Quán phở gia truyền 100 năm của Hà Nội bất ngờ được quảng bá trên kênh du lịch EBS nổi tiếng của Hàn Quốc

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Hình ảnh phở Việt Nam đang ngày càng nhận được sự yêu mến của bạn bè quốc tế, và đó chính là một niềm tự hào rất đáng trân trọng của ẩm thực nước nhà.

Phở - món ăn tinh túy của dân tộc ta, trải qua biết bao nhiêu biến động thăng trầm vẫn chưa từng một lần thay đổi vẻ xinh đẹp và duyên dáng của mình trong bản đồ lịch sử ẩm thực nước nhà. Có lẽ ngôn từ là không bao giờ đủ để diễn tả cho thấu đáo những tinh tế và chuẩn mực trong hương vị lẫn kết cấu của phở Việt Nam. Trải qua hơn một thế kỷ, giờ đây phở Việt đã “thăng hoa” và “tỏa sáng” với một tầm vóc mới - trở thành “người đại sứ danh dự” cho văn hóa ẩm thực Việt Nam, du ngoạn và đánh dấu lãnh thổ của ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Đặc biệt, vào tháng 5 vừa rồi, một quán phở gia truyền lâu đời của thủ đô Hà Nội bất ngờ xuất hiện trên kênh du lịch EBS nổi tiếng của xứ Hàn, khiến người dân Việt Nam không khỏi tự hào, thích thú. Đó chính là phở Bát Đàn - một trong những quán phở gia truyền có lịch sử lâu đời nhất thủ đô.

Giáo sư Choi Ho Lim của Đại học Pukyong có vẻ khá bất ngờ trước cảnh tượng rất đông người xếp hàng để đợi ăn phở và còn phải tự bưng bê, tìm chỗ ngồi cho mình. Ông chia sẻ rằng, ban đầu cảm thấy quán phở khá bình thường và giản dị. Tuy nhiên, nhìn dòng người xếp hàng ngay ngắn và hình ảnh chủ quán bận rộn không ngơi tay chút nào, giáo sư đã bắt đầu trông đợi nhiều hơn vào hương vị của phở Bát Đàn.

Không phải chỉ để ăn cho no, người ta lại tìm đến đây, chẳng ngại chen chúc, chờ đợi thật lâu để thưởng thức những miếng ngon lành và đậm đà thật trọn vẹn của một bát phở truyền thống đúng nghĩa. Phở Bát Đàn hay lắm, dù bao nhiêu năm qua đi vẫn luôn giữ cho mình một hương vị đáng quý như thế. Những bát phở đầy đặn với thịt bò mềm tươi, thơm lừng mùi hương hấp dẫn lạ kì với nước dùng ngậy béo mà độc đáo vô cùng. Không có rau sống hay chanh, quất dùng kèm, chỉ cần thưởng thức phở Bát Đàn với một chút quẩy vàng ươm, thơm giòn, người ta mới cảm nhận hết thế nào là nét tinh túy đặc sắc của một món ngon mang cả linh hồn của ẩm thực thủ đô.

Kiên nhẫn xếp hàng và gọi cho mình một bát phở đầy đặn cùng với quẩy ăn kèm, giáo sư Choi Ho Lim thích thú thưởng thức và trò chuyện với người dân thủ đô. Ông chia sẻ rằng, mùi hương của nước dùng thực sự tuyệt vời, xương bò được ninh kĩ mang lại cảm giác rất đậm đà và thơm ngon. Đặc biệt, trong những quán phở truyền thống ông từng nếm thử của Hà Nội, hương vị phở Bát Đàn được ông khen ngợi là có mùi vị ngon nhất.

Đầu bếp nổi tiếng Baek Jong Won cũng từng không ngại xếp hàng để nếm thử món phở tại đây. Mùi vị nước dùng quá ngọt thơm và tinh túy khiến Baek Jong Won phải cảm thán vì quá tuyệt vời. Thầy Baek đã rất ngưỡng mộ bà chủ của hàng phở Bát Đàn và húp hết sạch tô phở trong tích tắc.

Vị phở xưa trải qua bao thế hệ vẫn thơm mãi như thế, quyến luyến bao nhiêu người từng một lần nếm qua. Phở Bát Đàn như một hình ảnh thật đẹp về phở truyền thống Việt Nam hiện lên trong ống kính của bạn bè quốc tế, chân thực mà cũng đẹp vô cùng. Kênh EBS cũng nhấn mạnh, trong tương lai gần, phở Việt sẽ càng tỏa sáng và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Nhận được sự yêu mến và trông đợi đặc biệt như vậy, quả là điều thật tuyệt vời đối với ẩm thực Việt Nam đúng không nào các bạn?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

tag-icon
Tin mới nhất