Món bánh quy hoa tươi như chứa cả mùa xuân vừa đẹp đã mắt lại cực ngon miệng

Phan Tú
Chia sẻ

Thay vì áp dụng phương pháp làm bánh thông thường, một người phụ nữ ở California đã sử dụng hoa lá tươi để trang trí món bánh quy khiến hàng nghìn người mê mẩn vì quá đẹp.

Chủ nhân của những chiếc bánh quy sáng tạo này là Lori Stern, đến từ California. Vốn yêu thích công việc làm bánh ngọt, thế nhưng Lori Stern lại chưa từng trải qua lớp học nấu ăn chính thống nào mà phần lớn các công thức nấu nướng mà cô thực hành chỉ là học lại qua các trang mạng, hay youtube… Tuy nhiên nhờ đam mê và sức sáng tạo không ngừng của mình mà Lori Stern đã nổi tiếng với tác phẩm bánh quy hoa tươi lung linh đang được cộng đồng mạng đón nhận rất nhiệt tình.

Chiếc bánh quy mà Lori Stern làm thực ra có công thức cũng giống như bao loại bánh quy khác, thế nhưng điểm độc đáo của bánh quy này là được ép đầy hoa thật bên trên mặt bánh. Những bông hoa được cô lựa chọn thường có kích thước nhỏ nhắn, vừa vặn với khuôn bánh. Đối với những bông hoa có kích thước lớn, Lori sẽ tách từng cánh hoa riêng lẻ và ép vào mặt bánh.

Lori chia sẻ trên trên trang cá nhân instagram của mình rằng nguyên liệu trang trí cho những chiếc bánh quy thường là những được hái từ hoa cúc dại, hoa đỗ biếc hay hoa pansy… Bởi những bông hoa này mang có hương thơm nhẹ nhàng và mang màu sắc rực rỡ.

Ngoài các loại hoa đủ màu sắc thì Lori Stern còn sử dụng thêm các loại lá xanh có kích cỡ nhỏ bổ sung vào để những chiếc bánh quy trở nên đa dạng họa tiết cũng như đẹp mắt hơn khi xếp cạnh nhau.

Quá trình để làm ra những chiếc bánh quy xinh xắn này không khó như nhiều người vẫn thường nghĩ. Chỉ cẩn bột bánh sau khi được nhào và cắt thành hình dạng bánh quy thì những bông hoa, chiếc lá hoàn toàn tươi sẽ được đặt ép vào mặt bánh. Sau đó bánh sẽ được mang đi nướng chín trong lò, lúc này hoa và lá cũng sẽ được sấy khô và càng dính chặt vào bánh hơn.

Để đáp ứng đủ nguyên liệu hoa lá làm bánh, Lori đã tạo hẳn một khu vườn của riêng mình, bao gồm rất nhiều loại hoa mà cô yêu thích. Ngoài ra, Stern còn liên hệ với các nhà vườn trong vùng để thu mua lại các loại hoa mỗi khi đơn hàng đặt bánh quá tải.

Ban đầu, Lori Stern chỉ làm bánh vì yêu thích và muốn thử sức sáng tạo của mình. Thế nhưng, sau khi đăng tải hình ảnh những chiếc bánh quy xinh xắn này lên trang cá nhân thì cô không ngờ rằng mọi người ai cũng yêu thích chúng. Một số người còn ngỏ ý đặt Lori làm bánh để tặng người thân và bạn bè.

Do đó, hiện nay, Lori Stern đã tạo ra một trang web bán hàng online để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Được biết mỗi hộp bánh quy sặc sỡ sắc màu hoa lá này sẽ có giá là 96 USD (khoảng 2,1 triệu) cho 24 chiếc bánh bên trong. Một mức giá tuy khá đắt đỏ nhưng do chiếc bánh quá hấp dẫn nên vẫn có rất nhiều khách hàng lựa chọn món bánh này.

Theo: Thefeedfeed.com

Chia sẻ

Bài viết

Phan Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất