Mang những món ngon đường phố về nhà

Minh Tâm
Chia sẻ

Để cả nhà được khỏe mạnh mà vẫn thưởng thức những món ngon yêu thích, bạn hãy vào bếp trổ tài nấu nướng các món ngon hè phố ngay tại nhà nhé.

Bánh mì bì hấp

Nguyên liệu

1 ổ bánh mì

200 gram bì

200 gram thịt nạc

4 tép tỏi, 100 gram rau quế, 300 gram rau ăn kèm, 100 gram dưa chuột, 100 gram cà rốt, 5 nhánh hành lá, đường, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, giấm, thính gạo; nước mắm chua ngọt ăn kèm

Thực hiện

Bánh mì cắt miếng vừa ăn. Bì rửa sạch, luộc chín, thái sợi mỏng. Thịt nạc rửa sạch, ướp với nước mắm, hạt nêm, đường cho thấm sau đó cho vào chảo chiên rám cạnh, chờ thịt nguội thái sợi

Tỏi đập dập, băm nhuyễn, phi thơm. Hành lá cắt gốc, thái khúc ngắn. Rau ăn kèm rửa sạch, vắt ráo. Trộn đều hỗn hợp bì, thịt nạc, đường, thính gạo và tỏi phi

Rau quế rửa sạch, nhặt lá. Dưa chuột thái sợi, bỏ ruột. Cà rốt thái sợi ngâm giấm đường. Làm nóng dầu ăn, cho hành lá vào tạo hỗn hợp mỡ hành.

Bánh mì cho vào xửng hấp khoảng 10 phút, xếp ra đĩa, quết một lớp hành phi, rau quế, dưa chuột, cà rốt và bì lên trên, cuộn với rau sống. Dùng kèm nước mắm chua ngọt.

 Nghêu hấp Thái

Nguyên liệu:

1 kg nghêu

300 ml nước dùng

1/4 trái thơm

1 củ gừng

1 củ riềng

3 cây sả

Ít xốt chua cay (Tom Yum)

Tỏi ớt băm nhuyễn

Lá chanh xắt sợi

Giấm, hạt nêm, đường, dầu ăn, dầu màu điều, ớt tươi

Thực hiện:

Gừng, riềng cạo sạch vỏ, băm nhuyễn 1 phần, phần còn lại đập giập. Thơm cắt miếng nhỏ, sả cây cắt khúc.

Nghêu rửa sạch, ngâm với nước vo gạo hoặc nước lạnh có ớt tươi đập dập để nghêu nhả bớt bùn. Sau đó cho nghêu vào nồi hấp vừa há miệng thì tắt lửa, giữ lại nước luộc nghêu.

Phi thơm tỏi, sả, gừng, riềng, ớt băm với dầu ăn và một ít dầu màu điều. Cho nước dùng, nước nghêu, thơm, gừng, riềng, sả khúc, lá chanh nấu sôi 5 phút. Sau đó nêm 1 muỗng súp giấm cùng hạt nêm, đường và xốt chua cay cho có vị chua ngọt.

Cho hỗn hợp nước vừa nấu vào nồi đất, đun sôi lại rồi cho nghêu vào, tắt bếp, dùng nóng với nước mắm chua ngọt.

Xôi đậu phộng

Nguyên liệu:

500 gram nếp ngon

300 gram đậu phộng

50 gram hành lá

Muối, dầu ăn, nước mắm

Thực hiện:

Nếp vo sạch, ngâm nước ấm để qua đêm rồi vớt để ráo nước. Xóc nếp nhẹ tay với một ít muối cho hạt nếp không bị gãy.

Đậu phộng nhặt bỏ hạt sâu, ngâm với nước lạnh khoảng 2 tiếng. Đổ nước vào nồi, thêm một ít muối và cho đậu phộng vào luộc chín. Khi đậu phộng chuyển màu, nổi lên bề mặt nước là được. Đổ đậu phộng vào rổ thưa, bóp nhẹ cho lớp vỏ lụa bên ngoài bong ra, xả lại nước, để ráo.

Đổ nước vừa đủ nấu vào một nồi cơm khác, trút nếp vào nấu chín, khi nước vừa cạn, hạt nếp gần chín cho đậu phộng vào đảo đều. Đậy kín nắp cho nếp và đậu chín mềm. Trước khi lấy xôi ra, cho một ít dầu ăn vào, xới đều, để thêm khoảng 3 phút là được.

Mỡ hành: Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Bắc chảo nhỏ lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, làm nóng, thả hành thái nhỏ vào, đảo đều. Nêm vào một chút nước mắm.

Xôi chín, xới ra đĩa. Rưới mỡ hành lên mặt. Dùng không hoặc kèm với giò lụa, thịt, xúc xích hay chà bông đều ngon.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tâm

Tin mới nhất