Nếu có một bữa sáng thư thái ở Sài Gòn, bạn sẽ ăn gì?

Thích thì ăn
Chia sẻ

Nếu có một ngày cuối tuần thảnh thơi, bạn sẽ cùng chúng tôi thưởng thức một Sài Gòn bình dị qua những món điểm tâm sáng dưới đây chứ?

Buổi sáng của Sài Gòn lúc nào cũng hối hả, tất bật trong những con đường đầy xe chen chúc. Mỗi người đều bận rộn khởi đầu một ngày mới và rồi bữa ăn sáng của họ cũng qua loa bên những chiếc bánh mì, gói xôi đơn giản để lót dạ. Vì thế, thói quen ăn sáng cũng dần dần bị lướt qua và đôi khi những bữa điểm tâm khởi đầu ngày mới lại bị “trái giờ”.

Vậy nếu có một ngày cuối tuần thảnh thơi, bạn sẽ cùng chúng tôi thưởng thức một Sài Gòn bình dị qua những món điểm tâm sáng dưới đây chứ?

1.Cơm tấm 

Thói quen người Sài Gòn chuộng cơm tấm, họ có thể ăn món này vào bất kì bữa nào trong ngày nhưng dường như sáng là thời điểm lí tưởng để thưởng thức những dĩa cơm đầy năng lượng. Cơm tấm là đặc sản chính gốc miền Nam, nhưng chỉ có ở Sài Gòn thì hương vị của những dĩa cơm mới mang đúng hương vị đặc trưng.

Những dĩa cơm tấm trắng tinh được xới nóng hổi vung đầy khiến ai cũng phải ngóng chờ thưởng thức. Nhắc đến cơm tấm giản dị thì không thể thiếu ba món sườn, bì, chả là điểm nhất hương vị. Thịt sườn mềm mại tẩm gia vị vừa phải, sau đó được nướng cháy xém luôn là phần tạo nên sự hoàn hảo cho dĩa cơm. Chả beo béo cùng sợi bì giòn khô sừn sựt. Nước chấm chua, cay, mặn, ngọt đủ vị rưới lên từng hạt cơm cộng thêm chút mỡ hành phi béo là bước cuối cùng để hoàn tất một dĩa cơm.

Cơm tấm hội tụ đủ dinh dưỡng cho sự khởi đầu ngày mới của bạn. Hương vị đa dạng hoà cùng màu sắc từ các loại dưa chua, thịt, trứng đã giúp món ăn này trở thành lựa chọn hàng đầu của thực khách khi ăn sáng.


2.Bánh mì chảo

Thay vì mọi khi vội vã với ổ bánh mì ốp la, hôm nay hãy cho mình cơ hội thưởng thức một bữa sáng trọn vẹn bên phần bánh mì chảo bắt mắt.

Thức ăn được đặt trong chiếc chảo inox vừa quen vừa tạo cảm giác hoài cổ, nào là trứng, jambon, pate,…. đều có đủ.

Tuỳ theo mỗi quán mà sẽ có các loại thức ăn kèm khác nhau, nhưng một phần bánh mì chảo sẽ không thể thiếu hai quả trứng ốp la vàng tươi. Trứng được chiên vừa lửa, lòng đỏ chỉ mới chín tới nên còn sệt sệt tan chảy. Rồi nào là xúc xích, thịt nguội, jambon, pate gan béo mềm,… tất cả đều đặt vừa khít bên trong chảo.

Rải thêm chút tiêu, cọng ngò, hành lá điểm tô thêm màu sắc và hương thơm cho món ăn. Bánh mì ăn kèm cũng phải được nướng nóng giòn mới ăn khớp. Chấm một lát bánh trong lòng đỏ trứng tan chảy, kèm một chút pate, xúc xích ăn kèm là quá hoàn hảo cho bữa sáng.

Bánh mì chảo là món ăn khá quen thuộc của người Sài Gòn bởi chúng mang hương vị mộc mạc của những chiếc bánh mì kèm với sự đủ đầy hương vị trong mỗi chiếc chảo với đầy ắp đồ ăn kèm.

3.Bánh ướt, bánh cuốn

Bữa sáng Sài Gòn ảnh hưởng hương vị khắp mọi miền đất nước. Và những dĩa bánh ướt, bánh cuốn thoang thoảng vị Bắc đã trở thành món ăn quen thuộc cho người dân Sài Gòn trong bữa sáng. Đi khắp các con đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quán bánh ướt hay bánh cuốn nóng đang được tráng đều tay.

Bánh cuốn của người miền Nam đã được biến tấu ít nhiều cho hợp khẩu vị. Bánh được tráng thành lớp bột mỏng, sau đó cho thêm phần nhân là thịt băm, nấm mèo, đậu xanh nấu chín, tất cả được cuốn lại thàmh những cuộn ú nụ. Bánh cuốn Sài Gòn ăn kèm cùng với chả lụa, bánh tôm và nem chua. Nước chấm cũng bắt vị với nước mắm chua ngọt vừa phải, một chút giá trụng kèm theo hành phi giòn béo sẽ làm hoàn hảo thêm cho dĩa bánh bình dị.

Ở Sài Gòn, bạn có thể tìm được bánh cuốn ở khắp mọi nơi, nhưng muốn ăn ngon, hãy đến con đường Bà Hạt quận 10. Dĩa bánh cuốn ở đây được đổ liền tay phục vụ bạn khi còn nóng và luôn tràn đầy các thức ăn kèm. Ngoài bánh cuốn truyền thống, Sài Gòn còn có bánh cuốn trứng, một biến tấu hoàn hảo cho khẩu vị thêm hấp dẫn.

4.Bánh mì, sữa tươi

Nếu bạn muốn thưởng thức một buổi sáng bình dị ở Sài Gòn này thì ly sữa tươi vỉa hè sẽ giúp bạn. Dù là một thức uống đơn giản, dễ nấu nhưng lại không ít người tìm đến cái thú vui ngồi trên chiếc ghế nhựa ven đường vừa tận hưởng không khí phố phường tinh mơ vừa nhấm nháp chút vị sữa ngọt bùi.

Nằm trên con đường nhỏ của khu Đa Kao quận 1, sữa tươi Mười sáng nào cũng đầy những hàng ghế của khách qua lại. Nơi đây chỉ phục vụ một vài món đơn giản như sữa bò tươi, sữa đậu nành, sữa chua tự làm. Những li sữa tươi được nấu ngay tại chỗ mang vị ngọt nhẹ của đường hoà cùng cái béo thơm của sữa khiến thực khách mê mẫn mãi hương vị giản dị nơi đây. Còn yaourt thì lại mang đến vị chua thanh, dẻo dẻo khi đông đá, ăn kèm cùng cà phê thơm phức nơi khuôn miệng.

Bên cạnh đó, bạn có thể gọi thêm vài chiếc bánh mì ngọt để tráng miệng. Thực khách đến đây không chỉ vì cái béo cái thơm của những li sữa mà còn tìm kiếm sự bình dị, một góc nhẹ nhàng của Sài Gòn lúc sáng sớm.

5.Cà phê sáng 

Nép mình vào một quán ven đường là bạn có thể thưởng thức được hương vị cà phê của Sài Gòn một cách bình dị, không cầu kì, kiểu cách.

Vào một buổi sáng cuối tuần nhàn hạ, người Sài Gòn luôn biết chiều bản thân trong những ly cà phê để ngâm trầm. Dù là công nhân, viên chức thì dường như vị đắng thơm của cà phê là phần không thể thiếu trong mỗi bữa sáng tại Sài Gòn.

Sống ở Sài Gòn, bạn sẽ hiểu rằng uống cà phê là thói quen khó bỏ của người dân nơi đây. Nhiều người nghiện cái vị đắng chát của ly cà phê đậm đặc, hay pha một chút béo ngọt của sữa trong “bạc xỉu”. Dễ dàng thấy mỗi buổi sáng sớm, những hàng ghế bên lề đường của quán cóc đều đầy kín chỗ, hay văn hoá cà phê bệt cũng hình thành nên nét mộc mạc của Sài Gòn vào buổi sáng. Hương vị đậm đà của những li cà phê đá sẽ giúp bạn có được khoảng thời gian thư giản hoàn hảo cho một bữa sáng nhàn hạ.

Tạm kết,
Ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy cuộc sống có nhiều tất bận hối hả đôi lúc khiến bạn quên đi việc chăm sóc bản thân. Đôi lúc, cần những khoảng thời gian thư thả cuối tuần để cùng bạn bè, người thân thưởng thức trọn vẹn buổi sáng Sài Gòn yên ả qua những món ăn gần gũi và thân thuộc này.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất