Những quán bánh trôi, bánh chay ngon cứ đến Tết Hàn thực người Hà Nội lại xếp hàng chờ mua

Tiểu Anh
Chia sẻ

Hàng bánh trôi, bánh chay ở Hà Nội có rất nhiều nhưng muốn mua được món ngon, ăn vừa miệng, họ thường sẵn sàng đợi chờ cả tiếng đồng hồ ở những quán sau!

Chè Mười Sáu

Nằm ngay ngã tư Ngô Thì Nhậm giao với Nguyễn Du, đây là một trong những quán nhất định phải ghé để thử món bánh trôi, bánh chay vào dịp Tết Hàn thực.

Đây là một địa điểm được rất nhiều khách hàng yêu thích vì hương vị bánh trôi, bánh chay vẫn giữ được nguyên vị nhẹ nhàng, thanh khiết của Hà Nội xưa. Ở đây, những chiếc bánh trôi, bánh chay được nặn vô cùng khéo léo.

Ảnh: Zing.vn.

Khi thực khách ngồi xuống ghế, chủ quán mới thêm nếm chút dừa tươi bào sợi mỏng, nước cốt dừa và vừng rang lên phía trên. Nếm thử một miếng bánh trôi, bánh chay, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của bột nếp, vị thanh nhẹ của đường và sự béo ngậy đầy tinh tế của nước cốt dừa, thêm chút bùi bùi của vừng rang thơm phức.

Giá bánh trôi ở đây là 15.000 đồng/đĩa, bánh chay là 20.000 đồng/đĩa. Đặc trưng của quán là dù ngày lễ hay ngày Tết vẫn giữ nguyên giá.

Bánh trôi, bánh chay Trần Cung

Tại cửa tiệm với diện tích vô cùng khiêm tốn này có món bánh trôi, bánh chay vô cùng tuyệt hảo. Những viên bánh vừa ăn với nhân đậu xanh có một tỷ lệ thích hợp với bột, làm cho bánh ăn không bị ngán, độ ngọt vừa tới, giữ được vị thanh, mát chứ không quá đậm làm thỏa mãn khẩu vị của những thực khách khó tính nhất.

Với công thức vô cùng đặc biệt, những viên bánh trôi được nặn nhỏ, bên trong nhân đường được thả vào nồi nước sôi. Còn nặn bánh chay thì những viên bánh phải tròn, dẹt với nhân đậu xanh vô cùng thơm ngon.

Với 10.000 đồng - 15.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức những viên trôi, chay ngon tuyệt.

Bánh trôi bánh chay Thụy Khê

Đây có lẽ là quán bánh trôi bánh chay nổi tiếng nhưng giản dị nhất. Nằm một góc nhỏ những quán bánh lúc nào cũng nườm nượp khách.

Ghé quan, bạn có thể thưởng thức món bánh trôi, bánh chay ngon tuyệt và tận mắt nhìn thấy chủ quán nặn bánh ngay tại chỗ. Theo lời chủ quán, dù chỉ là những viên bánh nhỏ nhưng cần phải vô cùng khéo léo tỉ mỉ để có thể tạo nên một món ăn thật sự hài lòng với khách hàng.

Chủ quán còn vô cùng tỉ mỉ đóng hộp sẵn bánh trôi, lúc có khách mua thì rắc thêm vừng rang thơm bùi lên phía bên trên.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất