Gợi ý bạn món ăn thanh đạm dành cho bữa sáng ngày nóng nực

Mai An
Chia sẻ

Những ngày nóng nực, lựa chọn món ăn thanh đạm để bữa có một bữa sáng vô cùng nhẹ nhàng không phải là chuyện đơn giản. Hãy khám phá những món ăn sau nhé!

Bánh cuốn:

Món bánh cuốn là món ăn không có nhiều dầu mỡ nên lựa chọn món ăn này khá nhẹ bụng cho một bữa sáng.

Bánh cuốn vô cùng mềm mại. Cầm một chiếc, dầm vào trong chén nước chấm rồi đưa lên miệng, ta sẽ thấy cả một sự tiết tấu nhịp nhàng của bánh thơm dịu hoà với nước chấm dịu hiền, không mặn quá, không chua quá mà cũng không cay quá.

Cái ngon của bánh cuốn nhẹ nhàng và dịu, chính vì vậy đây là món được nhiều người lựa chọn vào bữa sáng để có thể tận hưởng được sự nhẹ nhàng trong tiết trời nóng nực.

Bánh giày giò:

Bánh giầy giò là một món ăn rất được nhiều người yêu thích. Lớp bột dẻo dẻo, dính dính ở bên ngoài khi kết hợp với khoanh giò lụa mới hợp và ngon làm sao.

Thực ra, chiếc bánh giầy truyền thống không hề có giò. Nhưng biến tấu của món bánh giày này lại nhận được nhiều sự yêu thích hơn. Bánh dày là món ăn ngon miệng, lại rất dễ chế biến và không mất nhiều thời gian. Bạn có thể tự tay làm món bánh này cho bữa điểm tâm sáng của gia đình.

Bún ốc nguội:

Người Hà Nội thích ăn bún ốc, thế nhưng những ngày hè nóng nực như thế này, bún ốc nguội chính là một trong những gợi ý vô cùng hợp lý.

Khi mà nắng thì rất gắt và một bát bún nguội vừa chua dịu, vừa thanh tao và thơm như một bông hoa mùa hè. Bưng bát bún, thêm một ít dấm bỗng lẫn lộn thêm mấy con ốc béo ngậy ở đáy bát kia dường như thấy mình là kẻ sung sướng nhất thế gian.

Bánh mì cuộn ruốc:

Lúc nào cũng rất mềm, thơm phức, đặc biệt là hay có thêm một thứ sốt trong trong, mềm mềm, mằn mặn, ngòn ngọt, ăn vô cùng hợp vị. Chiếc bánh mì mềm, bên trong có nhân ruốc. Giản dị thôi mà sao thấy ngon lạ, thỉnh thoảng lại thòm thèm.

Bạn có thể lựa chọn làm bánh mì cuộn ruốc ngay tại nhà để có thể làm một bữa sáng vô cùng thú vị.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất