Hẹn hò lãng mạn tại nhà hàng Âu ngon-rẻ giữa trung tâm Sài Gòn

Ái My
Chia sẻ

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng Âu ngon, rẻ, không gian lãng mạn, yên tĩnh ngay trung tâm Sài Gòn thì đây nhất định là một sự lựa chọn đúng đắn.

Trên một khu chung cư lâu đời giữa trung tâm Sài Gòn, bạn chỉ cần gửi xe ở bên đường, lối vào ngay một phòng tranh nhỏ, đi thang bộ lên đến lầu 2 bạn sẽ bắt gặp quán ngay. Phần lớn các nhà hàng, quán ăn tọa lạc trên những chung cư cũ đều đi theo cụm nhưng riêng Elsol lại là quán độc nhất nơi đây.

Không gian

Đây là một nhà hàng chuyên bán những món Âu, và chủ yếu là beefsteak, toạ lạc ở con đường Nguyễn Siêu, Quận 1. Có lẽ vì được xây dựng lên từ một cặp vợ chồng Việt - Nhật nên mọi thứ ở đây đều mang hơi hướng Châu Á nhẹ nhàng, tinh tế. Không gian có phần hơi nhỏ, chỉ bao gồm 6 bàn nhỏ ở tầng dưới cùng 3 bàn nhỏ và 1 bàn lớn trên gác. Quán trang trí khá vintage với tường xám, đèn vàng, và vào buổi tối sẽ sử dụng nến cực kỳ lãng mạn.

Không gian vintage của quán

Khai vị

Menu ở đây tuy không quá đa dạng nhưng vẫn chứng minh được rằng “chất lượng quan trọng hơn số lượng”. Bởi vì từ món khai vị, món chính, hay tráng miệng cũng đều được quán chăm chút kỹ lưỡng. Khai vị thì có những món nổi bật như nui phô mai đút lò (mac and cheese), pa-tê do quán tự làm, thịt xông khói cuộn phô mai chiên xù, ô liu và các loại phô mai,… Trong các loại khai vị của quán thì nhất định phải thử mac and cheese, nui mềm ăn cùng với phô mai sánh mịn, béo ngậy, bề mặt thì được đút lò cháy cạnh.

Món khai vị Mac and cheese nổi tiếng của quán

Còn về món Thịt xông khói cuộn phô mai chiên xù, nghe tên thôi thì chắc hẳn các bạn cũng đã hình dung được món ăn. Thịt xông khói bọc bên ngoài viên phô mai mozzarella, sau đó được áo một lớp bột mỏng và chiên xù. Món ăn này được dùng kèm tương ớt.

Và một trong những món khai vị khá đặc biệt của Elsol đó là Handmade pa-tê. Pa-tê mềm, gia vị nêm nếm rất vừa miệng, vì là handmade nên có cảm giác rất tươi mới chứ không bị mùi vị “đóng hộp”. Nhưng dù vậy, món này có một khuyết điểm là bánh mì ăn kèm hơi khô cứng, nếu bánh mì mềm hơn thì món khai vị này nhất định sẽ ngon hơn.

Handmade Pate và Cocktail American Lemonade

Salad - một món ăn kèm mặc định xuất hiện trong thực đơn của tất cả nhà hàng, quán ăn. Tuy là một món ăn kèm khá bình thường, chỉ vỏn vẹn 2 loại là salad Caesar và salad thịt xông khói. Nhưng món này ở đây lại rất được quan tâm bởi vì rau tươi, được phủ nhiều sốt, gia vị nêm nếm đậm đà.

Caesar Salad

Handmade Bacon Cobb Salad

Mới đây, quán có một chút thay đổi nhỏ đó là thay vì gọi 1 phần salad, thì hãy gọi 1 trong các món chính sẽ được ăn buffet salad miễn phí. Còn nếu không ăn món chính thì bạn vẫn có thể ăn bufet salad với 78.000 nhưng chỉ áp dụng trong khoảng thời gian nhất định.

Miễn phí Salad khi gọi món chính

Món chính

Còn về món chính, món chính của quán đó là beefsteak, các loại steak vô cùng đa dạng, từ nạc đùi, thăn vai, đầu thăn ngoại, lõi nạc vai, thăn lưng bò Úc… Trong đó thì Rump steak có lẽ là được thực khách lựa chọn nhiều nhất, vì đây là loại thịt hoàn toàn là nạc, không có mỡ nhưng vẫn mềm, dễ ăn và giá cả cũng khá thấp so với các loại thịt bò còn lại. Mỗi phần steak ở đây đều được tùy chọn một hay nhiều loại sốt tùy theo kích cỡ miếng bò: sốt BBQ, sốt kem tỏi, sốt mù tạc, sốt hành kiểu Nhật,… cùng với một phần khoai tây chiên. Khoai tây chiên ở đây thực chất là potato churros hay còn gọi là bánh khoai tây vì nó không chỉ là khoai tây cắt ra chiên lên đơn thuần mà là khoai tây được trộn chung với bột và gia vị, sau đó tạo hình như loại bánh churros nổi tiếng. Vì vậy potato churros có vị ngon đậm đà, bên ngoài giòn, bên trong thì mềm dẻo. Một recommend nhỏ cho các bạn “không biết gọi gì” đó là hãy gọi Rump steak chín ở mức medium rare kèm BBQ sauce.

Rump Steak (Nạc mông bò) là loại steak phổ biến được khá nhiều thực khách lựa chọn

Thỉnh thoảng quán cũng sẽ nhập thêm những loại thịt bò mới như là cách đây không lâu, quán đã có bán Wagyu steak. Nếu ai sành ăn có lẽ cũng biết đây là một trong những loại thịt bò khá đắt đỏ bởi vì thịt bò Wagyu có chứa mỡ hình vân cẩm thạch với chất béo ít, cholesterol thấp trong hơn thịt bò thông thường. Chỉ cần ăn thử từ miếng đầu tiên, bạn đã có thể cảm nhận được vị thịt tan ngay trong miệng.

Thịt bò Wagyu nổi tiếng thế giới

Và nếu bạn cảm thấy beefsteak quá quen thuộc thì hãy đổi vị với món pork steak. Pork steak - điểm phá cách cho món steak vốn “đắt đỏ”. Một phần pork steak cũng sẽ được ăn kèm cùng churros khoai tây và sốt tùy chọn. Được làm từ nguyên liệu không quá “cao cấp” nhưng mùi vị của món ăn này vẫn không hề thua kém beefsteak là bao, thậm chí còn có phần đột phá hơn. Dù vậy, pork steak vẫn có một khuyết điểm nhỏ đó là khá khô vì thịt heo luôn phải ăn ở mức chín hoàn toàn.

Ngoài ra, món chính ở đây còn có cả cơmpasta nữa. Cơm thì có 2 loại đó là cơm cà ri và cơm bò phô mai. Cơm bò phô mai khá ngon, cơm dẻo, phía trên là bò bằm sốt cà và tất cả được phủ bởi một lớp phô mai. Còn về pasta, bỏ qua những loại sốt kem và sốt cà quen thuộc, quán có 2 loại pasta đặc biệt hơn hẳn đó là mì nhum, tuy nhiên món này thường xuyên hết hàng nên nếu bạn muốn ăn hãy liên hệ với quán trước khi đến nhé. Loại pasta đặc biệt còn lại chính là gnocchi - một món ăn đặc trưng của nước Ý được làm từ bột và khoai tây. Tuy nhiên, ở quán chỉ bán một loại gnocchi duy nhất đó là gnocchi sốt quế tây.

Gnocchi sốt quế tây

Khác biệt một chút, quán còn có một món hải sản khá lạ miệng đó là Hàu chiên xù sốt chanh ăn cùng bắp cải bào nhỏ. Hàu khá tươi, mọng nước. Tuy món này không được thực khách lựa chọn nhiều nhưng đây vẫn là một món ngon, đặc biệt của quán.

Tráng miệng

Nếu đã đến đây thưởng thức món ăn thì các bạn cũng đừng bỏ qua những món tráng miệng nhé, nhất là bánh brownie và bánh flan bí đỏ. Bánh brownie giòn nhẹ bên ngoài, dẻo mịn bên trọng, có vị ngọt vừa chứ không ngọt gắt. Bánh flan bí đỏ thì thực ra cũng được chế biến như bánh flan bình thường chúng ta hay ăn nhưng ở đây, có thêm bí đỏ vào cốt bánh khiến có vị béo nhẹ, ngon hơn rất nhiều. Còn nếu bạn là một người thích những món có vị chua thì hãy gọi thử món kem yuzu (quýt Nhật). Và những món tráng miệng này cũng hoàn toàn được làm tại quán.

Bánh brownie

Bánh flan bí đỏ

Tạm kết

Theo chủ quán, trước đây, khi chưa mở nhà hàng thì nơi này từng là quán cà phê. Vì vậy, quán rất đa dạng về các loại đồ uống từ soda, sinh tố, nước ép cho đến các loại cocktail, mocktail và cả rượu nữa. Tuy hiện tại quán đã trở thành nhà hàng nhưng bạn hoàn toàn có thể đến đây để thưởng thức đồ uống chứ không bắt buộc phải gọi cả đồ mặn. Và cũng không cần băn khoăn nếu bạn có dẫn trẻ em theo cùng, bởi vì quán có hẳn một Kid set cho các bạn nhỏ.

Không chỉ đồ ăn ngon, giá cả cực kỳ phải chăng so với chất lượng mà địa điểm này còn thu hút các bạn trẻ đến chụp hình theo phong cách vintage, và cả chụp flatlay đồ ăn cực chất.

Hi vọng bài viết này có thể giúp bạn có thêm một địa chỉ nữa vào list hẹn hò của mình. Và một lưu ý nhỏ đó là hãy đặt bàn trước nếu bạn có ý định ghé quán vào một tối cuối tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ái My

Tin mới nhất