Khám phá những món mặn Việt Nam đặc sắc tự tin giới thiệu cùng bạn bè năm châu

Duy Nguyễn
Chia sẻ

Trong một dịp giới thiệu với bạn bè năm châu về những món ăn đáng thưởng thức tại Việt Nam , đầu bếp Luke Nguyễn đã giới thiệu ba món ăn vô cùng đơn giản và thân thuộc nhưng lại được thực khách nước ngoài vô cùng thích thú. Cùng khám phá ba món ăn đó là gì nhé!

Sườn heo hầm nước dừa non

Thịt heo vốn dĩ đã không còn là một loại nguyên liệu xa lạ gì với chúng ta nhưng với sự biến hoá trong cách chế biến cũng như sự đa dạng trong cách nêm nếm gia vị đã biến thịt heo thành một món ăn luôn mới lạ và không bao giờ nhạt nhoà. Thịt heo với phiên bản hầm nước dừa, thực sự sẽ khiến bạn không thể rời mắt bởi màu vàng óng của nước thịt và từng sớ thịt mềm. Món sườn hầm đạt yêu cầu là miếng thịt mềm mà không nát, phần mỡ béo ngậy, có độ giòn, khi ăn không bị ngán mà đượm vị mặn ngọt cùng hương thơm của dừa.

Nếu bạn là tín đồ của các món thịt kho thì chắc chắn không thể bỏ qua được món sườn hầm nước dừa này rồi. Thay vì chỉ dùng nước hàng thông thường như chúng ta thường kho, thêm chút nước dừa vào sẽ khiến cho miếng sườn kho thêm ngậy và ngon hơn.

Món sườn kho nước dừa này các bạn nên cho gia vị đậm một chút ăn với cơm nóng rất vừa miệng. Món này sẽ ngon hơn khi ăn vào những ngày mát trời, tuy nhiên những hôm trời nóng bạn làm món này ăn cùng rau muống luộc và nước luộc rau thì cũng tốn cơm lắm đấy!

Bò lá lốt

Nằm tronh top 40 món ăn ngon nhất Việt Nam được CNN travel xếp hạng và giới thiệu với bạn bè khắp năm châu. Bò lá lốp hay còn gọi là bò nước lá lốt đã dần trở thành một trong những món ăn được nhiều người biết đến và yêu thích món ăn này bởi hương vị thực sự khác biệt không lẫn với bất kì món nào. Đôi nét về món ăn có phần vừa đặc biệt lại vừa mộc mạc này, xuất phát từ nền ẩm thực đa dạng và phong phú vùng Nam Bộ, nguyên liệu chính là thịt bò và lát lốt được chế biến theo phương pháp nướng có thể kèm theo mỡ chài.

Các loại rau ăn cùng phần nào làm tăng thêm hương vị của món ăn như: xà lách, húng quê, diếp cá, chuối chát, dưa leo, khế và phần nước chấm đặc biệt: mắm nêm. Điều đặc biệt làm nên thương hiệu riêng biệt của món ăn chính là nằm ở vị ngon của thịt bò nướng lá lốt, béo của đậu phộng hoà chung vị chát của chuối, chua của khế, vị thanh thanh của nhiều loại rau giòn mát, cùng hương mắm cay cay.

Chính bởi sự đặc biệt trong cách hoà quyện giữa hai loại nguyên liệu đã tạo nên hương vị thơm ngon khó quên, hấp dẫn béo ngậy và mùi thơm đặc trưng của lá lốt đã góp phần làm cho món ăn này ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích, một trong những món ngon và độc đáo nhưng lại dễ làm và không tốn nhiều thời gian, món này có thể dùng để ăn với cơm hoặc làm một món nhậu .

Với những gia đình Việt Nam thì đây không còn là món ăn xa lạ nhưng luôn cảm thấy thích thú khi dùng tất nhiên những thực khách nước ngoài cũng vô cùng ưa chuộng. Nếu đã lâu chưa có dịp thưởng thức món ăn này hãy dành một ngày để thực hiện và thưởng thức nhé, hương vị vẫn luôn ngon như lần đầu được trải nghiệm.

Lươn ướp xả nghệ nướng than

Lươn là một trong những nguyên liệu có thể chế biến thành các cách khác nhau như chiên, nướng kho, lẩu. Nhưng món Luke Nguyễn giới thiệu đến chúng ta lần này là một món nướng - Lươn nướng xả ớt. Bởi hương vị vô cùng đặc trưng, cay cay của sả và ớt làm món ăn trở nên hấp dẫn. Thịt lươn không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe bởi lươn có tác dụng bồi bổ khí huyết. Cùng làm và thưởng thức lươn xào sả ớt trong tiết trời giao mùa này nhé.

Lươn có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường dương khí, giúp máu huyết lưu thông, giảm trừ phong thấp, đau nhức xương sống, chữa bệnh suy dinh dưỡng… Lươn nướng mùi thơm phức khiến cho ai ăn một lần đều nhớ mãi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất