Món mỳ lạnh Bình Nhưỡng gây nên cơn sốt sau hội nghị liên triều có gì đặc biệt?

Mai An
Chia sẻ

Món đặc sản này đang khiến nhiều người dân Hàn Quốc “lên cơn sốt” sau sự kiện đặc biệt – cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Món quà đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhân dịp thượng đỉnh liên Triều vừa qua - món mì lạnh Triều Tiên giờ là món ăn hot nhất Hàn Quốc.

Mì lạnh có nhiều loại, và một trong những loại được ưa thích nhất phải kể đến Naengmyeon. Đặc trưng của món mì này là sợi mì mỏng và dài được làm từ hỗn hợp bột kiều mạch, bột khoai tây, bột khoai lang, bột củ dong và bột sắn dây. Sự kết hợp này khiến sợi mì trở nên dai và có màu tối hơn mì kiều mạch thông thường.

Nguyên nhân gây nên tình trạng “cháy hàng” đối với món ăn này là do món ăn xuất hiện trong thực đơn chiêu đãi tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều, đồng thời món ăn này cũng rất hợp với khẩu vị của người Hàn.

Món mì lạnh thường được bày trong các bát sắt với nước dùng lạnh, dưa chuột, lê Hàn, những lát củ cải muối, trứng luộc hoặc thịt bò. Theo truyền thống, sợi mì dài không được cắt ra, do chúng là biểu tượng cho sự trường thọ và sức khỏe. Tuy nhiên, phục vụ ở các nhà hàng sẽ hỏi bạn có cần cắt mì hay không trước khi ăn.

AFP trước đó đã đưa tin, một nhà hàng ngay tại thủ đô Seoul luôn trong tình trạng cháy hàng và nhà hàng đã yêu cầu khách hàng chờ đợi hàng giờ liền để kịp chuẩn bị nguyên liệu và nước dùng chuyên dụng cho món ăn.

Thật ra, món mỳ lạnh Naengmyeon này có 2 phiên bản chính là Mul Naengmyeon và Bibim Naengmyeon. Trong đó, Mul Naengmyeon sử dụng nước dùng làm từ bò, gà hay Dongchimi (một loại kim chi). Mul Naengmyeon xuất phát từ Pyongyang, ngày nay là thủ đô Bình Nhưỡng. Khi ăn, thực khách có thể cho thêm sốt mù tạt cay, dấm và đường theo khẩu vị.

Món mỳ lạnh xuất hiện trong hội nghị liên triều được chế biến bởi bếp trưởng của nhà hàng Okryu-gwan danh tiếng ở Bình Nhưỡng. Theo như nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói ông hi vọng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In “có thể thưởng thức món naengmyeon Bình Nhưỡng vốn đã đi một quãng đường xa”

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất