Thêm một tác dụng mới của cà phê: Giúp ngăn ngừa ung thư gan

Theo IBTIMES
Chia sẻ

Cà phê giúp bảo vệ gan khỏi ung thư và sự tấn công của các căn bệnh nguy hiểm khác.

Đâu là thực hư của thông tin uống cà phê gây hại cho gan? Trước nhiều thông tin trái chiều gây xôn xao dư luận, các cuộc nghiên cứu nhằm kiểm chứng lợi ích/ tác hại của cà phê đối với gan cũng được thực hiện trên nhiều quốc gia.

Theo nghiên cứu của một tổ chức phi lợi nhuận về Ảnh hưởng của cà phê đối với sức khỏe, số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, cà phê có thể làm giảm nguy cơ bệnh gan đến 70%, bao gồm ung thư gan, xơ gan và gan mãn tính.


“Gan là một bộ phận quan trọng của cơ thể, là cơ quan tham gia vào một số quá trình trao đổi chất thiết yếu như điều chỉnh lượng đường và chất béo trong máu, biến đổi thức ăn thành chất dinh dưỡng, trung hòa và giải độc cơ thể. Do đó, bất kỳ tác động trực tiếp/gián tiếp nào đến tế bào gan cũng ảnh hưởng đáng kể đến sức khoẻ của mỗi chúng ta.

Tùy thuộc vào lượng cà phê được tiêu hóa, chúng giúp làm giảm nguy cơ gây tổn thương và ung thư gan, ước tính khoảng 40% nguy cơ ung thư gan, 20-70% bệnh xơ gan. Lượng cà phê vừa phải, được định nghĩa là từ ba đến năm tách cà phê mỗi ngày.

Cà phê không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Bệnh xơ gan được hiểu là tình trạng các mô sẹo từ từ chiếm lấy gan, thay thế các mô lành và ngăn máu lưu thông và cản trở các chức năng khác.

Theo báo cáo mới nhất mới của các chuyên gia Hội Y học Hoàng gia London, ông Judi Rhys, giám đốc điều hành của Liver Liver Trust, nói: “Bệnh gan là một kẻ giết người im lặng, đến hết sức âm thầm cũng không có các triệu chứng cụ thể, đến khi phát hiện thì cũng đã quá muộn. Cà phê là một thức uống rất được yêu thích, do đó nó dễ tiếp cận sức khỏe con người hơn những loại thức uống khác.

Khảo sát thực tế cho thấy, dù là cà phê đen hay cà phê sữa, ngay cả espresso cũng có thể tạo ra sự khác biệt rõ rệt sau một thời gian dài; giúp ngăn ngừa ung thư, và trong một số trường hợp, cà phê làm chậm sự tiến triển của bệnh gan. Đó là một sự lựa chọn hết sức đơn giản và dễ dàng trong công cuộc bảo vệ sức khỏe”.

Bạn còn chần chừ gì mà không tạo tấm chắn bảo vệ gan ngay từ lúc này?

Chia sẻ

Theo

IBTIMES

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất