Lại một lần nữa, combo chỉ gồm bánh kết hợp phô mai thôi vậy mà sắp sửa khuấy đảo cộng đồng mạng!

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Xem ra những món ăn liên quan đến phô mai chưa bao giờ khiến các bạn trẻ phải thất vọng. Món ăn nào có phô mai là món đó sẽ hot, món ăn nào có phô mai là chắc chắn sẽ trở thành trào lưu!

Bánh mì và phô mai - một sự kết hợp chưa bao giờ lỗi thời. Chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến món bánh bông lan trứng muối với lớp bơ và phô mai thơm ngào ngạt được lấp đầy cả mặt bánh, kèm thêm một lớp chà bông (ruốc) cực kì khao khát vốn đã thống trị suốt 3 năm qua trên các mặt trận bán đồ ăn vặt online. Nếu vậy thì các bạn sẽ không thể bỏ qua chiếc bánh dưới đây, bởi nó sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ trót mê mẩn cái vị béo ngậy của phô mai hòa quyện cùng bánh mì mềm xốp đầy tính gây nghiện!

Các tài khoản trên trang mạng xã hội hiện đang truyền tai nhau về những bức ảnh ổ bánh mì phô mai tan chảy nhìn vô cùng kích thích, được gọi là bánh mì ruốc phô mai. Vẫn là sự kết hợp giữa bánh mì nướng và phô mai nhưng lần này phô mai không hề đóng một vai trò là phần sốt ăn kèm, nằm ở lớp trên cùng của mặt bánh nữa mà lần này được thỏa sức vẫy vùng, trở thành nhân vật chính được gói gọn trong lớp bánh gối. Chiếc bánh mì gối được làm với sự kết hợp của các nguyên liệu cơ bản như bơ, trứng, sữa, bột và men ủ biến tấu thêm với phần nhân là phô mai bên nằm gọn ghẽ bên trong.

Thoạt nhìn ai cũng sẽ nghĩ rằng đây là món bánh mì gối thông thường với lớp bơ và chà bông ở trên, nhưng đến khi xé ra thì mới cảm nhận được từng thớ bánh rất tơi và mềm cộng thêm sự tan chảy của phô mai trào ra, không quá lỏng cũng không quá đặc, rất mịn và béo ngậy. Một phần bánh khá to, ăn hai người sẽ vừa đủ, không quá ngấy. Ai đã thực sự là tín đồ của phô mai thì chắc chắn sẽ đổ ngay dưới ánh nhìn đầu tiên.

Ảnh từ @normaltus và @one.sweet.bite

Hiện món bánh này đang được giới trẻ truyền tay nhau với những hình ảnh cực kì bắt mắt cùng những lời bình luận ‘vị mằn mặn của chà bông, vị beo béo của phô mai, vị thơm của bơ trong từng thớ bánh’ (FB: Choang’s corner), dự đoán loại bánh này sẽ trở thành một trong những đối thủ nặng kí cho các món ăn trào lưu nửa cuối năm 2017.

Chúng ta trước đây đã khá quen với các loại bánh nhồi nhân phô mai trên thế giới ngập tràn trên các trang mạng với nhiều hình ảnh rất bắt mắt. Từ nhân mặn đến nhân ngọt, từ bánh nướng nhân phô mai đến các nguyên liệu kèm thèm như tỏi hay thịt xông khói đều được thử nghiệm và chụp lại.

Các món ăn liên quan đến phô mai chưa bao giờ thất bại trong việc chinh phục thực khách từ đồ ăn đến thức uống như bánh bao nhân phô mai, phô mai que hay gà phô mai, bánh gạo phô mai rồi đến cả trà sữa kem phô mai, hay mới đây nhất và đắt đỏ nhất là bánh phô mai LeTao, cũng được dịp tung hoành suốt cả một thời gian dài vì độ béo ngậy và thơm ngon khiến ai cũng muốn được một lần thử. Điều này cho thấy được mức độ linh hoạt và khả năng biến hóa của phô mai trong từng loại thức ăn khác nhau.

Trước đây, Bread Talk cũng đã từng cho ra mắt một chiến dịch ‘Real cheese, real happiness’ với đủ các loại liên quan đến phô mai từ ngọt đến mặn rất phong phú, đủ để thấy phô mai thực sự giữ một vị trí cực kì quan trọng trong ngành ẩm thực.

Các biến thể của bánh phô mai chưa bao giờ phụ lòng những fan cuồng nhiệt của cái béo ngậy và mịn mượt này!

Sự hấp dẫn nằm ở bên trong khiến ai cũng muốn được khám phá khiến món ăn dự kiến sẽ sớm trở thành một trong những trào lưu mới được các bạn trẻ truy lùng.

Bánh ruốc phô mai tuy không lạ lẫm nhưng chắc chắn sẽ trở nên rất hot trong thời gian tới!

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Mihyeon

Tin mới nhất