Những góc bánh ngọt xinh xắn cho các cô gái tụ tập ngày 20/10

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nhân ngày của "phái yếu", còn gì bằng bữa tiệc bánh nhiều màu sắc, trà thơm bên những cô bạn để cùng trò chuyện, tâm sự nhỉ.

Fly Cupcake Garden

Fly Cupcake Garden từ lâu luôn nổi danh với những chiếc cupcake, thậm chí được đánh giá là ngon nhất Sài thành. Những chiếc bánh nhỏ xinh được trang trí tỉ mỉ và vô cùng đẹp mắt khiến ai cũng ngất ngây mà chọn lấy cho mình một phần. Đặc biệt, mỗi kiểu bánh ở đây chỉ có vài chiếc thôi nên bạn sẽ có cảm giác như đây là vị ngọt giành riêng cho mình.

Fly Cupcake có không gian rộng rãi với hai lối kiến trúc riêng biệt. Ban đầu, bạn sẽ đón chào bởi khu vườn xanh mát với những hàng cây xanh mướt, thậm chí cả một bức tường dây leo với dòng chữ cách điệu đầy lãng mạn. Nhưng bên trong phòng lại mở ra một phong cách cổ điển và ấm cúng. Những góc nhỏ dưới ánh đèn lung linh, lối trang trí tinh tế sẽ rất thích hợp cho những buổi tâm sự cùng các cô bạn đấy.

Quán tập trung chủ yếu ở các dòng cupcake với nhiều vị đa dạng, chuyển biến hoàn hảo mang đến nhiều cung bậc vị giác trong mỗi chiếc bánh. Bên cạnh đó, những slide bánh ngọt quen thuộc như Red Velvet, Cheesecake hay Black Forest và đặc biẹt là Corn Cake cũng khá hấp dẫn. Bạn có thể thay đổi tuỳ theo sở thích của mình.

Nhìn chung mức giá từ 35.000 - 50.000 đồng cho mỗi loại bánh và dòng nước uống thì giá cao hơn, trên 50.000 đồng. Nếu muốn thưởng thức những chiếc cupcake đúng chuẩn thì đây là sự lựa chọn hợp lí cho bạn bởi chất lượng của bánh ở đây luôn ổn định và phong phú nhiều hương vị.

Vanilla & Butter

Vanilla nổi tiếng với giới ẩm thực, đặc biệt là những cô nàng yêu bánh ngọt bởi những chiếc bánh xinh xắn đến nỗi “chỉ muốn nhìn chứ không dám thử”. Tiệm bánh nhỏ trên đường Trần Quốc Toản luôn là điểm đến quen thuộc mỗi khi bạn muốn “nạp đường”.

Quán thiết kế theo phong cách tối giản, nhưng mang đến sự thanh lịch và sang trọng. Bánh ở đây mang hơi hướng phong cách của bánh Nhật, nhưng cũng đa dạng trong nhiều dòng bánh. Nhưng gợi ý cho bạn là nên chọn cheesecake và các hương vị có trà xanh. Nguyên liệu chất lượng đem đến cho thực khách những chiếc bánh mềm mịn, vừa miệng chứ không gây ngấy.

Ngoài ra quán còn phục vụ các loại thức uống, nhưng giá khá cao, trên mức 50.000 đồng cho một phần. Mỗi ngày quán chỉ làm một vài loại bánh nhất định và số lượng có hạn, vì thế hãy tranh thủ đến sớm kẻo hết phần thì lại tiếc đấy nhé.

Pacey Cupcakes

Một trong những nơi cho ra lò những chiếc cupcake mà bất kì ai hảo ngọt đều biết. Pacey cupcakes đã tạo nên thương hiệu cho riêng mình qua những chiếc bánh nhỏ xinh nhưng lại vô cùng lôi cuốn vị giác.

Sau khi “dời nhà” đến địa chỉ mới trên đường Đặng Dung, quán đã mang đến không gian thoáng hơn và hướng đến phong cách nhẹ nhàng đặc trưng cho một tiệm bánh. Mỗi ngày tiệm phục vụ hơn 10 vị bánh khác nhau, mỗi vị mang đến một nét đặc sắc riêng biệt. Có thể kể đến những vị quen thuộc như Chocolate, Strawberry yogurt, Mint, Vani,… và lạ lẫm với vị Khoai lang hạt dẻ, Mulberry cheesecake.

Cốt bánh mềm mịn, nhưng có độ ẩm nên tạo cảm giác dễ ăn hơn. Bánh ngọt dịu, không quá gắt để khi kết hợp cùng lớp kem bên trên thì vừa tròn vị. Mỗi chiếc cupcake có giá 40.000 đồng, giá hơi nhỉnh hơn so với các tiệm bánh khác. Nhưng khi thưởng thức bạn sẽ xoá tan đi những nghi ngại ấy, bởi độ thơm ngon của bánh không nơi nào sánh bằng.

Tiệm bánh bia bơ

Tiệm bánh nằm tuốt tầng 6 của chung cư 42 Nguyễn Huệ. Vượt qua những tầng lầu bạn sẽ được chào đón trong không gian ngập mùi bánh nướng thơm lừng. Không gian nhỏ gọn nhưng lại ấm cúng và mang đến sự yên tĩnh cho thực khách. Đặc biệt, góc ngồi ở phía cửa mở ra một khung cảnh toàn khu phố đi bộ với góc nhìn từ trên cao và lộng gió mát.

Bánh ở tiệm được chính chị chủ khéo léo làm ra. Sẽ chẳng có một menu cụ thể nào cho quán cả, bạn cứ đến và khám phá những hương vị đa dạng và mới mẻ mỗi ngày. Có thể là những chiếc cheesecake béo mịn đủ mùi vị hay độc đáo vị chua của lime cake hay những chiếc tart giòn giòn

Món nổi bật nhất của tiệm chính là Apple pie, bánh táo nướng thơm lừng sẽ khiến bạn nhớ mãi. Bên trong lớp vỏ nóng, giòn và thoảng mùi bột mới là phần nhân táo được chế biến khéo léo. Bánh mang vị ngọt tươi của trái cây, thoảng hương quế thơm dậy nhưng không làm át đi mùi đặc trưng của chiếc bánh nướng. Mức giá cho mỗi tam giác bánh trung bình từ 45.000 đến 60.000 đồng nhé. Hoàn toàn xứng đáng với chất lượng món ăn lẫn mức độ hài lòng của bạn đấy.

The Open Space

“Không gian mở” này luôn là điểm đến thân quen cho những ai muốn tìm sự yên tĩnh để thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngào. Quán có hai địa chỉ, một là căn tiệm nhỏ song song cùng đường ray xe lửa trên đường Nguyễn Trọng Tuyển. Chi nhánh này thoáng đãng và tối giản trong lối trang trí nhưng vẫn mang nét tinh tế. Còn chi nhánh vừa mới có mặt ở con hẻm đường Võ Thị Sáu thì mở ra không gian kiểu sân vườn, bên trong nội thất hài hoà và mộc mạc.

The Open Space nổi bật với những món bánh hấp dẫn và đa dạng. Từng miếng bánh đều là sự chuẩn bị chu đáo từ những người thợ khéo léo. Bạn nhất định phải thử Red Velvet nhé, cốt bánh mềm và giữ được độ ẩm khi hoà cùng phần kem phía trên thì tan chảy ngay trong miệng. Còn không, các dòng cheesecake hay chocolate cake đều hấp dẫn khó cưỡng.

Đa phần mỗi slide bánh có giá từ 50.000 đồng trở lên và các món nước cũng tương tự. The Open Space đã được nhiều thực khách đánh giá cao về không gian lẫn hương vị của bánh.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất