Kinh hãi xem cảnh thực khách ăn cá sống, đưa vào miệng nhai vẫn còn 'nhảy múa' muốn 'thoát thân'

Tiểu Anh
Chia sẻ

Với món ăn này, thực khách sẽ cảm nhận được những con cá vẫn còn sống, ngọ nguậy trong miệng trước khi trôi tuột xuống cổ.

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều món ăn rất dị thường, một trong số đó chính là việc ăn cá vẫn còn sống. Món ăn này có tên là Shirouo còn được gọi là Odorigui, trong tiếng Nhật có nghĩa là “nhảy múa khi được ăn”.

Clip cách thưởng thức món cá sống Nhật Bản.

Nếu gọi đầy đủ, món ăn này sẽ là Shirouo no Odorigui. Nó được chế biến từ những con cá hoặc hải sản còn sống.Tên món ăn này dùng để miêu tả chung cho loại cá nhỏ, thân gần như trong suốt hoàn toàn. Ngoài ra, người ta có thể sử dụng nhiều loại cá khác nhau cho món ăn này.

Hirouo là những chú cá rất nhỏ, trong suốt và được ăn sống. Chúng có ngoại hình trông giống những con lươn gương và dài 13 cm.

Người ta đựng cá Shirouo trong một bát lớn có chứa ít nước, sau đó chuẩn bị thêm một quả trứng cút sống và chút giấm.

Tương truyền, ở thời Edo cách đây hơn 300 năm, lũ lụt vào mùa xuân thường gây thiệt hại rất lớn cho mùa màng tại Fukuoka cũng như vùng phía nam Nhật Bản. Vì vậy, địa chủ (daimyo) ở đây đã thuê nông dân các làng lân cận dọn dẹp vệ sinh sau thiên tai. Để cảm ơn, daimyo tặng những người nông dân này vài thùng rượu sake để họ uống ngay trên bờ sông. Trong khi uống, họ dùng tay túm lấy con cá nhỏ dưới nước và cho luôn vào miệng. Từ đó bắt đầu truyền thống ăn Shirouo tại Fukuoka và dần phổ biến ở nhiều địa phương Nhật Bản.

Khi thưởng thức món ăn này, những chú cá non sẽ “nhảy múa” trong miệng thực khách. Ai ăn quen sẽ thích nhưng nếu lần đầu tiên nhìn thấy, chắc bạn sẽ hoảng sợ mà bỏ chạy.

Do đặc trưng của món ăn này nên cách thưởng thức món ăn sẽ vô cùng đặc biệt. Người ta đựng cá Shirouo trong một bát lớn có chứa ít nước, sau đó chuẩn bị thêm một quả trứng cút sống và chút giấm. Khi ăn, thực khách đập trứng và trộn đều cùng một ít giấm rồi thả cá vào. Người ta cho rằng giấm làm cho cá bị tê liệt và ngất tạm thời, tuy nhiên thực tế thì những con cá gặp giấm sẽ bị xót và liên tục “nhảy múa” mạnh hơn bình thường. Trong lúc đó, thực khách dùng đũa gắp cá bỏ vào miệng và để cho chúng mặc sức giãy giụa trong miệng.

Ẩm thực Nhật Bản vô cùng thú vị.

Cá Shirouo chỉ có vào mùa xuân, do vậy khi người Nhật thưởng thức món ăn này cũng là lúc báo hiệu mùa đông lạnh giá kết thúc. Ở Nhật Bản, có nhiều nhà hàng phục vụ Shirouo no Odorigui chỉ mở cửa trong mùa có cá Shirouo. Nếu có dịp ghé lắm xứ sở mặt trời mọc và yêu thích những món ăn sống thì bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ món ăn kinh hãi nhưng cũng không kém phần thú vị này.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin mới nhất