Làm thế nào mà loại quả chua như chùm ruột lại khiến hội mê ăn phát cuồng đến thế

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Những biến tấu từ chùm ruột dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phát thèm đến "chảy nước miếng".

Cứ mỗi độ hè về là trái cây miệt vườn ở miền Nam đua nhau nở rộ. Trong đó không thể không kể đến sự xuất hiện của chùm ruột, hay còn gọi là tầm ruột - một thức quà vặt bình dị được người dân miền Tây vô cùng ưa chuộng. Tuy có vị chua, chát khó thưởng thức nhưng loại quả này lại khiến người ta phải chảy nước miếng khi nghĩ đến.

Loại quả này có hình tròn, nhỏ và đính thành từng chùm trên các cành cây. Những quả chín sẽ có vị chua ngọt dễ ăn hơn và người ta thường chấm cùng muối ớt. Nhưng đa số chùm ruột lại chua nên không phải ai cũng ăn được. Vì thế mà người ta lại biến tấu ra những hương vị không kém phần thơm ngon từ loại quả này. Cùng khám phá các biến tấu từ chùm ruột ngay bây giờ bạn nhé!

Chùm ruột ngào mắm đường

Chùm ruột ngâm mắm đường là một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn với đầy đủ hương vị chua, ngọt, mặn hòa hợp cùng nhau. Để làm món này, bạn cần chọn những quả non, còn xanh và giòn, như thế khi ngâm cùng gia vị chúng sẽ không bị mềm nhũn. Chỉ cần rửa sạch, để ráo nước và trộn chùm ruột cùng nước mắm và đường, thế là hoàn hảo cho một món ăn vặt ngày hè.

@duonghoanghao

Món ăn này sẽ khiến khuôn miệng bạn thích thú với cái giòn tan, chua ngọt của chùm ruột. Từng quả thấm đượm trong chút mặn, ngọt, chốt lại là vài lát ớt băm đem đến cái cay nồng bắt vị. Bạn có thể tìm order món này ở các shop ăn vặt online trên Facebook hoặc tự thực hiện tại nhà với công thức vô cùng đơn giản.

Mứt chùm ruột

Nhắc đến các món về chùm ruột thì không thể bỏ qua những quả mứt ngọt ngào và đỏ mọng. Món mứt này đã biến đổi hoàn toàn hương vị của chùm ruột so với nguyên bản. Thay vì những quả giòn chua thì nhờ một thời gian dài rim trong đường, quả chùm ruột đã trở nên ngọt ngào và mềm mại hơn.

@batra132

Mứt chùm ruột là một hương vị tuổi thơ thân thuộc của nhiều đứa trẻ miền Nam thời trước. Nhớ những chiều tan trường, cứ nhìn thấy những xiên mứt ngọt lịm thì chẳng cô cậu học trò nào có thể cưỡng lại. Hiện nay, tuy không còn nhiều nơi bán mứt chùm ruột kiểu xiên nhưng món ăn vẫn góp vị trong những ly chè đủ màu. Nếu bạn muốn thưởng thức mứt chùm ruột thì có thể tìm đến những chiếc xe trái cây ven đường hay những xe cóc, me ngâm… Bên cạnh đó, các shop ăn vặt online cũng là địa chỉ để có được những hũ mứt chất lượng, sạch sẽ.

Chùm ruột lắc muối ớt

Chùm ruột lắc muối ớt đơn giản chỉ là những quả chùm ruột đã rim đường, sau đó trộn đều lên cùng muối ớt mằn mặn cay cay, thế là đã ra một món ăn vặt khiến bạn phát nghiện. Từng quả chùm ruột ngấm đều muối ớt bên ngoài nhưng bên trong vẫn giữ nguyên vị ngọt thơm của món mứt. Món ăn đem đến đầy đủ hương vị ngọt, mặn, chua, cay hòa quyện vào nhau. Vào những ngày hè thế này, còn gì kích thích vị giác bằng việc nhâm nhi thức ăn vặt bình dân mà lại hấp dẫn thế này.

Còn nếu bạn can đảm, hãy cứ thưởng thức kiểu chấm muối truyền thống

Nếu muốn thưởng thức nguyên vị của chùm ruột thì cứ đơn giản rửa sạch chúng và kèm theo một chén muối ớt, muối tôm mà nhâm nhi. Kiểu ăn sẽ đem đến trọn vẹn vị chua, chát và giòn tươi của loại quả này nhưng nhờ muối cay mặn cân bằng lại, chỉ cần nghe đến đây cũng đủ khiến bạn thấy “ê răng” rồi đúng không? Nhưng đối với những ai hảo chua thì thực sự là một món ăn vặt hoàn hảo đấy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất