Ăn kiêng: 10 loại thực phẩm chỉ cần 'ăn' thường xuyên, bạn sẽ có thân hình chuẩn

Theo Bright Side
Chia sẻ

Chăm chỉ tăng cường các loại thực phẩm dưới đây, bạn sẽ loại bỏ được lượng mỡ thừa đáng ghét và thân hình 'chuẩn không cần chỉnh' lên từng ngày.

Cà chua: Nếu đã lên thực đơn ăn kiêng thì không nên bỏ sót cà chua nhé. Vì chúng làm giảm lượng lipid trong máu (chất béo và cholesterol) của bạn đấy. Bạn có thể làm nước ép cà chua hoặc thêm chúng vào salad. Hoặc ăn không như một loại trái cây cũng được luôn.

Các loại berry: Dâu tây, quả mâm xôi đỏ, mâm xôi đen, và quả việt quất là những quả thuộc họ berry. Chúng có thể hỗ trợ bạn giảm cân vì chứa anthocyanins: chất có khả năng giảm chất béo và đường.

Chuối: Chuối là nguồn cung cấp kali, canxi, magiê và vitamin dồi dào cho cơ thể. Một quả chuối mỗi ngày thực sự có thể giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân của mình. Có thể ăn bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói.

Dầu ô liu loại extra virgin: Dầu ô liu là một chất béo có lợi cho sức khỏe giúp loại bỏ chất béo “xấu” (bão hòa) trong khi giảm lượng cortisol ảnh hưởng đến tăng cân. Tuy nhiên, dầu ô liu sẽ mất hầu hết các tác dụng nếu bị đun nóng, vì vậy hãy ăn một thìa dầu ô liu sống ngay khi bụng đói. Hoặc, nếu bạn không thích, hãy thêm dầu ô liu vào salad hoặc món súp của bạn.

Dưa lưới và dưa hấu: Cả hai loại quả này đều giàu nước và kali, có tác dụng rất tốt trong việc giảm sự “phì nhiêu” của cơ thể.

Hải sản: Nếu bạn may mắn sống gần biển, bạn phải tận dụng ngay lợi thế này. Hải sản tươi sống chứa chất béo không bão hoà, giúp bạn tránh được sự tích tụ thêm chất béo trên người. Thêm vào đó, hải sản là còn là một nguồn cung cấp omega-3 rất lớn.

Hạt óc chó và hạt hạnh nhân: Cả hai đều có hàm lượng omega-3 và protein cao. Hơn nữa, hạnh nhân giúp bạn kiểm soát lượng đường và kích thích quá trình trao đổi chất. Bạn có thể thêm các hạt này vào món salad trộn hoặc ăn như một món snack bất cứ lúc nào bạn thấy đói ngoài bữa ăn chính.

Táo: Táo rất giàu vitamin và chất chống oxy hoá, vì vậy táo là một loại thực phẩm cực lý tưởng trong việc đốt tan mỡ bụng. Để có được kết quả như ý, bạn nên ăn ít nhất 3 quả táo mỗi ngày.

Trái bơ: Đây là loại trái cây được rất nhiều người ưa thích. Bởi vì nó không những ngon, dễ ăn mà còn chứa axit oleic, một chất kỳ diệu có khả năng làm giảm cảm giác đói. Ngoài ra, trong trái bơ còn chứa nhiều chất xơ và chất béo đơn bão hòa, giúp ngăn ngừa tăng cân. Nếu có thể, mỗi ngày hãy ăn một trái bơ nhé!

Trái cây họ cam chanh: Những loại quả này cực giàu vitamin C, có khả năng làm giảm insulin và làm cho cơ thể tiêu hóa chất béo nhanh hơn. Bạn có thể chọn ăn một hoặc tất cả những trái cùng họ này như bưởi, cam, quýt, hoặc uống nước chanh.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin mới nhất