Tim rắn hổ mang của Việt Nam lọt top 10 món ăn kinh dị nhất thế giới

Tiểu Anh
Chia sẻ

Cho dù bạo miệng tới đâu thì chỉ nghĩ tới việc đưa những loài côn trùng, sâu, chuột… vào miệng cũng đủ khiến nhiều người rùng mình, sợ hãi. Thế còn thách thức ăn tim và uống máu tươi của rắn hồ mang ở Việt Nam thì sao nhỉ, món ăn này sẽ đứng thứ mấy trong bảng xếp hạng 10 món kinh dị nhất hành tinh?

Danh sách 10 món ăn kinh hãi nhất thế giới bao gồm:

    Bánh taco nhân sâu bướm

Tại một đất nước như Mexico, côn trùng được xem là món ăn khoái khẩu vì chúng vô cùng ngon miệng và giàu dinh dưỡng. Bánh taco nhân sâu bướm là một trong những món ăn như thế. Người Mexico quan niệm rằng, loại bánh taco là món sandwich đặc biệt và truyền thống. Việc thêm sâu bướm vào nhân bánh giúp món ăn này trông ngon lạ và hấp dẫn hơn.

2. Bánh pudding máu

Với thành phần chính được làm từ máu của gia súc như heo, dê, lợn… sau đó trộn với yến mạch và một số nguyên liệu khác, người dân một số nước châu Âu như Tây Ban Nha, Kenya đều xem đây là món điểm tâm sáng vô cùng tuyệt vời. Pudding máu này có thể đem chiên, rán, hoặc làm thạch đông lại.

3. Sashimi ếch

Món ăn này còn được biết với cái tên ếch còn giãy. Những con ếch được lột da, chặt đầu rồi chuyển cho thực khách thưởng thức ngay khi những chiếc chân ếch còn giãy giụa. Được biết, đây không phải là món ăn thông thường ở Nhật. Trên khắp nước Nhật Bản chỉ có vài nhà hàng được phép bán.

4. Tim rắn hổ mang chúa

Người dân Việt Nam tin rằng, ăn tim rắn và uống máu rắn với rượu gạo sẽ giúp tăng cường sự mạnh mẽ, nam tính cho người đàn ông. Thế nhưng, món ăn này thực sự là một thách thức vô cùng khó khăn đối với thực khách. Một quả tim vẫn còn đập được đem ra ngay sau khi xẻ thịt hổ mang chúa chắc chắn sẽ khiến những người yếu bóng vía bỏ chạy.

5. Cá đuối lên men

Với đại đa số người Hàn Quốc, cá đuối lên men là món ăn tương đối phổ biến, nhưng với nhiều du khách, đây lại là một trong những món ăn nặng mùi và khó nuốt nhất hành tinh.. Những gì các đầu bếp cần làm ở món ăn này là để cá đuối trong tủ đá 15 ở nhiệt độ 2,5 độ C rồi chuyển sang tủ thứ hai 15 ngày tiếp theo ở nhiệt độ 1 độ C cho đến khi cá đuối đã bốc mùi giống như nước tiểu, rồi chúng mới được thái lát mỏng và ăn sống.

6. Bạch tuộc sống

Các xúc tua bạch tuộc còn đang ngoe nguẩy liên tục sẽ được các đầu bếp nhanh chóng tẩm ướp gia vị rồi mang ra phục vụ khách ngay lập tức. Khi ăn, thực khách thường được nhắc nhở nhai ngay trước khi xúc tu dính vào vòm họng. Nếu để chúng dính vào, bạn có thể bị ngạt thở và điều này rất nguy hiểm đến tính mạng.

7. Đầu cá thối

Đầu cá thối là món ăn truyền thống của người Eskimo (dân tộc sống ở vùng băng giá quanh Bắc Cực) với công thức làm rất đơn giản nhưng lại có mùi vị rất khủng khiếp. Người Eskimo chỉ cần cắt đầu những con cá hồi vua thành các miếng có kích cỡ bằng quả bóng rồi bọc nó trong cỏ và chôn dưới hố rêu. Sau từ 4 đến 6 tuần, họ đào cá lên và thưởng thức.

8. Jumiles

Jumiles là món chứa loài côn trùng xanh giòn trứ danh vùng Tây Nam Mexico. Điểm đặc biệt của nó so với những món ăn côn trùng khác là côn trùng sẽ không qua chế biến mà ăn sống ngay. Jumiles sống có vị quế và thường được thêm vào taco, tuy nhiên cũng có thể nghiền và chiên trong chính chất nhờn của côn trùng để giúp nó dễ ăn hơn.

9. Sinh tố cóc

Sinh tố cóc là món ăn truyền thống của Peru. Cách làm món ăn rất đơn giản, chỉ cần cho cóc đã làm sạch cùng mật ong, gia vị vào máy xay và xay nhuyễn.

10. Trứng luộc bằng nước tiểu trẻ con

Trứng được luộc bằng nước tiểu bé trai là một món ăn truyền thống ở một số vùng thuộc Trung Quốc. Cứ đến mùa xuân, nước tiểu của những bé trai dưới 10 tuổi sẽ được thu thập và dùng cho việc luộc trứng. Người ta tin rằng những quả trứng đặc biệt này sẽ tăng cường việc lưu thông máu và phục hồi năng lượng trong cơ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin mới nhất