Khám phá quán bún 'toàn cầu' thâm niên 60 năm hút khách nhờ bí kíp dùng nước dừa hầm giò heo

Tiểu Anh
Chia sẻ

Vì nằm ở tuyến đường xuyên Việt Nam đi Capuchia nên quán ăn này được mệnh danh là "bún toàn cầu". Đã vậy, 60 năm qua chủ quán còn lưu giữ bí kíp hầm giò heo bằng nước dừa khiến bao người mê say.

Người ta thường nói, nghề nấu bếp như “làm dâu trăm họ”, chẳng hề dễ dàng. Thế nhưng, câu nói ấy cũng chỉ phản ánh được một phần nỗi nhọc nhằn của nghề phục dịch ăn uống. Bởi lẽ, đáp ứng nhu cầu khách hàng là một chuyện nhưng việc tìm ra dấu ấn, phong cách riêng để ghi dấu trong lòng thực khách lại là chuyện khác.

Hiểu được triết lý ấy, một cửa hàng ở Sài Gòn đã nảy ra ý tưởng vô cùng độc đáo, đó là dùng nước dừa nấu giò heo. Nghe có vẻ hơi “ngược” thế nhưng món ăn lại hài hòa đến lạ. Chính nó đã trở thành nét đặc sắc, “hớp hồn” bao thế hệ thực khách suốt hơn 60 năm qua.

Bát bún giò heo nấu với nước dừa trông vô cùng hấp dẫn.

Tọa lạc trên mặt đường xuyên Á - quốc lộ 22 đi tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) - Campuchia, quán Minh Quý nổi tiếng với món bún giò heo nấu nước dừa. Nơi đây cũng từng đón nhiều đoàn khách nước ngoài ghé ăn và đã nhận được nhiều lời khen từ thực khách xa gần. Mọi người còn vui vẻ, mệnh danh quán ăn này là - bún giò toàn cầu.

Tô bún bò ở đây cũng không khác gì bao tô bún giò ở các hàng quán khác. Tuy nhiên, miếng giò khoanh, giò nạc hay móng heo đều có màu đỏ hồng ưng ửng rất khác lạ. Đặc biệt khi húp nước lèo, trong miệng liền bừng lên vị thơm, ngọt dịu vô cùng hài hòa.

Nồi nước dùng vô cùng hấp dẫn.

Một bát bún gồm thịt nạc dày, xương giò heo to, thứ gì cũng mềm mượt, sánh mịn và rất thơm ngon. Bí kíp của chủ quán là cách sử dụng nước dừa tươi hầm thịt, nấu nước lèo. “Khi hầm thịt thì dùng 100% nước dừa tươi. Nấu nước lèo thì tỷ lệ nước dừa tươi và nước 50 - 50 nên món ăn ở đây có hương vị cô cùng khác với những quán ăn khác”, chủ quán chia sẻ với một tờ báo.

Được biết, quán ăn này chỉ mở bán từ khoảng 5h - 9h sáng. Một trong những điểm “hút khách” ở hàng “bún giò toàn cầu” này là việc chủ quán sẵn sàng giao hàng tận nơi cho thực khách đặt hàng qua điện thoại. Đặc biệt, dù quán luôn đông đúc nhưng phục vụ sẽ rất hiếm khi để khách phải đợi lâu!

Tô bún giò heo nấu nước dừa ngon “nuốt lưỡi” chỉ cần nhắc đến đã khiến nhiều người nổi cơn thèm.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất