Mẹ chồng 'nức lòng' với 5 mâm cỗ làm trong 4 tiếng vừa đẹp vừa ngon của con dâu

Theo Baodatviet
Chia sẻ

Được mẹ chồng giao nhiệm vụ làm 5 mâm cỗ, chị Đoàn Lương (Yên Bái) đã không khiến mọi người thất vọng khi bày ra những món ăn hấp dẫn cả phần nhìn lẫn hương vị.

Mới đây, chị Lương đã đăng tải hình chụp mâm cỗ nhà chồng do mình chuẩn bị lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Chị chia sẻ, 5 mâm cỗ này được thực hiện trong vòng 4 tiếng với tổng chi phí nguyên liệu chỉ hết 3 triệu đồng.

Vừa qua, gia đình chồng chị có một đám giỗ, vì mẹ chồng bận bịu nên đã giao lại hoàn toàn nhiệm vụ chuẩn bị cho chị Lương. Là người yêu thích nấu ăn, hay tìm tòi công thức làm món ăn trên mạng và thường xuyên vào bếp chế biến các món ăn hấp dẫn cho cả nhà, chị Lương đã nhanh chóng lên kế hoạch rất chỉnh chu cho công việc làm cỗ lần này của gia đình.

Vì thời gian có hạn, chị Lương đã nhờ người bán hàng sơ chế luôn nguyên liệu ở ngoài chợ rồi về nhà chỉ việc làm sạch và chế biến. Trong quá trình nấu món ăn, chị cố gắng tận dụng, kết hợp nấu các món đan xen nhau để tiết kiệm thời gian. 'Khi luộc gà mình kết hợp hầm xương cùng luôn để làm canh, nói chung làm món này kết hợp món kia nhanh lắm', chị chia sẻ.

Mâm cỗ của chị gồm các món: xôi, nem rán, gà luộc, nộm sứa, hàu nướng mỡ hành, canh măng, tôm chiên, khoai lang kén, hoa quả tráng miệng. Đặc biệt, thay vì trình bày món ăn lên đĩa như truyền thống, chị Lương đã bày biện hết các món lên một chiếc mẹt như trong các nhà hàng hay làm. Sự sáng tạo này giúp mâm cỗ trở nên hấp dẫn, đẹp mắt hơn rất nhiều. Chị Lương còn khéo léo xen vào thực đơn món nộm sứa thanh mát cho phù hợp với ngày hè.

Chị Lương vui vẻ kể lại, khi bày mâm cỗ ra, ai cũng tấm tắc khen ngợi, còn chồng chị thì cứ ai đến cũng khoe 'vợ cháu làm đẹp không'. Không bõ công chuẩn bị tất bận trong 4 tiếng, thành quả này của chị Lương cũng khiến mẹ chồng 'mát lòng mát dạ'.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Baodatviet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất