Nóng vật vã thế này, phải ăn ngay những món đang hot nhất mùa hè thôi

Theo Báo Đất Việt
Chia sẻ

Trong những ngày Hà Nội nóng nực thì tìm đến những món mát lạnh chắc chắc sẽ là "cứu cánh" cho bạn đó.

Từ những ngày tháng 5, thời tiết Hà Nội đã bước vào thời tiết nắng nóng. Nhiều người ngay lập tức nghĩ đến những hàng quán có những món ăn mát lành để giải nhiệt.

Tuy nhiên, không phải những món truyền thống như sữa chua đánh đá, hay sữa chua café, sữa chua nếp cẩm,… phố phường còn rất nhiều món ăn lạ đúng chuẩn ngon mát. Thêm vào đó, còn có thêm rất nhiều món ăn mát lành cực mới, đang tạo thành cơn sốt trong giới trẻ.

Trà tươi trân châu đường đen

Bắt đầu từ một thương hiệu ngoại nhập với mức giá đắt đỏ, dần dần hương vị trà tươi trân châu đường đen lan tỏa đến những quán trà sữa lề đường bình dân. Ảnh: Ty Bé.

Chỉ là sữa tươi thôi, nhưng kết hợp cùng với trân châu dẻo, hòa trong đường mật ngọt sắc đã tạo sự thu hút đến kỳ lạ. Ảnh: Tony Lê.

Hiện nay, bạn chỉ từ 15k là đã có ngay một phần nước uống béo thơm này rồi. Đặc biệt, không chỉ có các địa điểm tài Sài Gòn mà món ăn này bắt đầu tạo thành cơn sốt với giới trẻ Hà thành mùa hè này. Ảnh: Chống Gia Linh.

Tại nhiều cửa hàng xuất hiện những dãy hàng dài xếp hàng đông đúc cả một khu chỉ để chờ mua những ly sữa tươi trân châu đường đen. Ảnh: Nhi Nguyễn

Lẩu kem

Luôn tạo thành cơn sốt giữa mùa hè nắng nóng từ nhiều năm nay chính là món lẩu kem. Ảnh: Lysa Cream

Những viên kem mát lịm hấp dẫn luôn là lựa chọn của nhiều người để xua tan cái nóng ngày hè. Tại Hà Nội có quán lẩu kem nổi tiếng nhất nằm trên đường Quán kem chua nổi tiếng nhất nằm trên đường Lý Thường Kiệt, phía đầu ngã tư Lý Thường Kiệt - Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh: Lysa Cream

Đúng với tên gọi một món lẩu, mỗi suất lẩu kem thường bao gồm trên dưới chục viên kem các vị khác nhau, cùng nhiều loại hoa quả tươi xắt nhỏ, thêm vài viên kẹo ngọt hay thạch nhiều màu. Và một thành phần không thể thiếu là một ly socola nung chảy được đặt chính giữa các khay kem. Ảnh: Nguyễn Thị Thu Hường

Khi rưới nước sốt socola này lên kem, lập tức nó sẽ đông cứng lại tạo thành món kem socola với nhiều vị bên trong.

Sữa chua thạch lá nếp

Trời nóng thế này mà có một cốc sữa chua thạch lá nếp để đánh chén thì đúng chuẩn rồi còn gì. Những viên thạch hương lá nếp thơm ngon kết hợp với viên trân châu vị dừa dai dai thơm nức mũi, quyện với cái béo của sữa chua mà chỉ nghĩ đến thôi đã khó cưỡng lại. Ảnh: @littlequanzz

Các nguyên liệu trong cốc sữa chua quyện vào nhau mát lạnh và đặc biệt không hề bị ngán. Ảnh: @hxcandy

Ngoài thành phần là sữa chua, thạch hương lá nếp, bạn có thể thêm chút topping hoa quả, thạch phô mai, trân châu… theo ý thích, và giá cho mỗi cốc. Ảnh: @xiaolleuleu.

Ở Hà Nội mà muốn thưởng thức món ăn này, hãy tìm đến phố Đinh Liệt nhé. Ảnh: @dingolong.

Buffet hoa quả

“Chuẩn bài” cho những ngày nắng nóng như thế này chính là món hoa quả dầm. Món ăn này vừa mát mẻ, vừa giải nhiệt, lại có nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Ảnh: Thảo Trần.

Buffet hoa quả dầm xuất hiện khá nhiều dưới hình thức xe đẩy vỉa hè tại Hà Nội. Tại đây, bạn có thể tự múc cho mình được một cốc đầy hoa quả tươi cắt miếng cùng những loại thạch và trân châu tự làm. Ảnh: Phùng Phương Ly.

Hoa quả ở đây có đủ loại từ dưa hấu, táo, mít, xoài cho đến những loại đắt tiền hơn như nho, dâu, kiwi. Ảnh: Thu Ha.

Một trong những xe đẩy nổi tiếng nhất ở Hà Nội đó là Bill Gates tại ngã tư Hàm Long cắt phố Huế. Ảnh: Thu Ha.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Báo Đất Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất