Khám phá tour du lịch ẩm thực đến Mexico

Theo The Guardian
Chia sẻ

Trải nghiệm những món ăn đặc sắc nhất thành phố Mexico qua bộ ảnh độc đáo của nhiếp ảnh gia Adam Wiseman.

El Cuadrilátero là một quán ăn nhỏ theo chủ đề đấu vật được thành lập bởi cha mẹ của ngôi sao đấu vật Juan Jose Zezatti và là nơi có những chiếc bánh sandwich lớn nhất. Bất ai có thể ăn chúng trong vòng 15 phút sẽ được nhà hàng miễn phí.

Durango là một bang ở miền tây hoang dã của Mexico và được biết đến với đặc sản bọ cạp. Bánh tacos bọ cạp bắt đầu được sản xuất cách đây 4 năm. Toàn bộ chất độc của chúng sẽ được vô hiệu hóa khi nấu chín.

Những người nhập cư từ Nhật Bản đã sống tại Mexico hơn 100 năm qua. Tomo Open Kitchen ở Culiacán là một nhà hàng thuần Nhật tại đây. Nhà hàng phục vụ hầu hết các loại hải sản và sushi.

Cô Sabina Banderas đã chạy xe tải bán thức ăn Mariscos La Guerrerense quanh thành phố Ensenada từ những năm 1960. Và đầu bếp Anthony Bourdain gọi cô là “Xe thức ăn đường phố tốt nhất hành tinh”. Chiếc xe tải của cô được trang trí bằng ảnh của những khách hàng nổi tiếng và được bao quanh bởi các thiết bị làm lạnh đầy ắp bạch tuộc, nhím biển, tôm và sò.

Fishmonger Jorge Armando Pérez nằm bên ngoài chợ cá ở La Paz được bao bọc bởi rất nhiều bãi biển, nắng, cát, và các khu câu cá giàu có. Món ăn đặc sắc ở đây là cá chép, hoặc cá nhung Thái Bình Dương. Không chỉ thế, một con ngao ở đây có thể đạt kích thước đến 20 cm.

Bà Alicia Sánchez “in” thức ăn với thuốc nhuộm được làm từ một cây trồng địa phương gọi là “muicle”. Nghệ thuật chế biến món ăn đặc biệt này được truyền lại qua các thế hệ, chiếc khuôn mà bà đang giữ được truyền từ đời bà ngoại của bà.

Quầy bar Cantina Tizoc ở Calle Tacuba, thành phố Jerez, bang Zacatecas. Nơi đây được biết đến với các mỏ bạc và các khoáng sản khác. Vào giữa những năm 1500, thành phố Zacatecas đã trở thành một trong những nhà cung cấp bạc chính tạo nên chiếc vương miện của nhà vua Tây Ban Nha.

Rancheros là một quán bar ở làng Xilitla nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc siêu thực được tạo ra bởi nghệ sĩ Edward James.

Nhà hàng Mariscos Kika nằm trong làng đánh cá nhỏ của Mexcaltitán và luôn cần phải có sự hỗ trợ liên tục để ngăn không cho nó chìm vào đầm phá. Ở đây cũng có bán loại tôm khô hảo hạng nhất Mexico.

Đầu bếp César Aceves làm việc tại nhà hàng Mesón de la Cofradía và phục vụ món đặc sản ấu trùng bướm chiên.

Những chiếc bánh tortillas đã được bà Antonia Chulim Noh làm và bán suốt trong 60 năm qua, từ 4 giờ sáng đến nửa đêm mỗi ngày. Nguyên liệu bà sử dụng là bắp thu hoạch từ vườn nhà, cùng thịt heo ướp với cam và các loại gia vị.

Chia sẻ

Theo

The Guardian

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất