Hot news: Nhật Bản vừa cho ra đời loại kem không tan chảy thách thức mọi nấc nhiệt độ

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Những món kem tuy mát lạnh nhưng lại có nhược điểm "chết người" chính là chúng mau tan chảy dưới sức nóng của thời tiết. Đừng lo, các nhà nghiên cứu khoa học ở Nhật Bản đã giải quyết vấn đề này cho bạn rồi!

Kem vẫn luôn thống trị sự lựa chọn để đánh bay cái nóng oi ả của mùa hè, mát lạnh và thơm ngon thì có ai mà nỡ từ chối. Tuy nhiên, một sự bất tiện to lớn của những món kem chính là chúng mau tan chảy dưới sức nóng của thời tiết. Đừng lo, các nhà nghiên cứu khoa học ở Nhật Bản đã giải quyết vấn đề này cho bạn rồi!
Mới đây, tờ Nhật báo Ashi Shimbun đã đưa tin về món 熱いアイスクリーム, được gọi là kem nóng, khiến thu hút nhiều sự chú ý của dư luận. Được bày bán lần đầu tiên tại Kanazawa, nơi đứng đầu về lượng tiêu thụ kem ở Nhật Bản.

Hiện nay, những que kem nóng được bán với giá khoảng 500 yên (khoảng 4.50 USD) ở Kanazawa và chúng đang thâm nhập đến Osaka, Tokyo và các cửa hàng khác.

Vậy, món kem nóng này có gì đặc biệt? Thoạt nhìn, bề ngoài chúng chẳng có gì khác lạ so với những que kem thông thường. Tuy nhiên, bạn sẽ phải há hốc mồm trước thử nghiệm: những que kem này vẫn giữ nguyên hình dạng dù đang ở nhiệt độ 62.5 độ C, nếu như những que kem thông thường thì chắc chúng đã thành vũng nước rồi.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển sinh liệu pháp (Biotherapy Development Research Center) ở Kanazawa là nơi khai sinh ra món kem đặc biệt này. Một sự tình cờ thú vị khi các nhà khoa học đang thực hiện nghiên cứu trên những quả dâu tây và tìm cách giúp đỡ những người nông dân bị ảnh hưởng bởi trận động đất, để họ có thể bán được sản phẩm ra thị trường.

“Polyphenol lỏng có đặc tính làm nước và dầu khó bị phân tách, vì vậy loại kem chứa polyphenol có thể giữ hình dạng ban đầu trong một thời gian dài, khó bị tan chảy”, Giáo sư dược học Tomihisa Ota tại Đại học Kanazawa cho biết.

Trong quá trình thử nghiệm, đầu bếp phàn nàn rằng món kem sữa của anh ta bị “đông cứng ngay lập tức” khi thêm polyphenol từ dâu tây vào. Từ đây, ý tưởng về những que kem không tan chảy được hình thành. “Polyphenol lỏng có đặc tính làm nước và dầu khó bị phân tách, vì vậy loại kem chứa polyphenol có thể giữ hình dạng ban đầu trong một thời gian dài, khó bị tan chảy”, Giáo sư dược học Tomihisa Ota tại Đại học Kanazawa cho biết.

Theo nhà sản xuất, nếu có tăng nhiệt độ lên thêm đến tận 80 độ C thì kem vẫn không tan chảy mà dẫn đến hiện tượng… bốc cháy. Sau khi trải nghiệm những que kem độc đáo này, nhiều khách hàng nhận xét rằng chúng vẫn thơm ngon và giữ nguyên được hương vị ban đầu dù cho ở nhiệt độ môi trường khá cao. Nếu bạn e ngại rằng những chất được thêm vào kem sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, yên tâm nhé, polyphenol là một hoá chất tự nhiên nên hoàn toàn an toàn cho bạn.

Trên thế giới vẫn luôn sáng tạo ra những loại kem độc đáo khác, hãy cùng điểm qua thêm hai món kem từng thu hút sự chú ý của thực khách

Bạn đang phân vân giữa chiếc bánh hamburger và một cây kem mát lạnh. Đã có giải pháp cho bạn đây, kem burger phô mai. Với hi vọng tạo ra một sự kết hợp độc đáo và khác lạ, cửa hàng kem Heladeria Coromoto đã tạo nên “đứa con lai” giữa hương của những chiếc bánh mì burger và cái thơm béo của những que kem.

Đây là loại kem đặc biệt pha trộn giữa phô mai, thịt, khoai tây và một số nguyên liệu “bí mật”. Que kem có hình dạng đáng yêu như một chiếc burger được chất chồng trên bánh ốc quế. Không thể nhận xét rằng sự kết hợp này có tạo nên hương vị hấp dẫn hay không, tuy nhiên, đã cho khách hàng một trải nghiệm thú vị trong vị cảm khi hoà hợp giữa một món mặn và một món ngọt.

Để phá vỡ sự nhàm chán của những viên kem thông thường, các cửa hàng kem đã sáng tạo trong nguyên liệu để cho ra đời những que kem mang màu đen nổi bật. Bỏ qua những nhàm chán với các màu sắc cơ bản thường thấy, những que kem thực sự trở nên cá tính trong màu đen huyền hấp dẫn.

Món kem đen này không chỉ đơn giản là kem socola đen bình thường với các thành phần nhuộm màu đen mà nó là sự kết hợp độc đáo từ vỏ dừa được đốt thành than. Nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực chất đây điều là những thành phần tự nhiên, được xử lý nên an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ.

Những que kem mang màu đen bí ẩn này không chỉ hấp dẫn ở ngoại hình mà hương vị còn tạo nên sự độc đáo so với những món kem thông thường.

Món kem đen có tên chính thức là “Morgenstern's finest ice cream” được đặt theo tên của người chủ sở hữu Nick Morgenstern tại Manhattan, New York, Mĩ. Trong khi thưởng thức thanh socola làm từ tro dừa, ông Morgenstern đã nảy ra ý tưởng làm ra món kem này từ sợi dừa, kem dừa, sữa dừa, tro dừa và các hương vị khác.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Thiết kế

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất