Quán cà phê tông trắng cực đẹp cho tín đồ món Nhật ở Sài Gòn

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Nằm trên góc đường Trần Quốc Toản (quận 3) có một quán cà phê nổi bật với tông màu trắng và lối thiết kế đúng chất Nhật Bản 'đốn tim' không biết bao thực khách trẻ.

Được trang trí theo lối kiến trúc tối giản của Nhật Bản thế nên diện tích quán dù không quá lớn nhưng vẫn đủ để tất cả những ai ghé Vanilla & Butter một lần đều cảm thấy thoải mái. Vanilla & Butter nằm tại số 51 Trần Quốc Toản (đầu đường Trần Quốc Toản), chưa cần bước vào quán, chỉ cần đứng ngoài người ta cũng dễ bị thu hút bởi tông màu trắng nổi bật cùng cửa gỗ và phía trong quán sâu hun hút.

Đến khi bước vào quán thì bạn sẽ thấy trầm trồ bởi không gian nơi đây. Điều đầu tiên cảm nhận thấy là cách bài trí rất hài hoà giữa ba màu: trắng - nâu gỗ và xanh lá. Trên mỗi bàn quán đặt một chậu cúc hoạ mi trắng nhìn rất thích mắt và khiến khách hàng cảm thấy thư giãn.

Các vật dụng ở đây cũng được bài trí một cách trang nhã, gồm vài khung ảnh, các chậu cây và những cây xương rồng. Hầu hết bàn ghế và cửa đều được làm bằng gỗ có màu nhạt đúng chất Nhật Bản.

Thực đơn ở đây cũng không quá phong phú, có tầm 30 món nước đổ lại nhưng điểm nhấn lại là rất nhiều bánh ngọt. Vì quán theo phong cách Nhật nên thực đơn cũng đa phần các món có thành phần từ matcha, green tea và hoa anh đào (sakura).

Giá cho mỗi phần nước ở đây cũng không quá cao so với cảm giác của nhiều người khi bước vào quán, chỉ tầm 30.000 - 70.000 đồng cho một phần nước. Một cốc matcha latte được yêu thích cũng chỉ có giá 50.000 đồng. Bù lại nếu bạn có ý định ăn bánh ở đây thì hãy xem xét vì giá bánh hơi cao (50.000 đồng trở lên cho một miếng bánh). Nhìn chung chất lượng bánh và nước uống ở đây ổn, không quá ngọt và được làm từ nguyên liệu tốt.

Vì không gian không quá rộng nên nếu bạn đi theo nhóm trên bốn người có thể đặt trước bàn lớn (ở đây chỉ có một bàn) và báo cho nhân viên biết nhé. Lưu ý là không được mang đồ ăn bên ngoài vào quán nên bạn hãy nhớ để tránh bị nhân viên nhắc nhở.

Phía trong quán, chỗ bàn lớn có một chiếc gương cũng là địa điểm nhiều người yêu thích check - in đó nha. Nhân viên ở đây khá nhiệt tình cũng như dễ tính, không gian ở đây cũng yên tĩnh, nếu bạn là một người yêu thích sự yên tĩnh và phong cách Nhật Bản thì đừng bỏ lỡ Vanilla & Butter nha.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin mới nhất