Lạ đời trứng ung cũng đến lượt 'lên ngôi' đắt khách, nhiều người ráo riết tìm mua để… bồi bổ cơ thể

Tiểu Anh
Chia sẻ

Nghe thì tưởng chuyện ngược đời nhưng trứng ung lại là món ăn được nhiều người săn lùng. Lý do là họ tin vào tin đồn truyền miệng rằng, loại thực phẩm này có thể giúp bồi bổ cơ thể chẳng khác gì một… thần dược.

Trứng ấp dở (hay còn gọi trứng ung) là một loại thực phẩm không thể nói là có mùi vị thơm ngon. Trong số những món ăn thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm hàng ngày, có lẽ chẳng ai điểm thêm món ăn này.

Thế nhưng chẳng rõ tự khi nào, loại thực phẩm này lại được gắn mác “thần dược”. Nó được đồn thổi có khả năng ổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Không những thế, trứng ung còn chữa được bệnh đau đầu, rối loạn tiền đình, là thực phẩm bồi bổ hiệu quả cho người già lẫn trẻ em.

Câu chuyện ăn trứng ung tốt cho sức khỏe không chỉ được chia sẻ một vài lần mà rất nhiều lần khiến mọi người không tin rồi cũng bị lung lay. Trước hiệu ứng “mưa dầm thấm lâu” này, không ít chị em đã tin và ráo riết săn lùng trứng ung vì cho đó là một món ngon - bổ - rẻ.

Những lời mời hấp dẫn trên các hội nhóm ở MXH.

Bất ngờ hơn, trứng ung còn được coi là thần dược phòng the, có công dụng chẳng khác gì viagra, giúp nâng cao chuyện chăn gối.

Mặc dù chưa hiểu rõ trứng ung có tác dụng như thế nào nhưng chỉ nghe lời đồn đoán, trước những lời rao bán hấp dẫn, khách hàng đặt mua trứng online nhiều vô kể. Từ những người mua về ăn đến mua buôn đều có cả.

Với giá rẻ hơn so với trứng gà thông thường, trứng ung được quảng cáo rất thơm ngon, vị béo ngậy, ăn vừa tới, rất giàu dinh dưỡng nên cực tốt cho sức khỏe. Nhiều người còn mang tâm lý “ăn nhiều sẽ bổ” nên hầu như trong bữa ăn lúc nào cũng có món trứng ung luộc.

Nhiều người khi ăn món trứng ung luộc đều nhận xét rằng, loại trứng ung này có mùi hơi ngái, nhưng khi luộc lên ăn lại lòng trắng quyện lẫn vào lòng đỏ, ăn ngầy ngậy, rất ngon miệng. Có những quả soi lên hơi loãng lòng, khi luộc chín vẫn rỉ nước nhưng ăn mềm, béo, không bị nghẹn như ăn trứng gà tươi.

Theo chia sẻ của một số người bán hàng online, trứng ung là những quả trứng lấy từ các ấp tại các trang trại. Sau khi ấp 7 ngày không hình thành phôi, không thể nở thành con bị loại ra. Lúc này, người mua buôn sẽ nhập về bán, tùy nhu cầu của khách mà luộc sẵn hoặc để nguyên.

Các đầu mối lấy số lượng buôn từ khoảng 800 - 1.000 đồng/quả rồi về bán buôn/bán lẻ lại ăn chênh lệch. Trứng đặc lòng, gần giống trứng gà ta, hai lòng vẫn rõ, thường sẽ có giá nhỉnh hơn, bảo quản trong vòng một tuần. Nhưng cũng có những người chỉ thích ăn trứng loãng lòng, đã có mùi ung vì vị lạ miệng của nó.

Nhiều người vô cùng “hào hứng” đặt mua trứng ung vì lời quảng cáo có nhiều tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể.

Những quả trứng ung luộc chín mà vẫn rỉ nước.

Việc ăn trứng ung giúp bồi bổ cho cơ thể chỉ là lời đồn phản khoa học.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc trứng ung bồi bổ cơ thể thật ra chỉ là truyền miệng nhau. Trứng ung có hai trường hợp: trứng không có phôi, khi ấp nở sẽ bị ung; trứng có phôi nhưng trong quá trình ấp nở bị nhiễm khuẩn. Cả hai trường hợp này trứng đều bị nhiễm khuẩn dẫn đến ung hỏng và sinh ra độc tố, sinh ra khí H2S không có lợi cho cơ thể. Và việc trứng ung bồi bổ cơ thể chỉ là một tin đồn.

Các biểu hiện thường gặp khi ăn trứng ung là trướng bụng, khó tiêu, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, sốt, đau cơ và thậm chí có thể mắc bệnh thương hàn. Về lâu dài, một số độc tố tích lũy ở gan, dẫn đến gan chuyển hóa kém và đó là một trong những tiền đề dẫn đến gan nhiễm mỡ xơ gan. Người thường xuyên ăn trứng ung có hơi thở rất nặng mùi.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất