Hè đến rồi cùng ‘điểm mặt’ những loại kem, sữa chua gắn liền với tuổi thơ

Tiểu Anh
Chia sẻ

Những món kém này đã gắn liền với tuổi thơ biết bao nhiêu thế hệ và đang trở thành một phần ký ức không thể nào quên.

Kem ký

Xuất phát từ Sài Gòn, món kem ký thần thánh này chính là “thiên đường” cho mọi người lựa cho các hương vị.

Từ vị cacao, dâu, vani “sang chảnh” đến vị sầu riêng, xoài, mít “bình dân”. Khi ăn kem ký, bạn sẽ thấy người bán hoặc dùng muỗng tròn nạo kem, hoặc dùng dao cắt kem thành khối, bày lên đĩa với một phần kem bao giờ cũng đầy ụ và đủ hết mùi vị.

Kem chiên

Món kem tuyệt vời này chỉ gắn bó với thế hệ 9x. Thông thường, món kem chiên này sẽ được bọc trong một lớp bột rồi cho vào chảo dầu cho đến khi bột vàng rộm, giòn tan. Để có một cây kem chiên ngon, người đầu bếp phải rất tỉ mỉ và khéo léo khi bọc bột quanh viên kem nhanh chảy.

Ngoài ra, khi chiên cũng phải canh đúng lúc, vì nếu để quá thì kem ở phía trong sẽ tan ra mất. Kem chiến đúng kiểu thì khi ăn, vị nóng giòn của bột, lạnh của kem tan vào nhau sẽ khiến bạn thích thú và khó quên.

Sữa chua bịch

Đây được xem là món ăn gắn liền với nhiều thế hệ nhất từ 6x cho đến 9x. Món sữa chua bịch này chỉ là sữa chua pha loãng cho vào bịch nilon nhỏ đến khi đống cứng như đá sẽ mang ra bán để giải khát.

Khi ăn, bạn cắn vào một bên của góc túi rồi ăn dần. Ngày xưa sữa chua túi có 500đ/túi, vậy mà cũng đốn tim biết bao đứa trẻ mê mẩn cắn n một góc nhỏ ở đáy túi rồi ăn từ từ một cách vô cùng thích thú.

Kem quả dừa

Đây là món ăn vặt sang chảnh của thế hệ 8x. Được đặt trong 1 trái dừa xiêm, món kem dừa này được ăn kèm với nhiều thứ khác như mứt, bánh quy, đậu phộng.

Sau khi ăn hết kem có thể nạo cơm dừa để ăn cũng thích thú không kém. Đảm bảo, đây là một trong những món kem gây nghiện nhất của thế hệ 8x.

Kem mút

Trở thành một món ăn “thần thánh” không gì có thể sánh nổi, món kem mút này chắc chắn sẽ là kí ức tuyệt đẹp nhất của tuổi thơ nhiều người. Món kem trắng, béo ngậy vị sữa, thơm vị lạc rang… chắc chắn đã từng nhiều lần làm bọn trẻ xao xuyến.

Tiếng rao kem mút luôn ám ảnh những trưa hè của trẻ em miền quê xưa nên chúng thường dành dụm đủ 200 - 300 đồng để chờ đợi tiếng rao ngang qua.

Si-rô đá bào

Si-rô đá bào là món ăn vặt có sức hút kinh khủng. Tầm giờ trưa nghe tiếng leng keng của ông bán siro đầu ngõ, tụi trẻ thể nào cũng phải xúm xít lại để mua được 1 ly thi nhau hút lấy hút để. Lâu dần, hình ảnh ly đá bào mát lạnh đã trở thành món ăn gắn liền với hình ảnh của đám trẻ xúm xít nhau vừa ăn vừa cười ha hả.

Từng lớp, từng lớp đá được bào ra thật mỏng, cho vào cốc rồi rưới siro lên. Lớp siro xanh đỏ vừa tạo màu sắc đẹp hấp dẫn, vừa tạo vị ngọt cho cốc siro đá bào với màu sắc vô cùng bắt mắt.

Ốc quế 7 màu

Những chiếc kem ốc quế đầy màu sắc là sức hút khó cưỡng của nhiều thế hệ 8x, 9x. Cây kem ốc quế với vị thơm thơm, đôi khi thoảng mùi dừa, mùi vani, mùi cà phê, mùi sầu riêng, với sữa đặc và đậu phộng rang nhuyễn đập dập thì chẳng ai lại muốn từ chối.

Những chiếc ốc quế 7 màu bây giờ vẫn còn nhưng hương vị và sự háo hức như ngày xưa dường như k còn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất