Những quán bún cá ngon nức tiếng ở Hà Nội, dân 'sành ăn' nhất định phải 'nắm rõ trong lòng bàn tay'

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nước dùng ngọt lịm, miếng cá chiên giòn tan, những cọng bún trắng nằm hài hòa giữa những cọng hành xanh và miếng cà chua đỏ... sẽ vô cùng kích thích vị giác người ăn khi được thưởng thức món bún cá trứ danh ở Hà Nội.

Người ta nhắc đến bún cá Hà Nội như một món ăn vô cùng thân quen, cứ mỗi quãng ngắn lại thấy một hàng bún cá hiện ra. Thế nhưng, chắc hẳn không phải ai cũng “nằm lòng” những địa chỉ quán ăn ngon, nức tiếng ở Hà Nội.

Nếu bạn cũng đang muốn thưởng thức một tô bún cá ngon, đúng vị thì hãy tham khảo ngay những địa chỉ này nhé!

Bún cá Văn - Quán Thánh

Nằm trên đường Quán Thánh với một khoảng sân rộng rãi phía sau nhà, đây là một địa chỉ bán bún cá “nức tiếng” và được nhiều người truyền tai nhau đến thưởng thức.

@camellialavender

Bát bún đầy đặn, miếng cá to được chiên vàng nằm bên cạnh những cọng hành xanh, nước dùng đậm đà. Một bát bún ở đây được bán với giá chỉ 30K khiến ai nấy đến ăn đều tỏ ra hài lòng.

Quán được bán từ sáng đến trưa và lúc nào cũng đông khách. Hãy thưởng thức hương vị của miếng cá chiên giòn nhưng không bị khô như nhiều hàng quán khác. Ảnh: @2uang

Bún cá Vũ Hữu - Thanh Xuân

Nếu là một tín đồ của món bún cá thì đừng bỏ qua địa chỉ bún cá trên phố Tô Hữu này nhé. Đây là một trong những quán bún cá có hương vị cực kỳ khác biệt và rất đậm đà.

@mellia

Nước dùng ở quán này mang đặc trưng riêng mà không phải quán nào cũng có, nước dùng màu hơi đục với công thức được làm từ xương cá và thịt cá đều giã nhỏ. Chủ quán chia sẻ, đây là một công thức chuẩn bún cá của người dân miền biển.

Ghé đến đây và thưởng thức 1 lần chắc hẳn sẽ khiến các bạn nhớ mãi không quên. Ảnh: @Dingolong

Nước dùng đậm đà, ngon ngọt sẽ mang lại một hương vị riêng cho quán bún cá này. Ngoài bún cá, quán còn phục vụ tới thực khách bánh đa trắng và bánh đa đỏ với phong vị Thái Bình.

Bún cá Sâm cây si - ngõ Trung Yên

Nhắc đến Trung Yên người ta thường gật gù rằng “Một con ngõ rất nhiều món ngon và nên ghé một lần”. Ghé qua con ngõ “trứ danh” này, đừng quên quán bún cá Sâm cây si nhé. Nằm trên khúc cua của ngõ nên đây là một địa chỉ khá thuận lợi cho thực khách khi ghé quán.

Ảnh Infonet.

Được biết, cá chiên ở đây là cá rô phi chiên giòn được “đắm mình” trong nước dùng ngọt thơm mùi cà chua, dứa, thì là… sẽ cực kỳ hấp dẫn vị giác. Chả cá ở đây cũng vô cùng đặc biệt, một hương vị riêng khiến người ăn sẽ vô cùng ngạc nhiên.

@linhmoon

Thoăn thoắt đôi tay làm bún cho khách, chị Sâm chia sẻ rằng, “đặc sản” quán chị có thể kể đến món da cá chiên giòn. Đây là bí quyết trứ danh của chị giúp tạo nên một hương vị khó phai cho bát bún cá truyền thống. Giá một bát bún ở đây vào khoảng tầm 35 nghìn đồng sẽ khiến bạn muốn “lao đến” và ngồi vào thưởng thức ngay trong cái tiết trời lạnh như thế này.

Bún cá Hạnh béo - Nguyễn Thái Học

Người ta nói, đến Hạnh béo mà thưởng thức bún cá đi kẻo lỡ hối hận với một món ăn ngon như thế này là điều chắc chắn khi đã được ghé tới đây và thưởng thức. Nằm trên đường Nguyễn Thái Học, quán bún cá lúc nào cũng đông người khiến cho người ta có một cảm giác “đợi chờ được ăn là một hạnh phúc”.

Ảnh Afamily.

Điều đặc biệt ở quán bún cá này là quán chỉ bán vào buổi trưa và cá chỉ được rán khi có khách gọi món. Điều thú vị nhất khi ghé bún cá Hạnh béo là việc bạn sẽ có cảm giác bạn đang trở về thời bao cấp với tem phiếu và xếp hàng. Xếp hàng lấy cá, sau đó xếp hàng lấy bún rồi trả tiền ngay sau đó và trở về chỗ ngồi thưởng thức.

Bún cá ở đây khá với những quán ăn khác là cá và bún được ăn riêng với nhau và đi kèm đó là một bát nước chấm bên cạnh. Một suất bún ở đây là khoảng 30 nghìn đồng và bạn có thể no nê cả bữa trưa nhé. Ảnh: @one.sweet.bile

Bún cá Thái Bình - Hàng Bài

Tọa lạc trong một ngôi nhà cổ ở ngõ Hàng Bài sẽ khiến bạn có cảm giác đang được thưởng thức món ăn giữa một không gian xưa cũ giữa lòng Hà Nội cổ kính.

Ảnh AF.

Rời xa vỉa hè chật hẹp, bạn dường như lạc vào một quán ăn gia đình và được thưởng thức món bún cá được bê ra ngay từ bếp đang bốc khói nghi ngút khiến bữa ăn mang đậm hương vị ấm cúng. Sợi bún ở đây là loại sợi to kết hợp với cá quả rim vàng cùng những miếng tóp mỡ béo ngậy mang tới cho thực khách một cảm giác thực sự khác biệt.

@linh.bella.14

Nước dùng đậm đà, hài hòa ăn kèm với rau rút hoặc rau cần cùng với măng ngâm dấm sẽ khiến cho bạn phải xuýt xoa mỗi khi ăn. Hãy thử ăn một miếng cá rim vàng cùng với một ngụm nước dùng ngọt thanh, bạn sẽ phải gật gù rằng đây chắc chắn là hương vị của gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin mới nhất