Lưu lại kí ức ẩm thực Sài Gòn bên món bánh mì chảo thân thuộc

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Bánh mì chảo được xem là niềm tự hào của ẩm thực Sài Gòn. Một buổi sáng trong lành, còn gì bằng việc thưởng cho mình phần điểm tâm thơm ngon này để khởi đầu một ngày mới hoàn hảo nhỉ. 

Bánh mì chảo từ lâu vẫn được người dân Sài thành ưa chuộng khi lựa chọn ăn sáng. Ngon lành, dễ ăn và đầy đủ dưỡng chất, món ăn này từ lâu đã đi vào nét đặc trưng của ẩm thực sáng tại nơi đây. Và có một nơi đã thành công khi lưu giữ được hương vị đơn giản nhưng hấp dẫn ấy mãi cùng với thời gian, bánh mì chảo Hoà Mã. Cái tên mà ai là người gốc Sài thành đều biết đến và thậm chí là cả du khách nước ngoài mong muốn khám phá ẩm thực Việt Nam.

Có tuổi đời hơn 50 năm, chứng kiến biết bao đổi thay của phố phường, nhưng tiệm bánh mì này vẫn lưu giữ nguyên vẹn kí ức về ẩm thực truyền thống của Sài Gòn.

Căn nhà nằm ngay mặt tiền đường Cao Thắng, bên cạnh có con hẻm nhỏ là nơi lí tưởng để thực khách dường chân và thưởng thức bữa sáng.

Bánh mì vẫn được xem là thức ăn nhanh cho những lúc vội vã, nhưng đến Hoà Mã, bạn phải chầm chậm mà nhấm nháp từng chút hương vị và thư thả hoà mình cùng với phố phường.

Bạn nên gọi một phần thập cẩm để có thể hài hoà và kết hợp từng tầng vị giác. Chiếc chảo thiếc nóng hổi đầy ắp cùng trứng ốp la, chả cá, chả lụa, jambon và pate gan trông vô cùng hấp dẫn. Đừng quên dặn trứng đừng chín quá nhé, như thế mới có thể cảm nhận được vị béo thơm của món ăn.

Đi kèm cùng với thức ăn là một ổ bánh mì nóng hổi và giòn rụm, tiếp thêm chút vị chua ngọt là dưa leo, củ cải ngâm chua để món ăn đỡ ngấy. Rắc tí tiêu cho thơm và nước tương chan hoà đậm vị, thế là có thể bắt tay vào thưởng thức rồi.

Chấm bánh mì trực tiếp vào lòng đỏ trứng hay sắp xếp từng thức ăn trên miếng bánh mì để có thể cảm nhận được mọi hương vị cùng lúc cũng là gợi ý hay. Bánh mì giòn thơm, trứng mang đến cái béo mềm, rồi nào chả cá dai dai, thịt nguội cân bằng lại chút vị mặn hay pate bùi bùi,… thật sự mọi vị giác đều hoà vào tạo nên tổng thể một bữa ăn ngon miệng.

Mọi thức ăn đều do quán tự tay chuẩn bị, bạn đừng quên dưa leo củ cải ngâm chua để làm tươi giòn khuôn miệng nhé. Phần thập cẩm có thể sẽ làm bạn no căng vì thức ăn nhiều và ổ bánh mì khá to. Như thế đã đủ năng lượng cho một ngày mới rồi đúng không?

Mỗi ngày phục vụ thực khách chỉ vào lúc sáng, quán vẫn luôn đông đúc thực khách. Có những người lớn tuổi đến đây để tìm chút dư vị của Sài Gòn xưa cũ, các bạn trẻ thì tò mò muốn khám phá xem hương vị của ẩm thực truyền thống là như thế nào. Đặc biệt, quán còn thu hút những du khách nước ngoài, bởi họ truyền tai nhau rằng, nếu chưa ăn bánh mì Hoà Mã thì xem như hành trình khám phá Sài Gòn vẫn chưa trọn vẹn.

Một phần thập cẩm với giá 50.000 đồng, không hề rẻ so với những món ăn ngoài kia. Tuy nhiên, hãy cho mình cơ hội thưởng thức một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất và cùng hoà mình vào nét ẩm thực truyền thống, đều đó là vô giá bạn nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất