Khám phá bữa trưa của ‘giới văn phòng’ trên khắp thế giới

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Bạn đã bao giờ thắc mắc bữa ăn trưa của những nhân viên văn phòng trên khắp thế giới như thế nào chưa? Hãy cùng điểm qua một số phong cách ăn trưa của "giới văn phòng" ở một số nước nhé.

Bánh sandwich cùng hoa quả tráng miệng và khoai tây chiên được gói trong túi giấy hay hộp đựng thức ăn trưa luôn là phong cách ăn trưa truyền thống tại Mỹ. Nhưng gần đây, người Mỹ cũng “sáng tạo” hơn trong cách dùng bữa. Các nhân viên ăn trưa tại bàn làm việc thường lựa chọn salad (hay súp vào mùa lạnh), các loại pasta để ăn trưa. Một lựa chọn khác cho giới văn phòng bận rộn tại Mỹ là chuẩn bị trước bữa ăn lớn vào cuối tuần, và chia nó ra thành nhiều phần để dùng dần trong các bữa trưa trong tuần.

Dù thời gian làm việc bận rộn, nhưng việc ăn tại văn phòng hay vừa đi vừa ăn không phải là lựa chọn của người Brazil. Thay vào đó, họ thường dành một khoảng thời gian riêng để đi ăn trưa, hoặc thậm chí là đứng dùng bữa ngay tại những quầy thức ăn ven đường. Cơm và đậu là lựa chọn ăn trưa hàng đầu tại quốc gia này, và thường được dùng kèm với thịt hay trứng, salad và farofa (một món ăn truyền thống ở Brazil được làm từ bột năng, bơ và hành tây).

Giống như Brazil, những nhân viên văn phòng ở Kenya xem giờ ăn trưa là cơ hội để “trốn” khỏi văn phòng. Phần lớn người Kenya không ăn sáng trước giờ làm, nhưng lại ăn trưa một cách hoành tráng. Họ dành hẳn một giờ để ăn trưa tại các nhà hàng, và thường đi theo nhóm từ 3 đến 8 người. Một bữa trưa thịnh soạn thường có cá rán, thi thoảng có đầu cá hay dạ dày bê hầm.

Những nhân viên văn phòng bận rộn ở Úc thường lựa chọn bữa trưa tiện lợi để có thể vừa ăn vừa làm, trong đó hamburger, sandwich, món cuộn, xúc xích là những lựa chọn phổ biến. Tỉnh thoảng, họ cũng tự chuẩn bị bữa trưa tại nhà, nhưng phần lớn giới văn phòng lựa chọn mua bữa trưa từ các cửa hàng.

Ở Na Uy, nhân viên văn phòng hiếm khi ra ngoài ăn trưa. Họ thường mang bữa trưa được chuẩn bị trước tại nhà, bao gồm cá, thịt, trứng hay rau và tất cả được để trên mặt của những lát bánh mì. Và thức uống đi cùng thường sẽ là sữa.

Một trong những hình thức ăn trưa phổ biến nhất ở Nhật là cơm hộp (hay còn gọi là bento). Mỗi hộp bento thường chia làm nhiều phần, bao gồm cá hay thịt cùng với rau củ muối hoặc nấu chín. Hộp bento thường được làm từ gỗ, nhôm hay nhựa và được gói trong một tấm vải để giữ nóng cho món ăn. Ngoài được tự chuẩn bị ở nhà, bento cũng được bán ở nhà hàng, cửa hàng tiện lợi và thậm chí trên tàu.

Người Hàn Quốc có một phiên bản cơm trưa tương tự như bento, gọi là dosirak. Dù hình thức của hai loại bữa trưa khá giống nhau, nhưng có một số khác biệt về mặt “nội dung”. Ở Hàn Quốc, cơm thường được ăn kèm với rong biển khô, củ sen, trứng và kimchi.

Ở Trung Quốc và Đài Loan, nhiều nhân viên văn phòng thường tự chuẩn bị cơm hộp để ăn trưa. Một hộp cơm thông thường có 4 ngăn: Một để đựng cơm và thịt hay trứng, ba ngăn còn lại để đựng bánh bao, tàu hũ ky, gừng muối hay rau củ hấp.

Ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, thịt heo không bao giờ được dùng trong bữa trưa vì vấn để tôn giáo. Thay vào đó, thịt gà, thịt bò, thịt cừu và cả thịt lạc đà được tiêu thụ rộng rãi ở Dubai và nhiều thành phố khác. Giá thực phẩm ở Dubai khá đắt đỏ, nên giới văn phòng ở đây thường lựa cọn những món ăn đường phố, như falafel hay musakhan (bánh mì dẹp với gà quay).

Nhiều năm về trước, có đến 74,3% người Ý dùng bữa trưa tại nhà. Điều này là khả thi bởi giờ nghỉ trưa của công nhân viên ở một số thị trấn là khá dài, từ 1h30 tới 3h, có khi đến 3h30. Đối với những nhân viên ăn trưa tại văn phòng, thịt quay, pizza và salad sẽ là những lựa chọn phổ biến. Hiện nay, phong cách ăn trưa tại bàn làm việc trở nên phổ biến hơn trong giới văn phòng ở Ý, và bữa trưa thường được gói gọn trong hộp.

Bữa trưa của những nhân viên Ấn Độ thường được cho vào cà-mên bằng thép không gỉ. Bữa trưa bao gồm cơm, thịt cay, đậu khô, cà ri, rau củ và bánh mì dẹp Chapati.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất