Món ngon tốt cho sức khỏe: Súp khoai tây và tỏi tây

Theo Food Matters
Chia sẻ

Loại thực phẩm giàu prebiotic này có công thức chế biến rất đơn giản dễ làm và sẽ giúp ích rất nhiều cho đường ruột của bạn.

Prebiotic là gì?

Tất cả các loại thức ăn prebiotic là một dạng chất xơ, nhưng điều quan trọng là không phải tất cả các loại thực phẩm chứa chất xơ đều là prebiotic. Có thể tóm tắt rằng Prebiotic là những thành phần thực phẩm mà khi đến đại tràng chưa được tiêu hóa. Tại đây, chúng sẽ bắt đầu quá trình lên men cung cấp những thay đổi có lợi cho vi sinh hữu ích trong đường ruột của bạn.

Prebiotic rất đặc biệt - nó tạo điều kiện cho các lợi khuẩn trong ruột phát triển mạnh mẽ hơn như lợi khuẩn bifido và khuẩn Acid Lactic. Bằng cách tăng cường các lợi khuẩn, dẫn đến kìm chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh khác, vì vậy mà cơ thể có thể nhận được một nguồn chất dinh dưỡng lớn hơn. Tỏi tây, hành và tỏi là những nguồn thực phẩm giàu prebiotic, và lợi ích sức khỏe của prebiotic không chỉ dừng lại ở việc tăng cường các lợi khuẩn trong đường ruột mà còn nhiều hơn thế nữa!

Các thức ăn prebiotic còn làm tăng sản xuất axit béo chuỗi ngắn (SCFAs). Những SCFAs này rất quan trọng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh và thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu tăng cường miễn dịch. Prebiotic cũng kích hoạt hoạt động sản xuất mô lympho ruột (GALT), một thành phần quan trọng giúp bảo vệ đường tiêu hóa bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh có thể xâm nhập vào thực phẩm.

Vì vậy, thực phẩm prebiotic thật sự chỉ có lợi và bạn còn chần chừ gì mà không bắt đầu ngay với món súp bổ dưỡng này!

Khẩu phần: 3 người
Thời gian chuẩn bị: 10 phút
Thời gian nấu: 30 phút

NGUYÊN LIỆU

3 củ tỏi tây (hành boa rô)

2 củ hành tím

5 tép tỏi

1 lít nước dùng từ rau

4 củ khoai tây cỡ vừa (750-800 gram)

3 thìa dầu ô liu

Muối tiêu

1 thìa hạt vừng

CÁCH THỰC HIỆN

1. Cắt hành, tỏi tây và tỏi.

2. Bắt chảo lên bếp cho dầu ô liu vào đun nóng, cho thêm hành và tỏi. Khi hành và tỏi bắt đầu mềm, cho tỏi tây vào và đảo đều cho đến khi tỏi tây mềm.

3. Lột vỏ và xắt khoai tây.

4. Cho khoai tây và nước dùng rau vào chảo chung với hành, tỏi và tỏi tây.

5. Đun sôi, sau đó để lửa vừa và nấu trong khoảng 30 phút để khoai tây mềm. Cho thêm một chút muối tiêu.

6. Khi khoai tây chín, cho hỗn hợp vào máy xay và quay cho đến hỗn hợp khi mịn.

7. Cho một ít tỏi và tỏi tây với thìa dầu olive còn lại và rắc trên súp cùng với hạt vừng để trang trí.

Chia sẻ

Theo

Food Matters

Tin mới nhất