Phát hiện con hẻm ẩm thực ngay trung tâm quận 10 có nhiều món bình dân, giá chỉ từ 2k

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Hãy cùng khám phá xem những quán ăn ở hẻm 606 đường 3/2 này có gì hấp dẫn nhé.

Nằm vị trí ngay trung tâm quận 10, hẻm 606 nổi tiếng là địa chỉ ẩm thực được nhiều người yêu thích bởi sự đa dạng món ăn và giá cả lại bình dân. Tuy không thực sự đặc sắc về hương vị nhưng chắc chắn đây sẽ là gợi ý hợp lý cho bạn để vừa ăn no, vừa tiết kiệm chi phí. Hãy cùng khám phá xem những quán ăn ở hẻm 606 đường 3/2 này có gì hấp dẫn nhé.

Bánh khọt 267

Bánh khọt ở quán 267 là nơi lý tưởng để bạn lấp đầy bao tử trong khi túi tiền chẳng mấy “rủng rỉnh”. Chỉ với giá từ 2k - 4k mỗi chiếc, bạn có thể gọi theo “sức ăn” của mình. Bánh được chiên kiểu ngập dầu như kiểu bánh khọt miền Trung với lớp bột giòn rụm và điểm thêm nhân đậu xanh bùi bùi. Có đầy đủ lựa chọn từ thịt, tôm, trứng cút, mực… để bạn đổi vị và kết hợp nhiều nhân trong một phần.

Về hương vị, bánh hấp dẫn bởi độ giòn rụm nhai rất “đã miệng” và phối hợp nhịp nhàng với nhân đậm đà, ngọt tươi bên trên. Để đỡ ngấy hơn, bạn còn được cho thêm rau sống, bánh tráng để gói cùng và chấm mắm chua ngọt. Tuy bánh nhỏ nhưng lại đầy đặn nên chỉ cần 5 - 7 cái là đủ lửng bụng rồi đấy.

Địa chỉ: 606/42 Đường 3 Tháng 2, quận 10

Giờ mở cửa: 12h - 21h

Giá: 2k - 4k/chiếc

Bánh xèo Quảng Ngãi

Nếu bánh khọt có vẻ ngậy dầu và khô khan thì bạn có thể chọn hàng bánh xèo ở phía đối diện. Bánh xèo Quảng Ngãi có kích thước nhỏ, tròn cỡ bàn tay nhưng vẫn không hề thiếu nhân tôm, mực và giá ăn cùng. Cũng nhờ thế mà bạn sẽ đỡ thấy ngấy hơn và ăn kèm cùng rau, cải xanh là vừa đủ no.

Bánh xèo ở quán giá chỉ 5k/chiếc và được đổ liền tay nên bạn hãy yên tâm về độ nóng giòn. Tuy nhiên, do khách đông, quán đổ vội nên bánh đôi lúc vẫn chưa vàng đều, nhân tương đối ít. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được bữa ăn no nê, đầy đủ hương vị với mức giá “rẻ bèo”.

Địa chỉ: 606/45 Đường 3 Tháng 2, quận 10

Giờ mở cửa: 16h30 - 22h

Giá: 5k/chiếc

Bún cháo, gỏi vịt Bảy Khương

Một trong những hàng bún, gỏi vịt được yêu thích ở Sài Gòn là quán Bảy Khương. Mức giá không phải thuộc hàng bình dân nhưng món ăn lại khiến bạn hài lòng và xứng đáng nhờ hương vị và cách phục vụ. Cháo được nấu mềm, nhừ và ngọt đậm đà. Thịt vịt thì có độ mềm, dai vừa phải lại đầy đủ sự lựa chọn với mề, lòng, trứng non…

Nếu đi nhóm đông, bạn có thể gọi thêm một đĩa gỏi giòn giòn ăn kèm. Gỏi trộn thấm vị, chua ngọt ăn vừa vặn và đầy đủ topping như hành phi, rau răm, đậu phộng để món ăn thêm tròn vị. Ngoài ra còn có bún măng, miến vịt… để bạn thay đổi cho những lần sau

Địa chỉ: 606/6 Đường 3 Tháng 2, quận 10

Giờ mở cửa: 9h30 - 21h

Giá: 30k - 120k

Sinh tố Tỷ Muội

Tối đi dạo mà muốn tìm hàng nào mát mẻ để “trầm” thì hãy nhớ đến hàng sinh tố Tỷ Muội ở hẻm 606 này. Không cần cầu kì không gian sang trọng, khoảng sân nhỏ được tận dụng để bắt những chiếc bàn chiếc ghế vừa thoáng đãng vừa thoải mái. Menu quán có đủ các loại sinh tố, nước ép, trái cây dầm hay sữa chua để bạn thưởng thức.

Tuy không đặc sắc, trang trí đẹp mắt nhưng mỗi ly nước đều thơm ngon tự nhiên, cùng với đó là mức giá chỉ 10k - 20k. Ngoài ra, quán còn có các món ăn vặt nhâm nhi cho đỡ buồn miệng như há cảo, bò bía, hột vịt lộn, cút lộn… Tuy nhiên, vì không gian ngoài trời nên sẽ bị ảnh hưởng bởi mưa gió nên bạn hãy lựa hôm nào ráo hoặc mua mang về nhé.

Địa chỉ: 606/7 Đường 3 Tháng 2, quận 10

Giờ mở cửa: 16h - 23h

Giá: 10k - 20k

Bánh flan

Hàng bánh flan đơn sơ, nhỏ nhắn thế thôi nhưng lại là điểm dừng chân của nhiều bạn học sinh, sinh viên. Đơn giản vì mỗi chiếc bánh ở đây chỉ từ 3k - 5k với các lựa chọn như: flan cà phê, flan truyền thống, rau câu, ya ua… Tuy không thực sự đặc sắc về vị béo thơm như những hàng khác nhưng bánh vẫn có độ mềm mịn, vừa ăn để bạn tráng miệng và giải nhiệt.

Tuy nhiên, quán không có nhiều chỗ ngồi lại nên thường khách đến ăn vội hoặc mua mang về cho tiện thưởng thức.

Địa chỉ: 606/38 Đường 3 Tháng 2, quận 10

Giờ mở cửa: 15h - 21h

Giá: 3k - 5k/chiếc

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất