Kỳ thú chiếc nĩa ăn mỳ được lấy ý tưởng từ những bồn vệ sinh thông minh ở Nhật.

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Chiếc nĩa thần kì này sẽ giúp tiếng xì xụp khi ăn mì của bạn trở thành những âm thanh êm dịu và vui tai

Người Nhật vốn nổi tiếng là những người lịch sự và nhã nhặn. Tuy nhiên, nếu du khách nước ngoài đến những quán mì tại Nhật Bản sẽ phải giật mình ngạc nhiên, khi nghe người dân địa phương phát ra những âm thanh ồn ào, xì xụp khi ăn.

Những tiếng húp mì xì xụp là một trong những truyền thống lâu đời của người Nhật. Họ cho rằng điều này thể hiện món ăn mà họ đang ăn thật sự rất ngon. Tuy nhiên, những âm thanh này gần đây lại trở nên ồn ào tới nỗi nhiều người cảm thấy khó chịu và phiền phức. Vì vậy, Nissin (một hãng sản xuất mì ăn liền) đã chế tạo ra những chiếc nĩa đặc biệt được trang bị micro trên thân máy.

Lấy ý tưởng từ những chiếc bồn vệ sinh ở Nhật Bản, chúng được lập trình sẵn để tạo ra những tiếng nước ồn ào nhằm che đậy đi những âm thanh đáng xấu hổ, hãng sản xuất thực phẩm Nissin đã xem xét việc tạo ra một thứ tương tự nhằm giảm đi âm thanh khi ăn mì.

Hãng sản xuất mì ăn liền này đã lên ý tưởng và tạo ra một chiếc nĩa có kích thước rộng1,73 inch (4,4 cm) và dài 5,98 inch (15,2 cm), được trang bị một micro rất nhạy để phát hiện ra những âm thanh xì xụp vang lên khi ăn mì.

Khi chiếc nĩa nhận diện được âm thanh, nó sẽ gửi một tín hiệu đến điện thoại thông minh của người dùng. Sau đó, những âm thanh xì xụp khó nghe sẽ được thay thế bằng âm thanh nước chảy êm tai cho người nghe. Thiết bị này có thời lượng pin khoảng một giờ đồng hồ và được trang bị với tay cầm không thấm nước.

Nissin cho biết hãng sẽ chỉ bán các thiết bị nếu nhận được 5.000 đơn đặt hàng vào giữa tháng 12, với mức giá 14.800 yên (khoảng 3 triệu đồng).

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất