Những quán ốc bán hàng theo kiểu không cần khách nhưng lúc nào cũng 'cháy hàng' ở Sài Gòn

Tiểu Anh
Chia sẻ

Đơn giản chỉ là đi ăn ốc thôi nhưng có những nơi, bạn sẽ phải đặt lịch hẹn trước 1 tuần để... giữ chỗ.

Ốc chung cư Ngô Gia Tự

Quán ốc này nằm ở chung cư Ngô Gia Tự (Q.10, TP.HCM). Quán ốc nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa chung cư tưởng không có khách thế nhưng đông không tưởng.

Quán ốc nhỏ nằm lọt thỏm giữa các chung cư.

Các thực khách “sành ăn” ghé đây thường gọi quán ốc này là ốc “chảnh”. Chủ quán đã vô số lần từ chối không nhận khách. Quán thậm chí không có mâm cỗ bày biện ốc để quảng cáo, thế nhưng nhờ bí quyết riêng nên quán lúc nào cũng vô cùng đông khách.

Ốc tươi chính là một trong những tiêu chí để núi chân khách hàng đến quán. Tất cả ốc ở trong quán đều là ốc tươi mới đặt sẵn. Khi khách đến thích loại nào thì nói chủ quán mang đi chế biến. Nhờ chăm chút từng tí một, chỉn chu trong lựa và sơ chế nguyên liệu, nêm gia vị ngon nên quán lúc nào cũng vô cùng đông khách.

Sò nướng mỡ hành là một trong những loại ốc “hot” nhất ở đây.

Một trong những món “đắt khách” nhất ở đây là ốc sò nướng mỡ. Vị ngọt của sò dương tươi, quyện với mỡ hành thơm, chút đậu phộng rang vàng, vị ngon khiến nhiều người nhớ mãi.

Một món ăn vô cùng thu hút ngoài ốc sò là chân gà nướng. Tuy nhiên, chân gà muốn ăn thì phải đặt trước. Chân gà được ướp với những gia vị đặc biệt theo công thức riêng nên đây chắc chắn là một món ăn vô cùng hot.

Chân gà nướng cũng là món ngon được thực khách lựa chọn.

Ốc Oanh

Nằm ngay trên con phố ốc Vĩnh Khánh (Q.4), bạn dễ thấy ngay có một quán ốc với lượng khách khủng không lúc nào ngơi nghỉ. Quán ốc ở đây giá khá chát, dao động từ 60-150k cho một phần ốc chất lượng to khủng nha.

Những con ốc tròn, vị cay xè vô cùng cuốn hút. Ảnh Foody.

Điểm đặc biệt ở đây là hải sản ở đây vô cùng tươi ngon. Hương vị cay của quán đặc trưng đến nỗi, chỉ cần ngồi ở quán một lúc thôi, bạn đã có thể hắt hơi liên tục vì muối ớt.

Ốc xào bơ tỏi. Ảnh Foody.

Không chỉ nổi tiếng về món ốc, ở đây món “càng ghẹ rang muối” cũng được thực khách lựa chọn. Càng ghẹ chắc, to và đỏ tươi, muối ớt dùng để rang thì mặn vừa phải và “đậm đà” tuy nhiên món này cũng là một trong những món cay nhất của quán.

Ốc mỡ xào bơ.

Ốc Đào

Ốc Đào nằm trong hẻm xe hơi trên đường Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM. Quán ốc nổi tiếng này lúc nào cũng nườm nượp khách, nếu chậm chân thì chắc chắn bạn sẽ bị chủ quán “từ chối” vì… hết hàng.

Đĩa ốc vô cùng kích thích vị giác.

Quán ốc Đào nổi danh với món “ốc hương cay mặn” cay “xé lưỡi”. Món này không phù hợp với những người không ăn được cay. Món “Sò dương bơ tỏi” thì ngon hút hồn bởi miếng sò dai dai giòn giòn quyện với hương thơm của tỏi và thấm vị mặn, vị cay, vị béo, vị bùi của bơ cộng thêm vài miếng tóp mỡ giòn rụm.

Ốc hương rang muối ớt. Ảnh Foody.

Một trong những điểm thu hút khách ở đây là việc hải sản lúc nào cũng tươi ngon vô cùng. Ốc Đào chỉ bán từ 12h trưa đến 6h chiều, việc hết hàng trước lúc nghỉ là điều không thể tránh khỏi.

Một trong những lưu ý dành cho những thực khách muốn ghé quán là hãy gọi điện đặt trước để có thể “xí” ngay cho mình một chỗ ngồi cũng như 1 suất ốc để tránh quán cô Đào hết hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất