Muốn 'tan chảy trước những kiểu bánh trung thu mới lạ của mùa trăng tròn năm nay

Tường Vy
Chia sẻ

Chỉ còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Trung Thu. Thời điểm này, bên cạnh những mẫu bánh nướng truyền thốn, còn có nhiều xu hướng bánh mới lạ được tung ra thị trường. Và đây là những kiểu bánh Trung thu độc đáo thu hút người mua trong mùa Trăng năm nay.

Bánh Trung thu Lava trứng muối HongKong

(Ảnh: Internet)

Chắc chắn team nghiện cheese và trứng muối không thể bỏ qua món bánh Trung thu này được, bởi đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần nhân trứng muối chảy tràn trề, óng ả cùng với lớp vỏ bánh mềm mại, thơm lựng.

(Ảnh: Internet)

Chiếc bánh này có xuất xứ từ Hong Kong và hiện thu hút đông đảo người mua hàng qua các trang mạng hiện nay. Điều đặc biệt nằm ở chỗ, trước khi ăn, bạn phải bỏ bánh vào lò vi sóng để phần nhân bánh chảy ra, hương vị sẽ thơm ngon hơn cách thưởng thức thông thường.

(Ảnh: Bánh của Meraki)

@babymom.minimart

@thuy_dao

Với hương vị mới lạ, bánh trung thu lava trứng muối chính là món bánh “không gì bằng” với chất lượng tuyệt hảo khiến mùa Trung thu của gia đình bạn càng thêm “thú vị” và tràn đầy hạnh phúc.

Bánh trung thu Mochi nhân kem

Loại bánh có xuất xứ từ đất nước Nhật Bản này không chỉ ngon, mà còn mang ý nghĩa về một cuộc sống an lành, ấm no và hơn hết là sự sum vầy, tụ họp.

Ảnh: Mochi Sweets

Mỗi chiếc bánh Mochi Sweets là sự hòa quyện tinh tế của 3 lớp: phần vỏ bánh dai và dẻo bao bọc bên ngoài, kế đến là phần nhân ngọt ngào hòa quyện với phần nhân kem mát mịn đi sâu vào cả khứu giác lẫn vị giác của bạn. Đây chắc chắn là một món quà tinh tế, sang trọng lại vừa độc đáo mới lạ ngoài những hộp bánh trung thu truyền thống để gửi biếu ông bà, họ hàng, người thân cũng như đối tác và bạn bè của mình.

@Abby

Ảnh: Mochi Sweets

Loại bánh trung thu này có rất nhiều mùi hương hấp dẫn kết hợp cùng với vị kem mát lạnh như: Chocolate, Chanh mật ong, Trà xanh hay Sakura… tha hồ để các bạn lựa chọn.

Mochi Sweets

(Ảnh: Internet)

Bánh Trung thu trà sữa trân châu

Ảnh: Thiếu niên Tiền Phong

Một trong những biến tấu thú vị nhất trong các loại bánh Trung thu mới lạ năm nay chính là món bánh Trung thu trà sữa trân châu có một không hai này. Có lẽ đây là chiếc bánh dành riêng cho các tín đồ trà sữa vừa muốn thưởng thức bánh Trung thu lại vừa muốn cảm nhận hương vị của trà sữa đây mà.

Ảnh: Thiếu niên Tiền Phong

Phần vỏ bánh trắng muốt nhưng không phải bột dẻo mà là bột nén, có độ khô giống như ăn bánh khảo. Phần nhân mới thực sự gây dấu ấn bởi sự phá cách và sáng tạo đến bất ngờ, lớp nhân nhuyễn mang hơi hướng vị trà và có cả trân châu trắng. Cắn miếng bánh này thấy khá rõ vị trà sữa từ phần nhân, đặc biệt trân châu vẫn có vị dai giòn.

Bên cạnh trân châu còn có thêm cả bánh Trung thu kem mặn. Có hình dáng tương tự bánh Trung thu trân châu nhưng khác ở lớp kem mặn thế chỗ trân châu trắng. Chúng có kết cấu đặc tương tự với phô mai, vị hơi mằn mặn và béo nhẹ.

Bánh Trung thu dập hoa nổi phết nhũ

Vẫn là chiếc bánh Trung thu với lớp nhân nhuyễn truyền thống nhưng món bánh này ghi điểm và được chị em thi nhau trổ tài vào bếp là bởi kiểu trang trí họa tiết dập nổi đẹp mắt, độc đáo vô cùng. Vẻ bề ngoài của bánh thật sự khiến ai cũng cảm thấy thích thú và sở hữu nó.

Kiểu bánh này hiện nay được các shop bán bánh handmade nhận làm cho ai có nhu cầu tặng quà độc đáo nhưng vẫn tinh tế và sang trọng dành cho người thân và bạn bè trong dịp Tết Trung Thu này.

Thu Thủy

Mộc Trà Homemade

Bánh Trung thu thực dưỡng

Cuối cùng là một loại bánh dành cho những người hay ái ngại bởi lượng bột, đường quá nhiều như các loại bánh Trung thu bình thường, đó chính là dòng bánh Trung thu thực dưỡng. Dòng bánh thực dưỡng được thành bằng tự nhiên, không sử dụng đường tinh luyện, phần vỏ sẽ dùng bột mì lức thay cho bột mì thường. Đặc biệt dòng thực dưỡng còn dùng nhiều loại hạt như hạnh nhân, óc chó… được xem như món quà phù hợp với những người cần có chế độ ăn uống nghiêm ngặt.

Thực Dưỡng Homefood

Thực Dưỡng Homefood

Thực Dưỡng Homefood

Thực Dưỡng Homefood

Thực dưỡng Thanh Bình

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Tin mới nhất