'Mốt' ăn sầu riêng hot nhất hiện nay: ăn xong trả hạt và đây là những địa chỉ hiếm hoi ở Sài Gòn dành cho bạn

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Nếu là "dân ghiền" sầu riêng thì bạn nên lưu lại những nơi bán sầu riêng trả hạt tại Sài Gòn này ngay nhé.

Hiện nay tại Sài Gòn có một hình thức ăn sầu riêng rất thú vị là trả hạt lại sau khi ăn. Xuất phát từ sự thiếu hụt hạt giống tại các nhà vườn nên người bán muốn thu hạt lại để ươm trồng cây mới. Cụ thể là thực khách sẽ đến lựa, cân và thưởng thức tại chỗ, sau đó gửi lại hạt cho người bán. Với mức giá bình dân cùng với kiểu thưởng thức thú vị nên từ khi xuất hiện hình thức này đã thu hút nhiều “dân ghiền” sầu riêng.

Và dưới đây là những nơi bán sầu riêng trả hạt tại Sài Gòn để bạn tham khảo.

Sầu riêng Nhà Mị

Gần ngay khu quận 10 vừa có mặt một địa chỉ bán sầu riêng theo hình thức trả hạt thú vị này. Được biết sầu riêng ở đây thuộc giống từ vùng Đak Mil và vận chuyển liên tục mỗi ngày để đảm bảo độ tươi mới. Có hai loại với mức giá khác nhau là: quả nhỏ 29k/kg và quả vừa 39k/kg. Sầu riêng chín cây nên có mùi thơm dịu nhẹ cùng với vỏ quả ửng vàng xanh vừa đúng độ chín.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn và đưa người bán cân kí, tách vỏ. Tùy trái mà chất lượng thịt có khác nhau nhưng bạn cứ yên tâm quả đều phân thành từng múi rõ ràng và vàng thơm. Cơm sầu riêng đầy đặn, hạt không quá to, cùng với đó là vị ngọt dịu và béo nhẹ.

Quán có khu ngồi lại để thưởng thức rất tươm tất và thoải mái nên bạn cứ yên tâm tận hưởng những múi sầu riêng vừa được tách xong. Nếu mang hạt về thì bạn sẽ cọc 50k và sẽ được lấy lại sau khi trả hạt. Tuy không thuộc loại hảo hạng nhưng với mức giá bình dân mà chất lượng hợp lý như thế thì những ai là “fan cuồng” của món này cũng nên lưu lại nhé.

Địa chỉ: 38/18 Nguyễn Giản Thanh, quận 10

Giờ mở cửa: 10h - 20h

Giá: 29k - 39k/kg

Sầu riêng sạch ăn tại chỗ

Địa điểm này nằm gần khu thảo cầm viên và hiện đang thu hút rất nhiều người đến ăn. Ở đây có một không gian rộng, sầu riêng được sắp gọn gàng trên kệ nên bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Mức giá ở đây cũng có hai loại là 30k và 40k cho mỗi kg. Sầu riêng ở đây được lấy từ nhà vườn Đắk Lắk và không nhúng thuốc nên chỉ có thể dùng trong ngày. Nhưng yên tâm là tiệm rất đông khách nên lúc nào cũng phải nhập thêm sầu riêng về mới đủ.

Sầu riêng ở đây trái tương đối to, tầm hơn 1kg, Thịt quả vàng tươi, phân rõ thành từng múi chất lượng. Nhiều người nhận xét là hương vị sầu riêng ở đây thơm nồng và béo, ăn rất “đã ghiền”.

Hiện đã có những dãy bàn rộng rãi để bạn ngồi lại nhưng có điều là bạn phải tự tay tách vỏ nhé. Nếu muốn mang về thì bạn sẽ phải cọc từ 30k - 50k tùy theo số lượng và sau khi ăn nhớ giữ hạt lại để bàn giao cho người bán mới nhận lại tiền.

Địa chỉ: 1Bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1

Giờ mở cửa: 9h - 21h

Giá: 30k - 40k/kg

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất