Khám phá xe chè khiêm tốn ở quận 3, TP.HCM đã níu chân thực khách hơn chục năm nay

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Chè luôn là một thức quà tráng miệng mà bất kỳ ai cũng giữ cho mình một hương vị yêu thích, ngon khó cưỡng. Là một tín đồ hảo ngọt, thực khách nhất định không thể bỏ qua xe chè Hoa nằm khiêm tốn hơn chục năm trên con đường Trần Cao Vân rợp nắng.

Chè Hoa cũng là một cái tên khá quen thuộc với người dân quận 3 xung quanh đây, đặc biệt là dân văn phòng buổi trưa thường ghé đến ăn hoặc mua về rất nhiều. Chỉ là xe chè nhỏ, như hơn chục năm nay, dù ngày ưa hay ngày nắng, xe chè vẫn trụ vững trên con đường một chiều Trần Cao Vân tấp nập.

Xe chè khá nhỏ nằm trên vỉa hè, không quảng cáo rầm rộ, chiếc bảng tên ‘Chè Hoa’ cũng chỉ nằm gọn lỏn khiêm tốn sau lớp kính nhưng cũng không thể khiến thực khách ngó lơ được chiếc xe chứa đầy hương vị ngon lành, mộc mạc này.

Xe phục vụ hơn cả chục loại chè khác nhau vô cùng đa dạng như chè sâm bổ lượng, chè chuối, chè đậu ngự, đậu đen, đậu xanh, rồi chè thưng, chè bắp, chè trôi nước, bạch quả củ năng hạt sen,… cả bánh flan hay rau câu cũng có đủ.

Nhiều loại chè là vậy nhưng không phải ngày nào cũng có đầy đủ các vị. Xe chè đổi món tùy theo từng ngày, cảm giác mỗi ngày ghé đến sẽ có những điều bất ngờ đang chờ đợi. Duy chỉ có một vài món đặc trưng như chè chuối hay chè sương sa hột lựu là luôn có mặt tại đây. Miếng chuối hấp vàng ươm, được nấu rất khéo, mềm và ngọt vừa phải. Dù bạn ăn riêng hay dùng cùng với nước dừa đều rất ngon, thêm một ít đậu phộng rang bùi bùi là tròn vị.

Chè sương sa hột lựu hội tụ đủ màu sắc bắt mắt với các nguyên liệu như đậu xanh đánh, bánh lọt, sương sáo hay củ năng hạt màu, có cả cơm dừa ăn giòn giòn dai dai, cùng tinh dầu chuối cũng khiến ly chè dậy mùi hơn hẳn, rất thơm. Nước cốt dừa béo ngậy, đặc sánh kết hợp cùng những nguyên liệu này khiến món ăn không những tràn đầy màu sắc sinh động, mà hương vị như được nâng lên một bậc khác, khiến người ăn khó lòng từ chối.

Mỗi loại chè được nấu rất khéo và đúng chuẩn hương vị. Tổng thể các món được nêm đều tay, nấu kỹ, các loại đậu hạt mềm nhừ và dậy mùi thơm lừng, ăn cùng với nước dừa béo ngậy thêm vào ít đá, tất cả kết hợp với nhau rất hài hòa, mát rượi.

Đặc biệt ở đây có chè đậu thập cẩm và xu xoa xứ Quảng là 2 loại chè ít bắt gặp ở những nơi khác. Chè đậu thập cẩm gồm đậu ngự, dứa, bưởi, đậu phộng, nước cốt dừa… Loại chè này có vị ngọt đậm đà hơn so với các loại chè khác nhưng nước cốt dừa ăn kèm đã trung hòa lại vị ngọt đó, khiến món ăn trở nên rất ngon và độc đáo.

Xu xoa xứ Quảng là món chè xuất xứ từ miền Trung, được bày bán nhiều vào mùa hè để giải nhiệt. Thưởng thức món chè này sẽ khiến thực khách liên tưởng đến rau câu, nhưng nấu xu xoa thì không cần đường để tạo vị ngọt. Từng miếng được cắt nhỏ, mang một màu trắng đục, lọt thỏm trong nước gừng nấu cùng đường đen. Loại chè này đặc biệt không thích hợp ăn cùng nước dừa.

Giá cả cho các loại chè dao động từ 10.000 - 15.000 đồng cho một ly chè chất lượng tại đây, các loại rau câu thì 30.000 - 35.000 đồng cho một hộp. Dù là hàng quán vỉa hè nhưng các món cũng đều được chế biến rất an toàn, sạch sẽ. Mỗi ngày, người chủ đều dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho từng nồi chè đầy công phu của mình và đẩy xe bộ từ Hàng Xanh ra đến đường Trần Cao Vân để buôn bán. Hành trình đều đặn như vậy đã kéo dài được hơn chục năm nay, bắt đầu từ 10-16h.

Chè là món ngọt đặc trưng của người miền Nam, dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu trên mảnh đất Sài Gòn. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng phục vụ đa dạng các loại chè như vậy mà giá cả lại phải chăng so với chất lượng của một phần ăn. Điều đó cũng dễ hiểu khi từ lâu Chè Hoa đã trở thành một điểm dừng chân yêu thích của rất nhiều thực khách mỗi khi thòm thèm một chút hương vị ngọt ngào của một loại chè bất kỳ, kết hợp cùng vị béo ngậy, đầy quyến rũ của nước cốt dừa. Tất cả những vị ngon ấy hòa quyện với nhau khiến người ăn cứ xuýt xoa mãi không thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất