Người ta vẫn mải mê với Bingsu nhưng quên mất cạnh còn có 'người anh em' cũng xuất sắc không kém

Ái My
Chia sẻ

Đối với một đất nước miền nhiệt đới như chúng ta thì các món ăn mát lạnh luôn là những lựa chọn hàng đầu. Điển hình như Bingsu, món ăn này đã gây hot từ khi vừa ra mắt cho tới tận bây giờ. Không chỉ vậy, bên cạnh Bingsu vẫn còn "người anh em" vừa đẹp vừa ngon không thua kém gì - Kakigori.

Nếu là một fan chân chính của bộ truyện tranh nổi tiếng Đô-rê-mon, chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến tình tiết Đô-rê-mon cùng đồng bọn đến Nam Cực mang theo cả chiếc máy bào đá để có thể thỏa thích tận hưởng mùa hè mát lạnh. Đúng vậy, món đá bào ấy chính là Kakigori, hay viết chính xác hơn là Kakigōri (かき氷) - món tráng miệng truyền thống của xứ sở hoa anh đào.

Được xem như một món ăn biểu của tượng mùa hè ở nơi đây. Kakigori đơn giản mà nói chính là đá bào kết hợp cùng các loại syrup, topping. Món đá bào này luôn chiếm được cảm tình của mọi người dân nước Nhật, từ trẻ em cho đến người lớn. Không dừng lại ở đó, Kakigori ngày càng khẳng định được vị thế của bản thân khi nhận sự đông đảo sự yêu thích từ người dân ở những nước khác, trong đó có cả Việt Nam.

Về hình thức, Kakigori cũng có đôi nét tương đồng với Bingsu nên đôi khi chúng ta vẫn hay có sự nhầm lẫn nhỏ ở đây. Nhân tiện, nói thêm một chút về sự khác nhau của 2 món này. Bingsu có nguồn gốc từ xứ sở kimchi, Kakigori đến từ xứ sở hoa anh đào; phần “đá bào” trong Bingsu đúng chất Hàn Quốc thực chất là sữa bào, còn đá bào trong Kakigori hoàn chỉ đơn giản là đá lạnh mà thôi. Có một số loại Kakigori vì được phủ bởi một lớp sữa trên bề mặt nên khiến chúng ta có sự nhầm lẫn nhẹ. Nếu bạn là một người có khẩu vị tinh tế, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra được ngay Kakigori có phần “nhẹ nhàng”, ít béo, ít gây ngán hơn Bingsu.

Quá trình làm nên một phần Kakigori. (Nguồn: Ochikeron)

Kakigori có hình dạng như một đồi tuyết, đầy ắp và vung lên cao.Tuy chi cấu thành từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản: đá bào, syrup, topping tùy chọn nhưng món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn hết sức đẹp mắt.

(Nguồn; @kakigori.my)

Nếu như đá bào Việt Nam có phần “tối giản”, đơn điệu; đá bào Hàn Quốc đầy ắp, “ôm đồm” vô vàn topping, thì đá bào kiểu Nhật như sự nâng cấp đối với món đá bào truyền thống của chúng ta, đồng thời cũng là sự tiết chế của món Bingsu tuy ngon nhưng đôi khi lại gây ngán ngẩm kia.

Không chỉ gây bắt mắt về mặt hình thức, món tráng miệng này sở hữu mùi vị cũng “đẹp” như vẻ bề ngoài. Thành phần cơ bản nhất chắc hẳn là đá bào, tuy chỉ là đá bào nhưng cần phải được bào thật mịn, thật kĩ lưỡng, được xếp đầy vung lên cao nhưng rất chắc chắn và không hề bị đổ. Sau đó rưới lên trên bề mặt là các loại sốt và syrup khác nhau, các loại sốt này có nhiệm vụ len vào những lớp đá kia khiến cho đá và sốt hòa quyện thành một. Cuối cũng sẽ là những loại topping, kem hay sữa đặc ăn kèm. Một cảm giác mát lạnh, lại ngọt thanh, cộng thêm những nét đặc trưng riêng biệt từ những loại topping đi kèm, Kakigori sẽ khiến bạn khó mà “buông muỗng” được.

Tuy đã ra mắt ở thị trường Việt Nam từ lâu nhưng đến khoảng từ năm 2015, Kakigori mới thực sự được đông đảo thực khách quan tâm nhiều hơn, nhất là trong cái thời tiết nóng bức quanh năm như thế này. Mùi vị của món ăn này được yêu thích nhất ở Nhật chính là matcha đậu đỏ, còn ở Việt Nam, ngoài matcha, những vị được ưa chuộng còn có chocolate, vị trà sữa thái, vị xoài,…

Những địa điểm bạn có thể thưởng thức món ăn này tại sài Gòn: Morico Cafe, Đen Đá Coffee, Fly To The Moon,…

Chia sẻ

Bài viết

Ái My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất