Một vòng điểm danh những quán nộm 'đắt xắt ra miếng', lúc nào cũng nườm nượp khách ở Hà Nội

Tiểu Anh
Chia sẻ

Mùa hè đến cũng là lúc địa chỉ các quán nộm được các tín đồ ẩm thực “săn lùng” ráo riết để có thể giải nhiệt.

Nộm bò khô Long Vi Dung:

Món nộm bò khô “trứ danh” ở Hà Nội có rất nhiều, từ gánh hàng rong đến các nhà hàng “sang chảnh”. Đâu đâu cũng có các quán nộm ngon nhưng dân “sành ăn” chắc hẳn không ai là không biết đến quán Long Vi Dung.

Đĩa nộm vô cùng đầy đặn.

Nằm ngay trên con phố cổ ngay Hồ Hoàn Kiếm, vì đã bán lâu đời nên quán nộm này lúc nào cũng nườm nượp khách.

Một đĩa nộm ở đây vô cùng đầy đặn, bao gồm đu đủ nạo sợi truyền thống và rau thơm cùng thật nhiều loại thịt bò như bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy… vô cùng phong phú.

Một đĩa nộm bò khô ở đây có giá khoảng 35.000 đồng.

Khi thưởng thức, chúng ta chỉ cần trộn đều tất cả mọi nguyên liệu lại với nhau cùng với nước mắm chua ngọt sẽ tạo nên một “tổng thể” vô cùng hài hòa từ hương vị cho đến màu sắc.

Giá mỗi đĩa nộm ở đây không phải rẻ, 35.000 đồng/đĩa, bằng giá 1 bát phở bò đầy ú ụ. Sau khi “chén” nộm bò khô xong, các bạn có thể gọi thêm 1 đĩa bánh bột lọc trắng tròn, thơm mềm là đủ “no căng rốn”.

Nộm Lim:

Chỉ là một quán nộm dân dã, vỉa hè nhưng Nộm Lim trên phố Phạm Hồng Thái được những người “sành ăn” đặc biệt yêu thích, thậm chí còn là món khoái khẩu của một số dân nhậu.

Điểm đặc biệt của quán nộm Lim là khúc thịt bò để nguyên.

Món nộm Lim này vô cùng đặc biệt, thịt bò ở đây để từng khúc to, màu sắc hệt như 1 khúc gỗ lim nên quán này mới có cái tên vô cùng khác lạ đến như vậy. Thế nhưng, trông khô cứng như 1 khúc gỗ lim nhưng miếng thịt bò này được chế biến vô cùng khéo léo. Miếng thịt bò này vô cùng dễ xé, đưa lên miệng cắn sẽ thấy thơm thơm, giòn giòn, còn phần bên trong lại mềm, càng nhai càng thấm vị ngọt, ngậy của từng thớ thịt.

Một đĩa nộm còn có thêm tỏi chiên cả tép vàng thơm phức, trộn đều đĩa nộm cùng nước trộn chua ngọt, thêm ít tương ớt cay xè là đã có một món nộm lai rai hấp dẫn trong ngày hè nóng nực rồi.

Giá 1 đĩa nộm ở đây có giá khoảng 30.000 đồng.

Nộm ông già:

Khu vực phố Tạ Hiện, Mã Mây… người ta thường bắt gặp hình ảnh một ông già tóc trắng đạp xe trên đường, đằng sau là hộp đựng đồ làm nộm rất đơn giản, bình dị. Từ đằng xa, cứ nghe thấy tiếng “tách tách” từ cây kéo của ông cầm trên tay, ai cũng đoán được đó là xe nộm của ông già.

Xe nộm của ông già với chiếc kéo tách tách trên tay.

Một đĩa nộm của ông già khá đầy đủ nguyên liệu, đu đủ giòn, má bò, da bò…, nước trộn vừa miệng vô cùng dễ ăn. Thế nhưng, một đĩa nộm của ông già có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/đĩa.

Nộm quán U phố Gầm Cầu:

Nhắc đến quán nộm Long Vi Dung mà không nhắc đến quán nộm U trên phố Gầm Cầu quả là một thiếu sót. Thung nộm vô cùng quen thuộc với tuổi đời hơn 30 năm đã trở thành 1 địa chỉ vô cùng quen thuộc với bao thế hệ người dân Hà Nội.

Quán nộm chỉ là một cái thúng đầy đủ nguyên liệu và mấy cái ghế. Ảnh Foody

Quán nộm này mở cửa từ khoảng 4h chiều và chỉ bán đến 6h tối. Cái thúng đầy “màu sắc” với đầy đủ món đồ ăn hấp dẫn như thịt bò khô, cuống họng xào, nộm đu đủ cà rốt, hoa chuối, bánh bột lọc nhân tôm thịt… khiến ai nấy đều “thòm thèm”.

Một bát nộm thập cẩm ở đây vô cùng đầy đặn, nguyên liệu được chế biến kỹ nên giá ở đây khá cao. Một bát nộm dao động từ 30.000 - 50.000 đồng.

Một bát nộm đầy đặn có giá từ 30.000 - 50.000 đồng. Ảnh Foody

Điểm hút khách ở quán nộm u già là việc chủ quán luôn thích “bo” thêm đồ ăn cho khách. Tuy giá khá cao nhưng vì “tiền nào của nấy”, chủ hàng vô cùng xởi lởi nên khách hàng vô cùng hài lòng vì được ăn ngon.

Nộm Mai Nga phố Hàm Long:

Là một địa chỉ có từ lâu đời, nộm Mai Nga có lẽ là “đại bản doanh” quen thuộc của nhiều người nhất là vào những ngày thời tiết nóng nực. Quán nộm này chính là điểm đến hấp dẫn của nhiều tín đồ ẩm thực nghiền thức quà vặt đặc trưng chỉ có ở Hà Nội này.

Nước chấm của quán nộm Mai Nga vô cùng vừa vặn, đủ vị.

Quán nộm này có 2 loại: Nộm bò khô truyền thống và nộm thập cẩm. Điểm đặc biệt của nộm ở đây là là phần nước nộm thanh, vừa vặn, không quá ngọt cũng không quá chua.

Một đĩa nộm bò khô bao gồm: đu đủ xanh bào sợi nhỏ, thịt bò khô thái lát mỏng bản to trộn đều với nước mắm chua ngọt, thêm chút lạc rang bùi bùi ăn kèm với rau húng, rau mùi và rau kinh giới. Thêm một chút vị cay từ tương ớt là đã có ngay một đĩa nộm thơm ngon.

Giá 1 đĩa nộm ở đây có giá khoảng 40.000 đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất