Nếu đến Phú Nhuận, đừng bỏ qua món phá lấu xào me hấp dẫn nhé

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Để làm phong phú hơn cho món ăn quen thuộc với nhiều thế hệ học sinh Sài thành, Saostar mách bạn một địa chỉ được gọi là “thiên đường của phá lấu” với những cách biến tấu mới lạ.

Phá lấu từ lâu luôn là món ăn quen thuộc của ẩm thực Sài Gòn. Người ta có thể xem phá lấu như một món ăn vặt trong những buổi xế chiều rỗng bụng hay dùng phá lấu thay cho bữa ăn chính. Dễ thấy ở mọi khu phố đều có sự hiện của hương vị này. Thông thường khi nghĩ đến phá lấu, bạn sẽ nghĩ đến món nước với lòng bò được nấu cùng nước súp đậm vị. Ăn kèm là bánh mì chấm hay chế biến thành một tô mì thơm lừng. Nhưng quán phá lấu trên đường Phùng Văn Cung, Phú Nhuận đã thay đổi quan điểm này.

Vừa đặt chân đến quán, chiếc menu hấp dẫn chào đón bạn với những món phá lấu mới mẻ. Lần lượt là phá lấu xào me, phá lấu xào tỏi hay chút béo với phá lấu xào bơ,… tất cả đều là kiểu ăn khô, khá lạ so với một món ăn dạng nước truyền thống như phá lấu. Phần ăn sẽ được bày gọn gàng trong một chiếc đĩa tròn. Bên trên, những món lòng đầy ắp và bắt mắt màu sắc che phủ hết phần thức ăn ở dưới. Tuỳ sở thích bạn có thể gọi ăn cùng bánh mì hay mì gói. Nhưng gợi ý cho bạn là mì gói sẽ hợp với món ăn và thấm vị hơn nhé.

Phá lấu được xào cùng với nước sốt me sền sệt mang vị chua ngọt khá lạ miệng. Những miếng lòng bò đậm màu và thấm đều trong gia vị tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn. Thành phần phụ nhưng thiếu chúng món ăn sẽ hụt đi độ ngon chính là hành phi và tóp mỡ. Giòn giòn và beo béo, dường như hoà cùng hương vị cho món chính. Những cọng rau muống tàu xào cùng điểm thêm chút xanh chút tươi.

Mì ăn kèm phải là mì gói mới đúng vị, bởi chúng có độ khô và dai nên khi xào cùng thức ăn sẽ hoà hợp ăn ý với gia vị. Trộn đều phần mì phía dưới, thức ăn sẽ thấm đều cùng nước sốt. Sợi mì mang đến cái giòn dai khi chín luộc vừa chín tới. Các món lòng bò được xử lí kĩ nên bạn sẽ không thấy mùi tanh vốn có mà thay vào đó là hương thơm đậm đà của nguyên liệu nấu cùng. Lòng bò, lá tía, phèo,… mềm ngọt hoà quyện cùng vị chua nhẹ kích thích vị giác của thực khách.

Yếu tố tạo nên sự khác biệt và lôi cuốn ở quán là chén nước chấm tắc đường được chế biến theo công thức riêng. Tùy khẩu vị mà bạn điều chỉnh liều lượng sau cho vừa miệng để tiếp thêm hương vị cho món ăn.

Ngoài ra, nếu có dịp hãy thử trải nghiệm những cách biến tấu khác như phá lấu xào bơ thơm béo hay xào tỏi giòn giòn. Sự phong phú của món ăn ở đây không phải nơi nào cũng mang đến được.

Quán nhìn có vẻ đơn sơ với vài chiếc bàn ven đường nhưng đã có tuổi đời gần 20 năm rồi đấy. Không rầm rộ quảng bá, quán phá lấu nhỏ vẫn âm thầm mang đến những phần phá lấu hấp dẫn và mấy ai một lần thưởng thức đều nhớ mãi. Giá mỗi phần chỉ từ 20.000- 35.000 đồng.

Cô chủ rất thân thiện, rất niềm nở và hay nói đùa cùng khách đến ăn. Nhiều người ăn quen đến cô cũng nhớ mặt luôn. Kế bên quán còn có hàng xôi chiên hấp dẫn với những chiếc bánh giòn giòn kẹp phần pate thơm lừng bên trong. Nếu có dịp hãy gọi một chiếc dùng thử nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất