Ngày hè nghĩ đến món gì cũng ngán nhưng chỉ cần đọc tên những thứ thanh mát này thì ai cũng mê tít

Mai An
Chia sẻ

Thay vì những món ăn nóng hổi thường được dân công sở mê tít hàng ngày, hãy thử ngay những món ăn thanh mát này nhé!

Bún ốc nguội:

Người Hà Nội thích bún ốc cho nên có thể ăn món này quanh năm suốt tháng. Thế nhưng, món bún ốc nguội chỉ ngon nhất khi hè về.Thế nhưng, món bún ốc nguội chỉ ngon nhất khi hè về.

Nắng nóng, dường như những bát bún nghi ngút khói thật sự là không thích hợp. Một bát bún nguội vừa chua dịu, vừa thanh tao và thơm như một bông hoa mùa hè. Bưng bát bún từ tay cô bán hàng sẽ vô cùng tuyệt vời biết bao.

Dấm bỗng trong vắt, mấy con ốc béo ngậy trong bát dường như cả mùa hè đọng lại phía sau lưng. ngồi bên gánh hàng rong trong con ngõ nhỏ, xì xụp húp húp chấm chấm, chắc chắn ai cũng sẽ gật gù khen ngon.

Bánh tráng cuốn thịt heo:

Bánh tráng cuốn thịt heo là đặc sản của Đà Nẵng thế nhưng, nó lại được người Hà Nội đón nhận nồng nhiệt đến thế. Với những ngày nắng nóng, chắc chắn món bánh tráng cuốn thịt heo này được lòng khá nhiều người.

Bánh tráng cuốn thịt heo không đòi hỏi chế biến một cách cầu kỳ mà cốt yếu là cách chọn các loại thực phẩm sao cho tinh tế, đạt được độ thơm ngon để có thể kích thích được vị giác. Rau ăn kèm của món bánh tráng cuốn này không cầu kỳ, khó kiếm.

Với từng cuốn bánh, thực khách có thể cảm nhận được sự tươi mát của xà lách, vị thơm nồng của rau quế, rau thơm, diếp cá, vị chát nhẹ của chuối trái xắt lát mỏng cùng với vị là lạ của tía tô…

Phở tíu:

Những ngày nắng, chắc chắn những bát phở nghi ngút khói sẽ không được lòng thực khách rồi. Hãy đổi món ngay bằng phở tíu nhé!

Phở tíu vô cùng đặc biệt, thay vì ăn kèm bằng thịt bò hoặc gà thì nó được thay thế bằng xá xíu kèm nhiều rau sống. Bát phở được chan đẫm thứ nước chua ngọt, sền sệt, trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi thưởng thức chắc chắn là tuyệt vời không còn gì bằng.

Hương vị chua dịu của sốt, cái bùi của gạo, của lạc, các thơm, mềm của thịt xíu chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn những ngày nắng nóng.

Bún bò Nam Bộ:

Bún bò Nam Bộ là một món ăn đặc trưng với 2 nguyên liệu chính từ bún tươi và thịt bò của văn hóa ẩm thực ở miền Nam. Bún được trộn trộn với rau, thịt bò, nước mắm pha cùng một số nguyên liệu khác tạo thành một món ăn ngon tuyệt và cực hợp với ngày hè oi bức.

Món ăn này muốn ngon thì nước mắm phải được pha đúng cách và phải có đầy đủ nguyên liệu thì mới ra đúng chất của bún bò Nam Bộ. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy được mọi nguyên liệu trong bát đều hòa quyện với nhau, với vị nước mắm pha đậm đà và hơi ngọt, vị thanh thoát của rau cùng giá đỗ.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin mới nhất