Những địa chỉ mà mọi 'tín đồ trà xanh' đều phải biết đến ở Sài Gòn

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Những địa điểm dưới đây là nơi được các matcha-holic “chọn mặt gửi vàng” và đánh giá cao về chất lượng món ăn và phong cách chuẩn Nhật Bản.

Matcha - trà xanh dạng bột đặc sản của Nhật Bản du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm nay và được lòng đa số các bạn trẻ. Những bữa tráng miệng mang vị đăng đắng thanh thanh của trà xanh đã trở nên phổ biến ở mọi quán coffee, desert. Nhưng quan trọng bạn phải tìm đến đúng địa chỉ để mới có thể thưởng thức đúng chuẩn hương vị của matcha chính hiệu. Và những địa điểm dưới đây là nơi được các matcha-holic “chọn mặt gửi vàng” về chất lượng món ăn và phong cách chuẩn Nhật Bản.

Morico - Modern Japanese Restaurant Café

Morico cái tên được thay đổi từ người tiền nhiệm MOF lừng danh một thời. Tuy có sự thay đổi về thương hiệu nhưng chất lượng và giá trị mà mỗi bữa tráng miệng mang phong cách Nhật Bản vẫn được quán giữ nguyên. Được xem là một trong những quán khởi đầu xu hướng matcha tại Việt Nam, Morico luôn được đánh giá cao về hương vị matcha đậm đà và sự đầu tư về hình thức trong mỗi món ăn.

Thực đợn của quán mở rộng từ các món mặn cho đến tráng miệng, tất cả đều là những đại diện của ẩm thực Nhật Bản. Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật và được lòng thực khách nhất là các món từ trà xanh. Bạn sẽ bối rối với chiếc menu dài với sự góp hương chủ yếu là matcha. Nước uống thì đầy đủ các dòng, nếu muốn thưởng thức trọn vị đắng thì có matcha nguyên chất, matcha latte sẽ hoà thêm vị ngọt béo của sữa hay matcha đá xay cùng kem tươi thơm ngon,…

Chưa dừng lại ở đấy, các món tráng miệng cũng thơm lừng và ngọt thanh từ trà xanh. Parfait lừng danh của Nhật hay những chiếc bánh Roll cake, Lava, Mochi và còn là tô đá bào Kakigori mát lành và thơm lừng. Không ngoa khi nói Morico chính là thiên đường cho những ai yêu thích ẩm thực xứ sở hoa anh đào.

Chất lượng nguyên liệu, hình thức đẹp, menu đa dạng là lý do Morico luôn có một vị trí nhất định trong lòng các bạn trẻ yêu thích vị đắng và thanh của trà xanh Nhật Bản. Giá ở Morico tương đối đắt, từ 80.000 đến 190.000 đồng. Bạn cũng nên lưu ý là trà xanh ở đây khá đậm, có thể khiến bạn mất ngủ cho nên hãy dặn nhân viên gia giảm độ đậm của món đấy nhé.

Watcha Café

Quán coffee nhỏ và ấm cúng nằm trong hẻm Tôn Thất Tùng luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều bạn trẻ yêu thích vị trà xanh. Món ăn đa dạng và hợp vị, cộng thêm mức giá khá dễ chịu, Watcha dần trở nên phổ biến trong thế giới tráng miệng mang phong cách Nhật Bản.

Món ăn tại quán được đầu tư kĩ lưỡng từ nguyên liệu đến cách chế biến hấp dẫn và tinh tế trong từng món ăn. Vên cạnh những thức uống trà xanh thì menu bánh ngọt của quán hấp dẫn với nhiều lựa chọn. Quán có Cookies, Warabi, Panna Cotta,… và đặt biệt là Toast - bánh mì nướng bơ thơm lừng những lại thanh vị khi kết hợp cùng viên kem trà xanh ăn kèm bên trên.

Kem tươi matcha dành cho những ai ưa thích sự thanh mát, hương thơm kèm vị đắng của trà xanh. Watcha Café hiện là một trong những quán nổi bật trong thế giới tráng miệng Nhật Bản, với mức giá từ 30.000-80.000 đồng, đây là sự lựa chọn dễ chịu cho một bữa tráng miệng ngon lành.

Newdays - Japanese Matcha & Coffee

Chuỗi cửa hàng Newdays có mặt ở nhiều khu vực tại Sài Gòn, với xuất thân từ một tập đoàn có truyền thống sản xuất Matcha lâu đời. Vì thế, bạn không phải phân vân về nguồn nguyên liệu tự nhiên và chất lượng trong mỗi món tráng miệng tại nơi đây.

Newdays gắn liền với những thức uống nổi tiếng và đặc trưng liên quan đến matcha. Không đậm vị như Morico, tại quán là sự hoà quyện giữa cái ngọt ngào lẫn trong vị đắng nhẹ nhàng của trà, tạo cho bạn sự sảng khoái và thanh mát.

Cái hay ở quán là sự sáng tạo khi kết hợp nguyên liệu để cho ra những món tráng miệng mới mẻ và lạ vị. Như khi matcha kết hợp cùng vị đào, vị xoài tươi ngon hấp dẫn hay yogurt matcha bổ dưỡng mang đến sự chua béo.

Phong cách phục vụ thân thiện và cởi mở, Newdays hướng đến những bạn trẻ, sinh viên, học sinh muốn thưởng thức hương vị matcha chất lượng và tự nhiên nhưng với túi tiền giới hạn. Không gian quán cũng tạo sự thoải mái cho một buổi coffee cùng bạn bè.

Japanit - Matcha & Coffee

Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng Japanit lại tạo nên sức hấp dẫn bằng chính hương vị trà xanh tinh tế từ Nhật Bản. Các món tráng miệng của quán chủ yếu xoay quanh hai hương vị chính là matcha và houjicha.

Nằm ở vị trí trung tâm, quán mở ra một không gian thoáng đãng, đơn giản những đem đến sự lịch thiệp và thoải mãi cho thực khách. Bạn sẽ được nhân viên nhiệt tình tự vấn với mỗi loại thức uống để tìm ra hương vị phù hợp cho mình.

Nước uống cũng xoay quanh các dòng cơ bản như: latte, kèm kem tươi hay kem viên. Nhưng ở menu tráng miệng lại là cả thiên đường bánh ngọt. Nhiều hương vị cho bạn lựa chọn, nào là Tiramisu, bánh Crepe, Waffle kết hợp cùng kem, Cheesecake hay Mousse hấp dẫn trong vị béo thanh của trà xanh.

Nhìn chung, các hương vị matcha ở Japanit không đắng chát mà mang đến cái thanh và thoảng hương đặc trưng của trà xanh. Vì thế, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu matcha nhưng không thể thử được vị đậm chính thống.

Yamamoto Matcha Café

Yamamoto mang đến hình ảnh những que kem trà xanh thơm mát và dẻo mịn bên trên chiếc ốc quế giòn. Quán không đầu tư nhiều về không gian, bởi chủ yếu hình thức phục vụ mà quán hướng đến là take away. Cho nên, mỗi món ăn bày trí khá đơn giản và tiện lợi.

Matcha của quán pha chế khá đậm, sẽ phù hợp cho những tín đồ cuồng trà xanh. Ngoài món kem ốc quế nổi bật thì quán còn nhiều hương vị tráng miệng hấp dẫn như đá bào, chocolate tươi, bánh waffle,… khiến cho bữa tráng miệng của bạn thêm phong phú.

Điều làm nên sức hấp dẫn của các món ăn, thức uống tại Yamamoto chính là bột trà xanh và các nguyện liệu đều được nhập từ Nhật Bản, chế biến theo công thức riêng nên tạo ra hương vị đặc trưng cho quá. Không quá ngọt, hương thơm trà xanh lại đậm và thanh lưu luyến khẩu vị.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất