Lưu ngay địa chỉ này để ‘phòng hờ’ cho những ngày thèm món Đà Lạt

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Cần gì lên tận Đà Lạt, Sài Gòn vẫn có một nơi ôm trọn đầy đủ hương vị ẩm thực của thành phố sương mù đấy.

Chạy vào con hẻm nhỏ ở đường Đồng Nai vô vàn những món ăn đa dạng hương vị, thực khách vẫn háo hức để tìm đến một địa chỉ ẩm thực Đà Lạt để lấp đầy cơn thèm các món xứ lạnh. Và quán Bánh căn Đà Lạt là địa chỉ quen thuộc với những món ăn mang hương vị của thành phố ngàn hoa.

Trước cửa quán, bạn sẽ thích thú với hai chiếc lò với những khuôn bánh căn nhỏ nhắn toả hương thơm đầy kích thích. Và cũng dễ hiểu, bánh căn chính là món mà bất kì thực khách nào đến quán cũng phải gọi tên.

Bánh căn ở đây có hai vị, một là bánh trứng gà vàng ươm hoặc trứng cút beo béo. Gợi ý cho bạn là nên gọi một phần bánh căn trứng cút lòng đào, vì vị béo của trứng ăn kèm với phần bột bánh mềm thơm sẽ vô cùng hấp dẫn.

Mỗi phần bánh gồm 12 chiếc và chén xíu mại sẽ tiếp thêm vị đậm đà cho món ăn. Bánh được đổ ngay khi có khách gọi nên sẽ có độ giòn và nóng. Phần bột mềm, bánh ráo và hoà cùng phần trứng beo béo bên trong. Bánh chấm cùng nước thịt xíu mại với đầy ắp mỡ hành, viên thịt nhỏ tiếp vị đậm đà cho món ăn.

Ngoài bánh căn là món chính, thì quán vẫn đặc biệt mang đến những phần bánh ướt lòng gà mà Sài Gòn hiếm có chỗ nào bán.

Tô bánh ướt dai mềm đầy đặn thức ăn kèm nào là thịt gà, lòng heo, sụn gà mềm,… rồi còn những lát rau thơm, hành phi vô cùng hấp dẫn và bắt vị. Món ăn thấm thêm vị của nước luộc gà nên thơm hơn, vị chua chua chan thêm nước mắm tỏi ớt là vừa miệng.

Những hương vị khác của ẩm thực Đà Lạt như bún bò, mì quảng, bún riêu vẫn có mặt tại quán nhưng được bán luân phiên theo ngày. Và không thể bỏ qua xắp xắp, hay còn được gọi là gỏi khô bò mà người Sài Gòn ưa chuộng. Món ăn vặt quen thuộc sẽ tiếp thêm vị tươi, ngọt để tráng lại khuôn miệng của thực khách. Sợi đu đủ giòn giòn, thêm lát khô bò mềm dai và chốt lại là cái béo bùi của đậu phộng rang.

Có thể nói, quán tuy nhỏ chỉ thuộc kiểu gia đình phục vụ nhưng lại mang đến vô vàn những hương vị của Đà Lạt. Những chiếc bánh căn nóng hổi, phần bánh ướt lòng gà đặc sản hay xắp xắp ăn vặt,… mọi hương vị đều mang đến nét đặc trưng cho ẩm thực Đà Lạt.

Mỗi phần ăn khoảng 25.000 - 30.000 đồng nên bạn có thể thoải mái thưởng thức mọi món ăn mà không e ngại về túi tiền. Hàng bàn ghế thân tiện, đơn giản nhưng vẫn sạch sẽ và thoáng mát. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho những ai thích hàng quán bình dân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng món ăn.

Hãy lưu ngay địa chỉ quán để mỗi khi nhớ hương vị Đà Lạt thì đến đây để thoả cơn thèm nhé: 58/8 Đồng Nai, phường 15, quận 10, TP.HCM.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất