Hà Nội trời nóng là chè phải mua theo cân, nước dừa, nước mía mua theo lít thì sẽ 'rẻ bèo'

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Không ngờ ở Hà Nội cũng có những món ăn giải nhiệt mùa hè được bán theo cân, theo lít với mức giá siêu rẻ như thế, giờ thì "hội ăn khỏe" tha hồ vui nhé!

Hà Nội đã bắt đầu bước vào mùa hè với đợt nắng nóng cao điểm đầu tiên. Nắng lên từ rất sớm và hầm hập cả ngày dài, đến tận tối muộn trời mới dịu đi một chút. Nắng nóng khó chịu, mệt mỏi, ấy thế nhưng nhờ vậy mà mới có nhiều món ăn vặt ngon lành giải nhiệt cho chúng ta. Đồ ăn bình thường hay được bán theo phần, nhưng cũng có những món mà người ta lại bán theo cân, theo lít. Những món giải nhiệt này vừa “cứu nguy” cơn nóng, lại vừa được mua nhiều, mà giá cả thì phải chăng, còn gì phù hợp hơn với “hội ăn khỏe” trong thời tiết nóng nực này!

Nước dừa chai 1,5 lít

Nước dừa vốn là một thức uống thanh nhiệt được nhiều người ưa chuộng trong những ngày nắng nóng này. Không chỉ để giải khát, nước dừa còn có một loạt công dụng đối với sức khỏe như giảm nguy cơ mất nước, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch và làm đẹp da…

Nước dừa vốn có mặt ở mọi hàng giải khát và thường được bổ ra từ nguyên quả dừa. Ấy thế nhưng giải pháp này lại không hề kinh tế và tiện lợi đối với cả gia đình hay người thích uống nước dừa cả ngày. Có cầu thì có cung, nước dừa giờ đây thường được được bán online đóng chai theo lít với mức giá tương đối rẻ.

Dạo quanh một vòng trên mạng là đã có thể thấy một loạt facebook rao bán nước dừa với giá vô cùng mềm mại chỉ từ 25k - 30k/chai 1,5 lít. Giải pháp này vô cùng kinh tế vì giá chỉ tương đương một quả dừa thông thường, mà nếu uống cả quả thì chúng ta cũng ít sử dụng đến cùi dừa.

Tuy nhiên, vì nước dừa không để trong quả nên sẽ rất nhanh hỏng, các bạn nên chú ý kiểm tra hàng khi mua và uống ngay sau đó.

Địa chỉ: (thường bán online)

- Facebook: Trang Hong

- Facebook: Nguyễn Yến Nhi

Giá cả: 25k - 30k/chai 1,5 lít

Nước mía hộp 1 lít

Những ngày Hà Nội nắng nóng như thế này thì nước mía trở thành đồ uống giải nhiệt được mọi lứa tuổi, mọi giới tính yêu thích. Chỉ cần nghĩ đến ngụm nước mía mát lạnh, ngọt ngào giữa trưa hè nóng bức là đã đủ thấy tỉnh cả người.

Nước mía thường bán theo cốc, nhưng đối với hội ăn khỏe thì giờ đây đã có lựa chọn kinh tế và tiện lợi hơn, đó là nước mía bán theo lít. Nước mía bình thường có giá 10k - 12k/cốc, giá nước mía lít dao động khoảng 18k - 25k/hộp 1 lít, có thể chia được 4 cốc lại tùy chỉnh được lượng đá, đây rõ ràng là một lựa chọn kinh tế và tiện lợi hơn đối với những người thích uống nước mía cả ngày hoặc cho gia đình, công sở.

@laibichngocngan, @vietnamesegod

Nước mía 1 lít cũng thường được bán online, tuy nhiên, nếu bạn muốn mua trực tiếp thì có thể ghé qua khu sân vận động Bách Khoa, hoặc ký túc xá trường Bách Khoa.

Địa chỉ:

- Facebook: An Bảo Vân (bán online)

- Facebook: Đào Thanh Phương (bán online)

- Sân vận động Bách Khoa

- Ký túc xá Bách Khoa

Giá cả: 18k - 25k/lít

Chè bưởi túi 1 cân

Trời nóng như thế này, nếu bạn cảm thấy thèm một món gì đó vừa ngọt ngào, vừa mát mẻ thì đích thị là chè rồi. Chè đỗ xanh, chè thập cẩm, chè chuối, chè bưởi… có biết bao nhiêu loại để chọn. Chè từ hàng quán đã được bán online, ship tận nơi từ khá lâu, và chè bán theo cân cũng đã có để phục vụ nhu cầu của hội ăn từ khỏe đến rất khỏe. Trong khoảng 2 mùa hè trở lại đây, chè bưởi theo cân bán online đã trở nên phổ biến.

@bachuaviahe

Chè bưởi, chỉ cần nhắc đến cái tên thôi là đã cảm thấy cái vị bùi ngọt từ đỗ xanh, beo béo nước cốt dừa cùng cùi bưởi dai sần sật dâng lên trong khoang miệng rồi. Vào những ngày nắng nóng, chè bưởi là món ăn giải nhiệt được nhiều người đặc biệt yêu thích. Nhưng nấu chè bưởi khó quá, mà ăn một cốc nhỏ thì vẫn chưa đã cơn thèm thì phải làm sao? Giờ đây chỉ cần inbox hay nhấc máy lên là sẽ có cả cân chè được ship đến tận nơi.

1 cân chè bưởi có giá dao động từ 50k - 80k, đã bao gồm cả nước cốt dừa, có thể chia ra được 6 - 7 cốc, tính ra chỉ khoảng 10k/cốc chè, rẻ hơn kha khá so với mức giá 15k -20k ngoài hàng. Chè bưởi bán theo cân dù rẻ hơn nhưng lại bán được nhiều, đây chính là lý do thu hút sinh viên, mẹ bỉm sữa… nấu chè bán online. Cao điểm có ngày nắng nóng, chủ hàng còn bán được đến 1,5 - 2 tạ chè.

Địa chỉ: (thường bán online)

- Facebook: Hoàng Ngọc Anh

- Facebook: Bếp Kim Dung

- Facebook: Hanh Hoang

Giá cả: 50k - 80k/cân

Kem hộp 1 cân

Dù ngày nay có vô số lựa chọn kem Ý, kem Hàn Quốc, kem New Zealand, nhưng món kem cân giản dị trong ký ức tuổi thơ vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng các bạn trẻ. Gọi là kem cân do món ăn này không bán theo que, theo ốc quế như những nơi khác mà chỉ được bán theo lạng, theo cân, với nhiều sự lựa chọn hương vị khác nhau.

@yenanh, @kham_hoang_quan, @tbsfoods_, @thuyqueens, @toccvangg

Với mức giá chỉ 50k - 60k là bạn đã có thể thưởng thức… cả một cân kem với đủ hương vị từ quen thuộc như vani, dâu, socola… cho đến những vị mới lạ hơn là mít, siro chanh, cốt dừa cà phê…

Hương vị kết hợp giữa truyền thống và mới lạ cùng mức giá không thể yêu hơn, bạn có thể ăn đến no thì thôi mà đứng lên thanh toán chỉ mất vài chục ngàn đồng

Ngày nay, không còn có quá nhiều cửa hàng bán kem cân tại Hà Nội, hai địa chỉ nổi tiếng nhất là kem cân số 29 Lò Đúc và kem xưởng ngõ 75 Đặng Văn Ngữ là vẫn còn tồn tại. Hai hàng kem này đều có tuổi đời trên 20 năm, kem được làm theo bí quyết gia truyền, không quá ngọt béo, hương vị rất thanh mà không ngấy. Đặc biệt, đây cũng là hai hàng kem gắn với ký ức tuổi thơ, kỷ niệm thời đi học của nhiều thế hệ người Hà Nội.

Địa chỉ:

- Sữa chua Ông Già Tóc Bạc: 35 Lò Đúc

- Xưởng kem: ngõ 75 Đặng Văn Ngữ

Giá cả: 50k - 60k/hộp 1 cân

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất