Khám phá dây chuyền nấu cơm tự động ở Nhật Bản

ChAnh
Chia sẻ

Nhịp sống ở Nhật Bản luôn bận rộn, nên người dân đôi khi không có thời gian để nấu cơm và sử dụng thực phẩm đóng gói trở thành lựa chọn tất yếu. Vì điều đó, những kĩ sư người Nhật đã phát triển công nghệ nấu cơm và đóng gói tự động để phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của người dân.

Quy trình nấu cơm tự động nhưng vẫn giữ được hương vị tự nhiên

Nhiều người thường hoài nghi về chất lượng thực phẩm đóng gói sẵn. Tuy nhiên, với công nghệ chế biến và đóng gói cơm dây chuyền của Nhật, hạt gạo được xử lý và nấu trong môi trường vô trùng, khép kín nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên. Bên cạnh đó, quy trình này cũng tiết kiệm được phần lớn sức lực, công cụ và thời gian chế biến. Trung bình mỗi giờ có đến hơn 200 kg gạo được nấu ra.

Bí quyết để giữ hương vị thơm ngon cho hạt gạo

Thông thường, khi xử lý thực phẩm bằng công nghệ vô trùng, hương vị sẽ phần nào bị giảm đi do nhiệt độ cao và thời gian tương đối dài. Tuy nhiên, những kĩ sư Nhật Bản đã phát triển công nghệ vô trùng mới bằng cách xử lý nhiệt cho hạt gạo trong thời gian ngắn và chia ra làm nhiều giai đoạn. Điều này khiến cho cơm nấu ra vẫn giữ được hương vị tự nhiên.

Sản phẩm từ công nghệ cao được phân phối rộng rãi

Hiện nay, những thực phẩm được chế biến và đóng gói từ công nghệ tự động này được phục vụ ở khắp nơi. Từ canteen trường học, công ty đến cửa hàng tiện lợi đều có nhu cầu tiêu thụ ở mức cao. Và tốc độ tiêu thụ vẫn tăng đều đặn qua từng năm. Hơn nữa, công nghệ tự động này hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía những đối tác nước ngoài.

Chỉ cần bỏ hộp cơm ăn liền nào vào lò vi sóng quay trong 1 phút 30 giây là bạn có ngay một bát cơm nóng hổi thơm ngon.

Chia sẻ

Bài viết

ChAnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất