Miến gà Kỳ Đồng, món ăn thực khách nào cũng muốn thử khi đến Sài Gòn

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Từ một xe hủ tiếu ven đường, miến Gà Kỳ Đồng đã trở thành quán ăn hấp dẫn thực khách Sài thành cũng như trở thành địa điểm ăn uống thu hút du khách mọi miền.

Ẩn mình trong một con hẻm trên đường Kỳ Đồng, quận 3, TP.HCM, quán miến - phở - hủ tiếu Kỳ Đồng khiến những ai chưa đặt chân đến quán liên tưởng đến hàng loạt đặc trưng của quán ăn trong hẻm: nhỏ, ít khách, ít món… thế nhưng hiện thực hoàn toàn khác. Người dân khu vực gần đó không còn xa lạ mấy với hàng trăm xe máy rẽ vào con hẻm nhỏ này để thưởng thức những món ăn nóng hổi, thơm ngon từ khi mở cửa phục vụ đến khi đóng cửa.

Thực đơn quán phong phú với các món ăn cùng gà như mì, miến, bún, phở, hủ tiếu hay gỏi và lòng trứng. Trong đó, được lòng nhất là món miến gà. Tô miến của quán có sự kết hợp hài hòa giữa những sợi miến cọng nhỏ, màu trong, được trụng vừa tới. Thịt gà được luộc vừa chín tới, mềm, ngọt.

Đáng chú ý nhất là nước dùng được hầm hoàn toàn từ gà nên có vị thanh, ngọt đặc trưng. Với thực khách quen, dù thưởng thức bao nhiêu lần, nước dùng của quán vẫn có sức hút nhất định. “Dường như người nấu họ nêm cả cái tâm mình vào đó, để món ăn thêm tròn vị hơn, khiến hầu hết thực khách vào đây đều chọn cho mình tô lớn thưởng thức cho đã ghiền”, vị khách này chia sẻ.

Gỏi gà cũng là món best seller của quán. Gỏi gồm hoa chuối, hành tây xắt sợi cùng rau thơm và gà xé nhỏ, trộn đều, nêm thêm ít gia vị chanh, đường, vị hài hòa và tươi mới. Cũng như miến, gỏi gà được nhiều thực khách quen nhận định làm đều tay, chất lượng ổn định, và sạch sẽ.

Nằm trong hẻm, đông khách, quán không khó vướng vài điểm trừ với những thực khách khó tính. Song từ lượng khách của quán, có thể nhận thấy, những khiếm khuyết ấy không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thực khách. Điều này cũng phần nào giải thích lý do từ một xe hủ tiếu ven đường, quán đã trở thành một quán ăn có tiếng không chỉ đối với thực khách Sài thành mà còn khiến du khách ao ước được ghé một lần để thưởng thức.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin mới nhất