Liệu bạn đã biết đến quán Steak Gà duy nhất của Sài Gòn chưa?

Ái My
Chia sẻ

"Gummy là tiệm ăn gia đình nhỏ với món tủ là Steak Gà". Dám đi ngược lại với mọi xu hướng ẩm thực thường ngày, dám phá cách để tạo nên sự khác biệt. Đó chính là lý do khiến địa điểm này trở nên đặc biệt và thu hút các bạn trẻ hơn bao giờ hết.

Quán được ra mắt vào khoảng thời gian đầu năm 2013, thật sự gây sốt trong khoảng 1 năm sau đó. Và “cơn sốt” này tuy đã “hạ nhiệt” nhưng vẫn dai dẳng cho đến tận bây giờ. Vậy nơi này có gì đặc sắc mà lại có thể thu hút thực khách Sài Gòn đến thế?

Một trong những điểm vô cùng đặc biệt của Gummy đó là luôn luôn “ở trên cao”. Có chi nhánh ở lầu 1, nơi thì lại lầu 3. Thậm chí, chi nhánh mới nhất của quán tuy không còn tọa lạc tại các khu chung cư nhưng vẫn nằm trên lầu một tòa nhà nhỏ. Sức chứa của quán tuy không lớn nhưng không gian được trang trí hết sức sáng tạo và ấm cúng, đơn giản với tông trầm bao phủ toàn quán.

Không gian mang hơi hướng vintange khá thu hút. (Nguồn: instagram @stellanlth, @mndung, @khailinh.h)

Dù một quán ăn thành công có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng yếu tố quan trọng nhất để có thể giữ chân khách hàng luôn luôn là mùi vị. “Món tủ” ở đây chắc chắn không có gì khác ngoài chicken steak. “Chicken steak” - nghe cái tên có vẻ sang chảnh nhưng thực chất chính là món gà áp chảo mà thôi. Phần thịt gà được tách xương, nướng cháy cạnh, đó chính là “công thức” đơn giản nhưng lại khiến nhiều thực khách “mê mệt”. Một phần ăn như vậy sẽ bao gồm một miếng steak kèm sốt tự chọn, được dùng chung với salad, khoai tây chiên và bánh mì sandwich đi kèm.

Tuy chỉ với một loại steak nhưng các loại sốt ở đây lại vô cùng đa dạng có thể đáp ứng được hầu hết mọi sở thích về hương vị của khách hàng. Nếu bạn thích vị cay thì có thể trải nghiệm với sốt taco hay sốt bơ cay. Còn nếu là “fan” của đồ béo các loại thì đừng bỏ qua sốt kem nấm hay sốt phô mai đút lò nhé. Và nếu cảm thấy “khó” quá thì hãy chọn sốt gummy - loại sốt “best-seller” của quán.

Steak gà được ăn kèm cùng nhiều loại sốt khác nhau.

Món ăn kèm không thể thiếu đối với mọi loại steak đó là khoai tây chiên. Không giống bất kỳ nơi nào, khoai tây chiên ở đây được cắt theo những khối nhỏ vừa ăn chứ không phải những sợi khoai dài truyền thống. Khoai tây được chế biến như vậy không chỉ ngon hơn, bùi hơn mà còn tạo được một nét riêng biệt cho quán.

Nguồn: Facebook Gummy.

Thậm chí những món ăn phụ khác như salad hay các loại đồ chiên khác cũng được chăm chút khá kỹ lưỡng. Cũng bởi lẽ đó, món ăn phụ tưởng chừng như không có gì đặc sắc lại trở thành một điểm nhấn đặc biệt khiến phần ăn trở nên hoàn hảo hơn.

Salad cũng được decor tỉ mỉ.

Ngoài “nhân vật chính” steak gà ra, món chính của quán còn có các loại pasta. Pasta ở đây không đa dạng về chủng loại nhưng mùi vị cũng thơm ngon ngon không kém gì “món tủ” gà kia. Tuy không chuyên về mảng này, nhưng pasta của quán cũng khá được các bạn trẻ yêu thích.

Mì Ý bò bằm sốt Tomyum và phô mai.

Về giá cả, mức giá trung bình cho các món chính, bao gồm Steak Gà và pasta là từ 55.000 đến 60.000 đồng, và từ 35.000 đến 40.000 đồng cho các món ăn phụ cũng như salad. Còn menu nước sẽ dao động trong khoảng 15.000 cho đến 30.000 đồng. Như vậy, chỉ với khoảng 150.000 đồng bạn đã có thể thưởng thức một bữa ăn no nê dành cho 2 người rồi đấy. Có thể nói, mức giá này khá hợp lý so với mặt bằng chung các quán ăn hiện nay.

Vì chỉ là một quán ăn nhỏ nên không thể đòi hỏi phục vụ ở mức chuyên nghiệp, xuất sắc nhưng nhìn chung phục vụ ở đây nằm trong mức chấp nhận được. Mặt khác, quán thường tọa lạc trên những khu chung cư, không có bãi giữ xe riêng nên khách hàng đành phải gửi ở những bãi giữ xe chung, và đôi khi khá xa quán. Tuy quán hỗ trợ cho những vị khách của mình phí giữ xe nhưng đây cũng là một điểm bất lợi khiến khách hàng cảm thấy “ngại” mỗi khi ghé.

Không chạy theo bất kỳ trào lưu hay cơn sốt nào, tuy nhiên Gummy Chicken Steak đã rất thành công trong việc thu hút cũng như “giữ chân” được thực khách. Quán đã tự mình tạo nên một điểm nhấn, một nét đặc trưng riêng biệt giữa chốn Sài Gòn với hàng vạn nhà hàng, quán ăn. Đến đây, không chỉ được ăn ngon, không gian quán cũng có thể đáp ứng cho những buổi hẹn hò hay kể cả những lúc tụ tập bạn bè. Và đặc biệt hơn hết, nơi đây cũng rất phù hợp cho “team sống ảo” đấy nhé!

*Bài viết có sử dụng hình ảnh từ instagram @tukj99, vuonggia.long, khanhlinh.h.

Chia sẻ

Bài viết

Ái My

Thiết kế

Ái My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất