Đẹp

Muốn giảm cân mà không muốn ăn kiêng? Hãy xem phim kinh dị

Theo Travelandleisure
Chia sẻ

Những nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh lượng calories bạn tiêu hao khi xem phim kinh dị ngang bằng hoặc cao hơn so với việc ăn kiêng.

Cụ thể, trong một cuộc khảo sát tại đại học Westminster ở Vương quốc Anh, các nhà khảo sát đã yêu cầu 10 người xem 10 bộ phim khác nhau trong khi đo nhịp tim, cũng như lượng oxy hít vào và cacbonic thở ra.

Kết quả, bộ phim The Shining đã dẫn đầu trong danh sách những bộ phim kinh dị đốt cháy nhiều calories nhất, với 184 calories. Con số này rất ấn tượng vì nó tương đương với lượng calories được đốt cháy trong 40 phút đi bộ của một người bình thường. Hai bộ phim Jaws và The Exorcist lần lượt giữ thứ hạng 2 và 3 với 161 và 158 calories.

Lý giải về điều này, tác giả của cuộc khảo sát giải thích: Bộ phim kinh dị đóng vai trò “chất kích thích” stress, dẫn đến sự sản sinh ra hormone adrenaline trong cơ thể, một loại hormone làm cho tim đập nhanh hơn và sinh ra phản ứng chống lại nguy hiểm. Và dưới sự tác động của hormone, cơ thể bạn sẽ tự giải phóng ra năng lượng dự trữ giúp bạn sẵn sàng đối mặt hay chạy trốn khỏi nguy hiểm.

Một học thuyết khác vào năm 2003 tại đại học Conventry ở vương quốc Anh cũng đã chỉ ra rằng xem phim kinh dị giúp tăng khả tuần hoàn máu và giúp chống lại những tế bào bạch cầu. Học thuyết này cũng công nhận khả năng sản sinh phản ứng đốt cháy calories của phim kinh dị, đồng thời bao gồm cả khả năng tăng chức năng miễn dịch trong thời gian ngắn.

Nỗi sợ khi xem phim kinh dị còn có khả năng cải thiện tâm trạng của bạn. Vì sau khi vượt qua những trải nghiệm sợ hãi, con người sẽ bớt cảm giác lo âu, nản lòng mà thay vào đó là vui vẻ hơn. Tuy nhiên, những lợi ích này chỉ đến với những người thật sự muốn trải nghiệm nỗi sợ. Còn đối với những ai không hứng thú với phim kinh dị hay không thích cảm giác bị dọa, thì tâm trạng của họ sẽ không được cải thiện mấy.

Chia sẻ

Theo

Travelandleisure

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất