Khám phá quán bún bò được nhiều thực khách lui tới trên đường Huỳnh Tịnh Của, quận 3

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Món ăn không chỉ được chế biến kỹ lưỡng, chuẩn vị bún bò mà không gian cũng được chú trọng trang trí đậm chất hoài cổ, tạo nên một cảm giác rất gần gũi, mộc mạc khiến Bún Bò Hẻm trở thành một điểm dừng chân quen thuộc của rất nhiều thực khách.

Quán bún bò nằm khiêm tốn trong con hẻm Huỳnh Tịnh Của khá dễ tìm, không gian nổi bật nhất trong tất cả những quán ăn cạnh bên, thu hút được một lượng thực khách khá ổn định, đặc biệt là điểm đến quen thuộc của dân văn phòng gần đó.

Đúng như tên gọi của quán, nơi đây phục vụ bún bò là chính, ăn kèm bắp bò, giò chả, gân chả, sụn bò. Ngoài ra còn có món bún bò xào và đa dạng các loại nước giải khát khác, cùng các món cơm văn phòng.

Một phần ăn tại Bún Bò Hẻm rất đầy đặn và được chế biến khá kỹ. Bún tươi, cùng các phần thịt rất mềm, không hề khô hay dai thịt. Đặc biệt, miếng thịt được xắt với độ dày vừa phải, không quá mỏng như một số nơi khác.

Nước dùng ngọt vị, được người thợ nêm nếm khéo tay, mặn ngọt đủ đầy, thơm thoang thoảng mùi ruốc đúng chất bún bò, tuy nhiên sẽ khá đậm vị đối với những ai ăn nhạt. Các loại rau giá ăn kèm đều rất tươi, có thể yêu cầu trụng chín hoặc ăn sống, tùy theo khẩu vị mỗi thực khách.

Bún bò xào cũng là một sự lựa chọn được nhiều thực khách dùng thử. Những lát thịt bò mỏng thấm đều gia vị rồi được xào chín vừa tới, không quá dai, mùi vị rất vừa miệng. Chả giò được cuộn khá chắc tay, vàng ruộm và ăn rất giòn dù đã để nguội khá lâu sau đó.

Một phần bún bò xào tại đây rất chất lượng. Phía dưới là lớp rau xanh đầy đặn cùng phần bún tươi, trên là phần thịt bò xào cùng chả giò, đậu phộng rang, chút mỡ hành cùng ít đồ chua. Ăn kèm nước chấm chua ngọt pha rất vừa vặn, khiến tổng thể món ăn trở nên ngon và đậm đà hơn rất nhiều. Nhìn chung, món ăn rất tròn vị và khá ấn tượng.

Một trong những điều khiến thực khách yêu mến nơi đây chính vì không gian mộc mạc, gần gũi và mát mẻ, là một nơi lý tưởng để dùng bữa vào một buổi trưa đầy nắng. Quán ăn được trang trí đậm chất làng quê và giản dị trong từng món đồ vật nhỏ mà không kém phần tinh tế.

Từng khung cửa sổ, tấm áp phích lẫn những chiếc mặt nạ đầy sắc màu gợi nhớ đến một Sài Gòn đầy hoài cổ, tạo một cảm giác yên bình cho người ăn. Tại lối đi còn có rất nhiều dây leo và cây xanh rợm bóng mát, cả những chú chim hót trong trẻo và chú mèo tinh nghịch cũng khiến thực khách có cảm tình với nơi này hơn rất nhiều.

Giá cả các món ăn tại đây dao động từ 37.000 - 50.000 đồng, khá phù hợp với một phần ăn đầy đặn như vậy, không gian thoải mái, thoáng đãng và rất sạch sẽ. Nhân viên phục vụ tận tình, vui vẻ trả lời mọi câu hỏi và yêu cầu của thực khách, chỉ vài phút sau là có ngay một phần ăn nghi ngút khói được dọn lên rất chỉn chu. Chính những yếu tố rất thân thiện này đã giúp Bún Bò Hẻm đã trở thành một trong những quán ăn được rất nhiều thực khách dừng chân dùng bữa dù nằm khiêm tốn ở trong con hẻm khá khuất.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất