Những 'công thức chống chán' dành cho thực phẩm dư thừa trong dịp Tết

Mina (Tổng hợp)
Chia sẻ

Các bà nội trợ đang đau đầu vì những đồ ăn dư thừa sau dịp Tết Nguyên đán, đừng vội chán nản mà thử những gợi ý sau để có thể “hô biến” tạo ra những món ăn khác thú vị và hấp dẫn hơn.

Bánh chưng

Nhiều người cảm thấy rất rất “đau đầu” vì những loại bánh chưng, bánh tét sau Tết. Các bà nội trợ thường than vãn rằng, trong dịp Tết vừa rồi, ăn quá nhiều bánh chưng khiến họ cảm thấy khó tiêu.

Ảnh: Vietnamtravel.

Thực phẩm này cũng chính là một trong những loại có tỉ lệ dư thừa khá cao sau dịp Tết. Đừng vội vàng chán nản, các bạn có thể chế biến thành một món ăn hấp dẫn hơn và nhận được sự “ủng hộ” của các thành viên trong gia đình.

Chắc hẳn ai cũng đã từng thử qua món xôi chiên và sẽ gật gù rằng dễ ăn, ngon miệng. Hãy áp dụng cách chiên này đối với bánh chưng nhé. Các bạn ép bẹp lát bánh rồi chiên giòn lên. Bánh chiên giòn lên có thể ăn kèm với dưa góp, xì dầu, giò chả, lạp sườn… nhé!

Thịt bò

Một gợi ý hay ho dành cho thực phẩm này là chế biến một nồi sốt vang ăn kèm với bánh mì vào mỗi buổi sáng.

Các bạn còn có thể thử một cách khác là dùng thịt bò để làm pizza cho cả nhà nếu như nhà bạn có lò nướng tiện dụng. Chắc hẳn, bọn trẻ sẽ vô cùng hào hứng với món ăn này thay cho những món quá nhiều năng lượng ngày Tết.

Đừng bỏ qua món ăn thịt bò khô xé cay, đảm bảo các đức ông chồng sẽ vô cùng thích thú với món này đấy.

Thịt gà

Nhắc đến món thịt gà ngày Tết, người ta sẽ thường nghĩ ngay tới món gà luộc. Đừng vội vàng kêu than rằng “không biết chế biến gì để lạ miệng với món thịt gà”, hãy thử những cách dưới đây để có thể “măm măm” ngon lành hơn.

Ảnh: Yan News.

Với những phần thịt, món ăn đơn giản có thể làm để thay đổi khẩu vị là nấu súp gà nấm hoặc nấu cháo. Ngoài ra, các bạn có thể xé nhỏ rồi trộn gỏi ăn để tránh cảm giác chán. Ngoài ra, các bạn có thể thử làm món ruốc thịt gà xé.

Thịt lợn

Đây là một trong những thực phẩm có độ dư thừa lớn nhất sau dịp Tết. Với người Việt, tích trữ thực phẩm vào dịp Tết là một trong những thói quen. Vậy với lượng thịt lợn dư quá nhiều sau dịp Tết, nên làm gì để có thể chế biến được món ăn vô cùng hấp dẫn với thực phẩm này?

Ảnh: Nhà đầu tư.

Một bữa thịt nướng BBQ kèm với rau quả và củ sẽ là một gợi ý hay ho. Hay đừng bỏ qua món ruốc thịt nếu như bạn quá chán với những món ăn quá nhiều dầu mỡ. Đây là một trong những món ăn bảo quản được lâu và là “công thức chống chán”.

Hoa quả thừa

Với những hoa quả thừa sau dịp Tết, không khó để các bạn có thể chế biến “ngay và luôn” các món vô cùng hấp dẫn mà lại không cầu kỳ.

Ảnh: Happy Trade.

Gợi ý đầu tiên là món sinh tố hoa quả giúp các bạn có thể “gật gù tấm tắc” mà không cần ra hàng quán. Những gợi ý hay ho dành cho món này như sinh tố dưa hấu, sinh tố chuối, sinh tố thanh long…

Ngoài món sinh tố ra, các bạn có thể chế biến các loại hoa quả thành món salat hoa quả để có thể “đánh chén sạch sành sanh”. Các loại hoa quả hãy cắt nhỏ ra, trộn hỗn hợp với nhau. Các bạn hãy cho thêm các gia vị cũng như nước sốt ưa thích để tạo nên một món ăn tuyệt vời.

Gợi ý cuối cùng đó là món hoa quả dầm. Chỉ cần cắt nhỏ hoa qua, thêm sữa chua hoặc sữa đặc là “ê lê hấp” dành cho một món ăn tuyệt vời rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Mina (Tổng hợp)

Tin mới nhất