Thêm một địa chỉ để ăn uống lành mạnh với món poke tươi mới

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Poke không còn xa lạ trong thực đơn healthy food nữa rồi, vậy sau không thử đổi vị với những tô salad tươi ngon này bạn nhỉ?

Đối với những ai theo đuổi chủ nghĩa “healthy food”, ăn uống lành mạnh thì hẳn sẽ nghe qua cái tên poke, một kiểu salad được du nhập từ văn hoá ẩm thực của Hawaii. Những lát cắt từ thịt cá tươi ngon kèm theo là sự tươi mát của salad, các loại rau củ giàu chất xơ, tất cả đã tạo nên những phần poke đầy sắc màu và làm mới khẩu vị cho thực khách sau những bữa ăn ngập vị béo, ngọt.

Dạo trước, Sài Gòn chỉ có một địa chỉ duy nhất phục vụ món ăn này. Tuy nhiên, giá khá cao lại là trở ngại chính khiến thực khách còn e dè. Đừng lo nhé, hiện giờ đã thêm một địa chỉ hứa hẹn sẽ mang đến những tô salad tươi ngon với mức giá khá hợp lí - đó chính là Poké.

Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tách biệt với những tiếng còi xe, khói bụi bên ngoài, quán mở ra một không gian ấm cúng và rộng rãi. Để bắt đầu những phần poke, trước tiên bạn sẽ chọn kích cỡ phần ăn của mình. Có hai lựa chọn là regular bowl, tức là size vừa với 2 scoops thức ăn và size lớn là large bowl thì bạn sẽ được 3 scoops.

Thành phần cơ bản của món là salad, gạo lứt. Bạn sẽ được chọn theo sở thích của mình, có thể là salad tươi mát hay gạo lứt giàu vitamin. Còn không thì half/half, tức là nửa này nửa kia để kết hợp. Sau đó, tuỳ theo kích cỡ mà bạn sẽ được chọn thức ăn chính.

Cá hồi, cá ngừ, tôm, bạch tuộc đều tươi mới trong khay để bạn lựa chọn. Phần cá sẽ thấm đượm trong các vị nước sốt mè, sốt washabi, sốt mayo,… Tuỳ loại mà bạn hãy nhờ người bán tư vấn để có sự kết hợp hương vị sốt thích hợp.

Tiếp đến là tận 15 khay rau củ tươi ngon ăn kèm, bạn sẽ thoả thích lựa chọn theo khẩu vị, nào là bắp mỹ ngọt ngọt, cà chua tươi mát, đậu hà lan bùi bùi, bắp cải giòn giòn,… và còn có những loại trái cây, đậu phụ, trứng cá hồi, rong biển, trứng luộc đa dạng và phong phú.

Một tô poke đầy sắc màu và khích thích khẩu vị sẽ không thể hoàn thành nếu thiếu đi những loại topping tô điểm sắc hương như thì là, rong biển sấy, hành phi… Sau khi thực hiện đầy đủ các bước theo hướng dẫn, trên tay bạn sẽ là một tô poke đầy ụ và bắt mắt.

Sự kết hợp của các thành phần tạo ra một hương vị ngọt thanh và thơm ngon. Tươi mát là cảm giác mà Poke mang đến cho thực khách. Vị cá thấm đậm đượm trong vị sốt đặc trưng, hòa quyện với những hạt cơm mềm dẻo làm vấn vương khẩu vị. Vị ngọt của bắp, vị chua dịu của trái cà chua, đậu hà lan thì tiếp vị béo hay giòn giòn tươi tươi của bắp cải, dưa leo. Rồi sao có thể bỏ qua những lát cá mềm ngọt thoảng vị biển tươi, trứng cá hồi nhai vui miệng,… mỗi thứ một chút, kết hợp ăn ý trong món ăn.

Poke không chỉ đơn giản là một món salad hay cơm trộn cùng hoa quả mà là bản giao hoà của tầng tầng lớp lớp nguyên liệu tươi sống. Sau những bữa tiệc tùng, món tây món âu đậm vị thì tại sao bạn không tìm đến sự tươi ngon tự nhiên của món ăn đang được lòng của các tín đồ “ăn khoẻ sống đẹp” này.

Giá cho tô cỡ vừa là 79.000 đồng và cỡ lớn sẽ là 99.000 đồng. So với mặt bằng chung của thực đơn healthy food thì cái giá này vẫn chấp nhận được. Chất lượng món ăn ổn, không gian thoáng đãng, nhân viên niềm nở, giá hợp lí … những điểm cộng “to đùng” này chính là lí do thực khách tìm đến Poké để thưởng thức hương vị tươi ngon này.

Địa chỉ quán là 218/5 Nam Kì Khởi Nghĩa, quận 3, TP. Hồ Chí Minh nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất