Những ngày mưa lạnh thế này còn gì bằng một phần lẩu uyên ương nóng hổi

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Là một loại lẩu đặc trưng của người Hoa với hai loại nước dùng riêng biệt đã khiến nhiều thực khách tò mò và thích thú từ cái tên đến hương vị.

Sài Gòn là nới giao thoa của nhiều nền ẩm thực, trong đó chiếm phần lớn khẩu vị và được thực khách ưu ái lựa chọn nhiều nhất có lẽ là những món ăn Trung Hoa. Hủ tiếu hồ, sủi cảo, … mỗi hương vị đều mang đến nét độc đáo riêng. Và sẽ là thiếu sót nếu bạn lại quên gọi tên món lẩu uyên ương, cái tên vừa lãng mạn vừa hấp dẫn trong từng vị cảm.

Gọi là lẩu uyên ương vì bên trong một nồi lẩu là hai phần nước dùng tách biệt mang đến hai tầng hương vị khác nhau. Một bên là sự ngọt ngào của nước súp được nấu từ các loại củ quả, một bên lại trái ngược với vị cay nồng ấm áp. Do đó món ăn sẽ khiến thực khách trải nghiệm đủ các cung bậc hương vị.

Nước dùng được ninh từ củ cải trắng, bắp và các loại nấm nhĩ, táo tàu đặc trưng của ẩm thực người Hoa. Vị ngon ngọt tự nhiên của nước súp nóng hổi hoà cùng các thức ăn kèm khiến nồi lẩu vô cùng hấp dẫn. Nếu như bên nước dùng cay là sự góp mặt của các loại chả, tàu hủ,… trong cái cay cay của sa tế thì bên nước dùng thường lại đầy ắp nào thịt gà, tàu hủ trắng, nấm đông cô. Mỗi bên là một khẩu vị sẽ giúp làm bữa ăn mới mẻ và phong phú hơn.

Bạn có thể lựa chọn phần ăn kèm cùng sợi hủ tiếu hay bánh hồ đều được. Nhưng đã thưởng thức món ăn người Hoa thì tại sao không chọn loại bánh hồ đặc trưng ăn thử nhỉ? Miếng bánh được xắt sợi hình vuông, mỏng dẹt, ăn khá lạ miệng. Trong làn khói nghi ngút, nồi lẩu với vô vàn vừa món chính lẫn món phụ khiến thực khách phải thòm thèm. Nào là thịt gà được hầm mềm, các loại rau củ tươi ngon đem đến vị ngọt thanh cho món ăn, nấm đông cô thơm lừng và cái beo béo của đậu hũ trắng. Tất cả đều thấm vị và đậm đà

Phần lẩu cay thì chủ yếu thiên về các loại chả, có loại thì vo tròn thành viên, có loại thì được nhồi khéo léo trong quả ớt nhìn thật bắt mắt. Nước dùng cay từ sa tế cho nên sẽ không khiến bạn “té khói” mà vị ấm nồng lan toả dần trong khuôn miệng. Sẽ có một phần rau sống để trụng vào cho món ăn thêm tươi mới và đỡ ngấy.

Quán này chuyên về những món ăn đặc trưng của người Hoa nên bạn đừng ngần ngại mà gọi thêm vài món khác ăn thử. Cơm xào tứ xuyên, đậu hũ nướng, cải xào hongkong,… và còn vô vàn món ăn khác trong chiếc menu dài đang chờ bạn khám phá.

Quán tuy có không gian nhỏ, nhưng vô cùng ấm cúng và sạch sẽ. Bạn sẽ ngạc nhiên với mức giá so với chất lượng mà các món đem lại, dao động chỉ từ 25.000 - 60.000 đồng cho mỗi món ăn và lẩu thì tuỳ vào kích cỡ mà trong khoảng 110.000 - 300.000 đồng. Nếu đi khoảng 2-3 người thì phần lẩu nhỏ là đã vừa đủ no rồi đấy.

Nhìn chung, các món ở quán đều vừa miệng và hợp khẩu vị. Đa dạng lựa chọn, thức ăn thơm ngon cùng giá cả phải chăng. Ba Chấm quán (75 Lê Quốc Hưng, quận 4) luôn là địa chỉ dành cho những người yêu thích ẩm thực Trung Hoa.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất