Nhấm nháp món mì vịt tiềm ở quán 'vạn người mê' đường Nguyễn Trãi

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Nằm khuất mình trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi - một trong những con đường được mệnh danh là ‘con phố mua sắm’ nhộn nhịp nhất Sài Gòn, quán ăn vẫn thu hút được một lượng khách ghé đến tấp nập, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Không gian tại quán Sâm - mì vịt tiềm sủi cảo khá hẹp, chỉ đủ chỗ cho tầm chục người đổ lại mà lượng khách khá lớn nên thường xuyên lấn ra phía lề đường, phần nào gây ùn tắc giao thông trong con hẻm nhỏ. Tuy nhiên điều này cũng không khiến thực khách ở đây quá bận tâm vì chất lượng món ăn rất ổn, nhân viên lại phục vụ tận tình, nhanh - gọn - lẹ.

Đây là một quán ăn của người Hoa đã buôn bán rất lâu đời, kể từ khi chỉ là một chiếc xe đẩy khiêm tốn đến khi quán có mặt bằng rộng hơn để khách có thể thoải mái ăn uống, thưởng thức từng hương vị được nêm nếm kỹ càng, vừa vặn trong mỗi món ăn.

Điểm nổi bật của quán là món sủi cảo cùng các loại mì, hủ tiếu vịt tiềm. Sủi cảo ở đây được gói rất chắc tay và đầy đặn. Nhân là thịt heo được điều chỉnh gia vị vừa tới, cùng phần tôm chất lượng được gói gọn ngay chính giữa. Khi bạn gọi món, chủ quán sẽ hỏi bạn dùng nước tiềm hoặc nước lèo, tùy theo khẩu vị mỗi người sẽ đưa ra được lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Nước tiềm ở đây không đậm mùi như những nơi khác, tuy váng mỡ khá nhiều nhưng vị lại rất thanh và vừa miệng. Phần sủi cảo thập cẩm có đầy đủ gan, cật, thịt heo và rau cải, nguyên liệu luôn được tìm thấy trong các món sủi cảo, mì của người Hoa.

Mì sủi cảo vị khá ổn, sợi mì tơi và dai, nước lèo trong vắt và ngọt một vị rất thanh được tiết ra từ xương heo đã ninh trong khoảng thời gian dài. Một phần ăn tại đây khá nhiều, dù chỉ dùng tô nhỏ cũng đã cảm thấy ngang lưng bụng.

Tuy nhiên, quán ăn không có loại nước chấm riêng biệt tự pha chế dành cho sủi cảo. Các loại gia vị được bày sẵn trên bàn đều là những chai tương ớt, tương đen dùng nhiều trong món phở, cùng nước tương và giấm, tiêu, ớt. Hơn nữa, khi dùng bữa tại quán, bạn nhất định phải gọi nước, và trong thực đơn giải khát tuy có rất nhiều loại thức uống nhưng không có trà đá, một loại thức uống thân thuộc của người Sài Gòn.

Các món ăn có giá dao động từ 24.000 - 52.000 đồng, khi mua mang về thì sẽ tính thêm 2.000 đồng tiền hộp. Nhìn chung, các phần ăn tại đây có mức giá khá mềm cùng chất lượng ổn định. Nhân viên phục vụ nhanh và tận tình, giữ xe không thu phí và dắt xe giúp khách vì hiểu rõ được sự bất tiện trong con hẻm nhỏ này cũng là một điểm cộng của quán.

Ẩm thực Trung Hoa từ lâu đã trở thành một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn được nhiều thực khách yêu mến, đặc biệt là các món dimsum, hủ tiếu mì. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho những bạn yêu thích món sủi cảo, mì vịt tiềm nhưng ngại đi xa. Bạn vẫn có thể ghé đến đường Nguyễn Trãi để thưởng thức, vẫn là một bầu không khí, cũng như hương vị khá thân thuộc, thơm ngon.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất